Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League không có chỗ cho U19?

Thứ Ba 20/01/2015 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài HAGL thì ở V-League năm nay, có khá nhiều CLB khác đôn cầu thủ thuộc lứa U19 lên đội một. Nhưng cơ hội thi đấu không phải ai cũng như nhau.

Cách đây chưa lâu, những cầu thủ U19 còn là “con cưng” của bóng đá nước nhà. NHM nhớ mặt thuộc tên từng người. Tuy nhiên khi bước chân vào V-League, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tạm thời bỏ qua HAGL, nơi lấy những Công Phượng, Tuấn Anh… làm nòng cốt, hãy cùng xem các cầu thủ U19 đã và đang làm gì ở đấu trường chuyên nghiệp năm nay.

V-League khong co cho cho U19 hinh anh
 

Hồ Tuấn Tài (SLNA)

Được kì vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho đàn anh Công Vinh. Tuy nhiên Tuấn Tài lại chưa có cơ hội thể hiện tại V-League. Cặp tiền đạo Phúc Tịnh – A.Mahadi được HLV Ngô Quang Trường tin dùng đều đã ghi những bàn thắng quan trọng. Vì vậy trong thời gian trước mắt Tuấn Tài sẽ phải tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị và sẵn sàng chớp lấy cơ hội nếu được vào sân.

Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng)

Văn Long được HLV Huỳnh Đức đưa lên đội một SHB Đà Nẵng với mục đích học hỏi kinh nghiệm. Anh vẫn chưa có dịp thử sức ở V-League. SHB Đà Nẵng vừa thua cả 3 trận và thậm chí vị trí của HLV Huỳnh Đức còn đang lung lay. Vậy nên có rất ít khả năng chiến lược gia này mạo hiểm đưa “Di Maria Việt Nam” vào sân cho đến khi tình thế đội bóng tốt hơn.

Duy Mạnh - Phí Minh Long (Hà Nội T&T)

Duy Mạnh là trường hợp hiếm hoi được tin tưởng đá chính tại V-League. Ngày ra quân, anh ghi bàn thắng giúp Hà Nội T&T giữ lại 1 điểm trước ĐTLA. Trong trận đấu với QNK Quảng Nam, ngay sau khi tiền vệ này rời sân đội bóng của anh đã thủng lưới 3 bàn và đánh mất chiến thắng. Có thể nói Duy Mạnh đang thích nghi với V-League và trưởng thành nhanh chóng. Chỉ là lựa chọn số 4 cho vị trí thủ môn, không ngạc nhiên khi Phí Minh Long vẫn “mài đũng quần” trên ghế dự bị. Nhiều khả năng thủ môn này sẽ được đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm thời gian tới.

Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa)

Cầu thủ đa năng của U19 Việt Nam mới chỉ có vỏn vẹn hơn chục phút xuất hiện trong màu áo Sanna Khánh Hòa. Vì thế anh chưa để lại ấn tượng gì đáng kể. Lâm Ti Phông phải cải thiện nhiều về thể lực mới mong chiếm được lòng tin của HLV Võ Đình Tân.

Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa)

Cơ hội lớn đến với Xuân Hưng khi Van Bakel phải về nước lo chuyện gia đình. Đáng tiếc trung vệ trẻ đã tỏ ra bất lực trong việc ngăn chặn cặp tiền đạo ngoại “khổng lồ” của Hải Phòng. Trận đấu đó Thanh Hóa thua 0-2. Van Bakel trở lại, Xuân Hưng đành chấp nhận quay về băng ghế dự bị đợi thời cơ mới. Có thể thấy, phần lớn các đội bóng ở V-League chưa dám đặt niềm tin vào lứa U19. Quá trình khẳng định mình của những cầu thủ này còn rất dài và gian nan. Vậy mới thấy Công Phượng, Tuấn Anh… may mắn thế nào khi khoác áo HAGL.

Xem thêm các tin tức mới nhất về bóng đá Việt Nam

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X