Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League đổi thể thức thi đấu: HAGL có thể mơ vô địch

Chủ Nhật 17/05/2020 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội lọt vào tốp đầu, thậm chí là cạnh tranh chức vô địch đang mở ra với các cầu thủ CLB HAGL, sau khi VFF quyết định thay đổi thể thức thi đấu ở mùa giải V-League năm nay.

V-League 2020 điều chỉnh vì Covid-19

Sau cuộc họp của BCH VFF diễn ra vào sáng ngày 13/5, phương thức tổ chức giải V-League 2020 và hạng Nhất quốc gia 2020 cũng đã chính thức được đưa ra. Theo đó, các giải đấu sẽ không thi đấu như cũ, mà sẽ đá theo hình thức mới, nhằm giảm bớt số vòng đấu.

Cụ thể, thay vì sẽ đá vòng tròn hai lượt đi và về như các năm trước, ở V-League 2020 sẽ chỉ tổ chức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng các đội tham dự vào 2 nhóm: nhóm đua vô địch (8 CLB) và đua trụ hạng (6 CLB), để rồi từ đây các đội tiếp tục thi đấu trong nhóm của mình để xác định đội vô địch và cái tên sẽ xuống hạng.

Doanh thu cua VFF nam 2020 giam 15 ty dong vi Covid-19
VFF có thay đổi lịch sử ở V-League 2020.

Một lưu ý là kết quả ở giai đoạn đầu tiên (13 vòng đấu) sẽ không được cộng vào kết quả thi đấu ở giai đoạn 2. Như vậy các đội bóng trong tốp 8 sẽ có 7 trận đấu để quyết định chức vô địch, trong khi các đội ở nhóm còn lại sẽ thi đấu 5 trận nhằm xác định đội bóng sẽ phải xuống hạng.

Được biết phương án trên đã nhận được sự ủng hộ của 14/15 thành viên VFF. So với các mùa giải trước, V-League năm nay khi được triển khai theo thể thức thi đấu mới sẽ giảm được 6 vòng đấu. Thay vì phải đá đủ 26 vòng đấu trong một mùa giải như mọi năm, các đội bóng trong nhóm đua vô địch chỉ phải thi đấu 20 trận, trong khi 6 đội bóng cạnh tranh suất trụ hạng chỉ đá 18 trận.

Việc này được kỳ vọng giúp giải đấu kết thúc sớm hơn, các cầu thủ nhờ vậy sẽ không bị quá tải khi phải thi đấu liên tục, qua đó sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương, cũng như có thêm thời gian dành cho đội tuyển quốc gia hội quân vào cuối năm. 
 

Hy vọng nhen nhóm với HAGL

Với việc VFF thay đổi thể thức thi đấu V-League 2020, điều này cũng mở ra cơ hội cho những đội bóng ít duy trì được sự ổn định trong một giai đoạn dài như CLB HAGL. Ở những mùa giải gần đây, 'Gỗ' thường thi đấu với phong độ khá thất thường. Điều đó khiến họ chẳng thể có cơ hội lọt vào tốp dẫn đầu, chứ chưa nói tới việc cạnh tranh ngôi vương với các đối thủ như CLB Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh,…

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, với việc VFF không tính gộp kết quả giai đoạn 1 vào cuộc đua vô địch, điều này vô tình tạo ra hy vọng cho HAGL. Khi mà mùa giải sẽ chỉ được ‘gói gọn’ trong 7 trận đấu trong giai đoạn 2, mục tiêu của thầy trò HLV Lee Tae Hoon rõ ràng chỉ cần cố gắng lọt vào tốp 8 trong giai đoạn 1, trước khi đá bung sức trong 7 trận đấu tranh ngôi vô địch.

Van Thanh HAGL
Với thể thức thi đấu mới, cơ hội cạnh tranh huy chương ở V-League 2020 là khá sáng với HAGL

Nên nhớ rằng, đội bóng nhà bầu Đức không quá giỏi đua đường trường một phần vì kém bản lĩnh, phần nhiều vì yếu về thể lực, hay mẫn cảm với chấn thương. Điều đó khiến họ khó giữ phong độ trong suốt một mùa giải dài hơi.

Vì thế, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi VFF áp dụng luật mới tại V-League 2020. So với việc phải căng sức ở tất cả 26 vòng đấu để giành giật từng điểm số, chỉ cần có tên trong tốp 8 sau giai đoạn 1 cũng như thi đấu tốt trong 7 lượt trận cuối mùa, hy vọng có danh hiệu của 'Gỗ' là rất lớn. 

Ngoài việc không tính kết quả của giai đoạn đầu, tại mùa bóng năm nay VFF cũng cho phép các CLB thay tối đa 5 cầu thủ trong mỗi trận đấu. Điều này chắc chắn mang đến lợi thế lớn cho những đội bóng sở hữu đội hình có chiều sâu như HAGL. Sự thay đổi này cũng sẽ giúp 'Gỗ' vơi bớt nỗi lo bị hụt hơi ở cuối trận, khi mà các cầu thủ của họ vốn vẫn được đánh giá là còn yếu trong khả năng duy trì sức bền thể lực. 

Ngoài ra, việc có thêm 2 quyền thay người cũng sẽ giúp ông Lee Tae Hoon có thêm nhiều toan tính về chiến thuật khi có thể thay gần một nửa đội hình trên sân. Với một đội bóng có thiên hướng đá phòng ngự - phản công như HAGL, tất nhiên điều này sẽ rất có lợi cho họ trong cách bố trí chiến thuật. 

Nhìn chung, thể thức thi đấu mới tại V-League 2020 đang ủng hộ HAGL đua vô địch ở mùa giải năm nay. Tất nhiên đó chỉ là điều kiện đủ, còn trên hết, các cầu thủ nhà bầu Đức sẽ phải thi đấu cố gắng, hiệu quả hơn nữa. Có như vậy, họ mới có thể nghĩ tới việc giành được những kết quả tốt đẹp ở mùa giải năm nay. 

Hà Nội FC: Coi chừng ‘vết xe đổ’ của HAGL
Với tình hình hiện tại, CLB Hà Nội rất có thể sẽ đi vào con đường thất bại của HAGL, nếu không có những phương hướng thay đổi trong thời gian tới.
HAGL đã thay đổi, biết cách thi đấu đa dạng hơn
Đó là nhận định của HLV Nguyễn Văn Sỹ trước màn đọ sức giữa Nam Định vs HAGL vào cuối tuần này.
CLB HAGL đang giữ kỳ tích vô tiền khoắng hậu ở V-League
Gỗ đang giữ một chiến tích mà chưa từng có đội bóng nào làm được điều tương tự trong lịch sử giải đấu V-League.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X