Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"V-League đang tụt lại so với Thai League"

Thứ Năm 23/04/2020 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo bình luận viên Quang Huy, V-League đang tụt lại rất xa trước sự vươn lên mạnh mẽ của Thai League.

Vào đầu những năm 2000, bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp, Giải VĐQG V-League mở cửa cho các ngoại binh vào thi đấu. Điều này khiến V-League gần như trở thành giải đấu hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á.

V-League đang tụt lại so với Thai League hình ảnh
Thai League là giải đấu hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á

Dù xuất phát điểm cùng nhau, thậm chí là đi trước, song V-League đang dần cho thấy sự tụt lại so với người hàng xóm Thai League tại khu vực Đông Nam Á với khâu tổ chức chuyên nghiệp, chất lượng chuyên môn cao.

Bình luận viên Quang Huy từng nhận định: “Giai đoạn 2003 khi HAGL vô địch, chúng ta tự hào nói với nhau V-League là giải đấu số 1 Đông Nam Á. Nhưng rõ ràng đến thời điểm hiện tại, mọi thứ đã không còn như vậy nữa. 

Đấy là một điều chúng ta phải suy nghĩ. Khi Việt Nam đã bứt lên, các nước khác như Thái Lan có những con người tự bỏ tiền túi sang Anh học mô hình điều hành bóng đá chuyên nghiệp, đến lúc về họ làm được một giải đấu như vậy. Và đến bây giờ, rõ ràng V-League đang tụt lại sau rất nhiều so với Thai League.

Hiện Thai League đang được xem là giải đấu hấp dẫn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Với sự phát triển vượt bậc của Thai League, giá trị bản quyền truyền hình của giải đấu này sắp tới được định giá ấn tượng.

Mới đây, bóng đá Thái Lan cũng đang hướng đến mô hình như nhiều giải đấu khác tại châu Âu. Theo đó, các giải đấu tại Thái Lan sẽ áp dụng hình thức thi đấu từ tháng 9 tới tháng 5.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X