Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League gián đoạn vì Covid-19: Các CLB lo âu, riêng HAGL lại ít bị ảnh hưởng

Thứ Sáu 20/03/2020 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc các giải đấu trong nước và ở châu lục phải hoãn lại vì dịch Covid-19, cùng nghe đại diện các CLB nói về chuyện này.

 

Ngay sau khi vòng đấu thứ 2 V-League 2020 diễn ra, VPF đã quyết định tạm dừng giải V-League cũng như hạng nhất QG vì dịch Covid-19. Điều này khiến các CLB ít nhiều bị ảnh hưởng vì phong độ các cầu thủ sẽ khó được đảm bảo sau ngày trở lại thi đấu. 

V-League gián đoạn vì Covid-19 Các CLB nói gì hình ảnh
HLV Chung Hae Soung tỏ ra lo lắng khi V-League đang bị hoãn

Nói về chuyện này, HLV Chung Hae Soung của CLB TP.HCM đã cho biết: "Giải đấu bị tạm hoãn và chưa xác định rõ thời gian trở lại thực sự khiến chúng tôi và tất cả các đội đang thi đấu ở V.League bị động trong kế hoạch chuẩn bị. Nhưng đây là vấn đề bất khả kháng do đại dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu nên chúng ta phải chấp nhận, bởi tất cả đều gặp khó khăn chứ chẳng riêng CLB TP.HCM. 

Quan điểm cá nhân tôi, bóng đá chỉ là cuộc chơi, còn sức khỏe của mọi người mới là quan trọng nhất. Thời điểm này, ưu tiên hàng đầu vẫn là sức khỏe của cộng đồng. Trước mắt, khi tập trung trở lại, chúng tôi sẽ cho các cầu thủ tập luyện duy trì và tùy tình hình thực tế mới có kế hoạch cụ thể".

Ông Phan Thanh Hùng, HLV trưởng CLB Than Quảng Ninh cũng tỏ ra lo lắng khi chưa thể biết thời điểm giải đấu V-League trở lại. Vị này khẳng định: "Việc giải đấu bị hoãn khiến Than Quảng Ninh phải điều chỉnh lại lịch trình tập luyện, thi đấu cho các cầu thủ. Điều quan trọng là giải bị hoãn đến bao giờ? 

Rõ ràng, chúng tôi cũng như nhiều đội bóng chưa thể biết chính xác thời điểm các giải trở lại. Đó là sự bị động mà Than.QN sẽ phải làm quen trong thời gian tới, đặc biệt là liên quan đến công tác chuẩn bị, lịch trình tập luyện".

Lộ kế hoạch tập trung của thầy trò HLV Park Hang Seo trong năm 2020
ĐTVN sẽ hội quân vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 để rèn rũa đội hình trước các chiến dịch quan trọng vào cuối năm 2020.

Một đội bóng khác cũng than trời vì việc BTC giải hoãn vì dịch COVID-19, đó là CLB Quảng Nam. Trưởng đoàn Nguyễn Húp chia sẻ, kế hoạch nguyên mùa giải của đội một và lứa U đã được lên lịch sẵn, thế nhưng giờ phải điều chỉnh. Mọi thứ rất tốn kém và khó khăn.

Nếu như nhiều đội bóng ở V-League 2020 đang "kêu khó” khi ban tổ chức lùi ngày khai mạc và hoãn giải thì HAGL ít bị ảnh hưởng nhất. Do có đại bản doanh ở xa khu dân cư nên các cầu thủ HAGL vẫn ra sân tập luyện bình thường mà không lo bị lây bệnh. Bên cạnh đó, việc cho đội hạng Nhì Công An Nhân Dân mượn cơ sở vật chất thi đấu cũng giúp cho "Team phố núi" có điều kiện để 'rèn quân' hằng ngày.

“Mọi thứ ở trung tâm vẫn diễn ra bình thường, các cầu thủ sinh hoạt và tập luyện theo giáo án của ban huấn luyện. Đội bóng Công an Nhân dân (CAND) đã ở Hàm Rồng hơn 2 tháng nay, họ gần như được cách ly an toàn với vùng dịch, vậy nên chúng tôi đá giao hữu để các cầu thủ có thể duy trì và giữ được phong độ tốt", trợ lý HLV Dương Minh Ninh tâm sự.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X