Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League diễn ra như hiện tại: Thầy Park có lý do để lo ngại

Thứ Ba 16/06/2020 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hàn Quốc có lý do để lo ngại cho năng lực các chân sút nội, khi mà họ gần như đã im hơi lặng tiếng trong suốt những vòng đấu V-League vừa qua.

 
Sau gần 3 tháng chờ đợi, giải VĐQG V-League 2020 đã chính thức trở lại với các loạt trận tại vòng 3 diễn ra vào đầu tháng 6 vừa qua. Xuyên suốt 7 trận đấu ở vòng 3, người hâm mộ đã được chứng kiến 12 bàn thắng được ghi, trong đó có một nửa do công của các cầu thủ nội. 

Tuy nhiên vấn đề lo ngại ở đây là trong danh sách 6 nội binh đã tỏa sáng ở vòng này, đã không một ai trong số họ thi đấu ở vị trí tiền đạo đá cắm. Thực tế thì cả Nguyễn Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn hay Phan Văn Đức đều chỉ là những cầu thủ chạy cánh thuần túy, trong khi Như Tuấn, Hoàng Dương, Khắc Ngọc lại đá tiền vệ. 

V-League diễn ra như hiện tại Thầy Park có lý do để lo ngại hình ảnh
Văn Quyết là tiền đạo nội hiếm hoi ghi bàn tại vòng đấu thứ 3 V-League 2020


Xa hơn ở vòng đấu thứ 2 diễn ra hồi giữa tháng 3 vừa qua, các tiền đạo Việt Nam cũng không để lại nhiều dấu ấn bởi đa số cầu thủ ghi bàn đều là những chân sút ngoại, hay những cầu thủ không phải tiền đạo. 

Cách đây hơn một tuần, vấn đề các tiền đạo nội ít ghi bàn tại V-League cũng đã nóng lên sau cuộc tranh luận giữa HLV Park Hang Seo và vị thuyền trưởng SHB Đà Nẵng, ông Lê Huỳnh Đức. Ở vị trí của mình, thầy Park muốn các HLV trưởng các CLB trao nhiều cơ hội ra sân cho các chân sút nội, qua đó giúp ĐT Việt Nam sở hữu những cây săn bàn chất lượng. 

Nhà cầm quân Hàn Quốc cho rằng việc bóng đá Việt Nam đang thiếu đi những tiền đạo giỏi xuất phát từ việc các CLB V-League ưa dùng ngoại binh trên hàng công, khiến các chân sút nội ít có cơ hội ra sân và bị thui chột dần tài năng.

Tất nhiên HLV Lê Huỳnh Đức cũng như các nhà cầm quân khác tại V-League cũng có cái lý của mình, khi mà với họ kết quả của đội bóng mới chính là vấn đề quan trọng, được ưu tiên hàng đầu. Vì thành tích, các CLB buộc phải sử dụng các tiền đạo ngoại vốn sở hữu những tố chất vượt trội hơn, thay vì cầu thủ nội.

 

Que Ngoc Hai vs Rafaelson Nam Dinh vs Viettel 5/6
Sức mạnh, thể lực, khả năng tì đè của Rafaelson là điều mà các tiền đạo nội còn thiếu.


Thực tế cũng đã chứng minh các chân sút ngoại đã chơi hay như thế nào so với các đồng nghiệp Việt. Pha tì đè rồi tung ra cú sút như trái phá của Rafaelson vào lưới Viettel ở vòng đấu thứ 3 vừa qua đã cho thấy sức mạnh vượt trội của các chân sút ngoại so với cầu thủ nội.


Không chỉ sở hữu lực sút mạnh, chạy nhanh, duy trì sự bền bỉ lâu hơn, các ngoại binh cũng “ăn đứt” các tiền đạo Việt ở khả năng tranh chấp,càn lướt, làm tường cũng như ở khả năng đánh đầu. Trong suốt nhiều năm qua, các ngoại binh liên tục chiếm lĩnh danh hiệu Vua phá lưới giải đấu với khoảng cách bàn thắng bỏ xa các cầu thủ nội. Đó là minh chứng cho thấy vì sao các HLV luôn ưa thích điền tên các ngoại binh vào sa bàn chiến thuật của đội bóng thay cho các tiền đạo nội. 

Bóng đá cũng như các môn thể thao khác luôn là một môi trường luôn có sự cạnh tranh khốc liệt và những kẻ yếu thế sẽ luôn bị bỏ lại. Rõ ràng trên hành trình đi đến thành công, các CLB khó lòng đáp ứng lời thỉnh cầu của thầy Park, khi mà trong tay họ không có những tiền đạo nội đủ để thay thế vai trò của các ngoại binh.

 

v-league
Việt Nam đang thiếu những trung phong cắm có sức mạnh, tốc độ, thể lực


Đáng lo là lúc này, bóng đá Việt Nam lại đang thiếu vắng mẫu trung phong cắm có sức mạnh, tốc độ, thể lực, khả năng chạy chỗ và hơn hết là kỹ năng dứt điểm trúng đích như những gì mà các HLV mong muốn.

Trước khi tỏa sáng cho Bình Dương ở vòng 4, Tiến Linh đã thi đấu rất mờ nhạt với chuỗi 3 trận tịt ngòi. Trong khi đó Đức Chinh đang trong quá trình bình phục chấn thương còn Hà Minh Tuấn cũng vừa trở lại. 

Đây cũng chính là những tiền đạo cắm tốt nhất mà bóng đá Việt Nam đang có. Và khi mà các tiền đạo nội vẫn chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng, thì thầy Park chắc chắn vẫn có những lý do để lo ngại.

Tổng hợp 5 bàn thắng đẹp vòng 3 V-League 2020:

video
HLV Park Hang Seo đón tin vui của tiền vệ Huy Hùng
Theo đó chấn thương của tiền vệ CLB Quảng Nam đã gần bình phục và anh hoàn toàn có thể ra sân trở lại trong thời gian tới.
Lộ diện những gương mặt mới sắp được HLV Park Hang Seo bổ sung cho ĐT Việt Nam
Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc đã soạn ra cho mình một danh sách những gương mặt mà ông có thể gọi lên ĐTQG trong đợt hội quân vào cuối tháng 8 tới.
Sao Việt kiều ghi điểm trong ngày được HLV Park Hang Seo tới dự khán
Ngôi sao gốc Việt Adriano Schmidt đã để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu của Hải Phòng trước CLB TP.HCM tại vòng 3 V-League 2020.
Bốn cái tên đủ sức cạnh tranh vị trí tại ĐT Việt Nam thời gian tới
Trận hoà Hải Phòng của CLB TP Hồ Chí Minh cũng là dịp để bốn gương mặt ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo nhằm có cơ hội góp tại ở ĐT Việt Nam thời gian tới.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X