Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League cuối mùa: Hãy thận trọng với chuyện thể lực

Thứ Tư 26/09/2018 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V-League 2018 đang bước vào những vòng đấu vô cùng gấp gáp để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam vào đầu tháng 10 tới. Đây cũng là lý do khiến nhiều người lo ngại về chuyện thể lực các cầu thủ.

 

Những vòng đấu cuối dồn dập

Với lịch nghỉ dài để nhường chỗ cho ASIAD cũng như việc vòng 24 V-League phải tạm hoãn vì quốc tang, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch thi đấu những vòng đấu cuối cùng V-League.

Thay vì các đội bóng chỉ phải ra sân vào mỗi cuối tuần, lúc này họ sẽ phải căng sức để hoàn tất những vòng đấu cuối với mật độ trung bình 4 ngày/ trận.

Lịch thi đấu V-League cuối mùa với mật độ dày có thể khiến các cầu thủ bị chấn thương
Lịch thi đấu V-League cuối mùa Hãy thận trọng với chuyện thể lực hình ảnh

Sau khi vòng 24 V-League 2018 diễn ra vào chiều thứ Sáu 28/9 tới, các CLB sẽ nhanh chóng thi đấu trở lại vào các ngày mùng 2 và 6/10 tới. Chưa kể là việc một số đội bóng đá như Hà Nội, Thanh Hóa còn phải thi đấu ở cúp QG 2018 ngay sau đó.

Thi đấu với mật độ dày đặc như vậy, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực các cầu thủ, và thậm chí họ còn đối mặt với nguy cơ dính chấn thương ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Đây rõ ràng là một điều rất lo ngại khi mà AFF Cup 2018 cũng đang tới rất gần.

 

Hãy thận trọng với chuyện thể lực

Các vòng cuối V-League diễn ra vào ngày 28/9, 2/10 và 6/10. Ngay sau đó, các trận đấu tại cúp Quốc gia 2018 cũng sẽ diễn ra với mật độ 3 ngày/trận.

Cụ thể, sau trận bán kết lượt về giữa CLB Bình Dương và CLB Hà Nội diễn ra vào chiều 9/10, ba ngày sau, trận chung kết lượt đi và liền sau đó là chung kết lượt về vào ngày 15/10. CLB Thanh Hóa (đội đã lọt vào chung kết cúp quốc gia) làm khách ở trận lượt đi, gặp đội thắng bán kết giữa Bình Dương và Hà Nội. 

VPF chot lich tran Binh Duong vs Ha Noi vao ngay 23/9.
Hà Nội là đội bóng có thể phải thi đấu nhiều nhất ở giai đoạn cuối mùa giải (6 trận)

Như vậy, các cầu thủ sẽ chỉ có vài ngày nghỉ ngơi để phải trở lại thi đấu. Việc phải căng mình để thi đấu với mật độ không khác nhiều so với giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm cuối mùa giải sẽ khiến các đội bóng đối mặt với nhiều nguy cơ chấn thương hơn.

Tuy nhiên, từ điều kiện sân bãi cho tới hệ thống phòng tập thể lực hay thể chất các cầu thủ Việt rất khó có thể so sánh với các cầu thủ chuyên nghiệp của giải NHA.

Đây là lý do để lo ngại về thể lực của các cầu thủ trong thời gian tới, nhất là với các tuyển thủ được gọi tập trung lần này bởi ngay sau khi căng mình ra thi đấu ở cấp CLB, họ lại phải tiếp tục bước vào nhồi thể lực để chuẩn bị cho một giải đấu cúp với áp lực và sự đòi hỏi thể lực rất lớn.

Nếu các đội bóng V-League không biết cách sử dụng hợp lý và xoay vòng lực lượng của mình, điều này có thể dẫn tới hệ lụy nghiêm trọng cho ĐTQG tại kỳ AFF Cup sắp tới khi nhiều tuyển thủ có thể vắng mặt vì chấn thương gặp phải ở các CLB.

Kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng

Theo kế hoạch vào ngày mai 27/9, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho đợt tập trung ĐTQG dự kiến vào ngày 11/10 tới. Tuy nhiên, với việc thay đổi lịch thi đấu V-League và cúp Quốc gia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chịu thiệt thòi không nhỏ khi phải cắt giảm lịch trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018. 

Thoi diem HLV Park Hang Seo tro lai Viet Nam duoc an dinh.
HLV Park Hang Seo có lý do lo ngại khi mà kế hoạch tập trung ĐTQG bị ảnh hưởng

Ông thầy người Hàn Quốc có lý do để lo ngại về thể lực các học trò khi họ phải cày ải quá nhiều ở giai đoạn cuối của mùa giải. Đặc biệt trong trường hợp CLB Hà Nội lọt vào chơi trận chung kết cúp QG 2018, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân sự của ĐT Việt Nam, khi mà Hà Nội lúc này đang sở hữu một loạt cái tên quan trọng ở ĐT Việt Nam như Văn Quyết, Quang Hải, Đức Huy, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng,…

Chỉ cần một trong số những cái tên kể trên gặp vấn đề sức khỏe, điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới kế hoạch của thầy Park trên hành trình chinh phục AFF Cup 2018.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Rộ tin HLV Park Hang Seo mất cánh tay trái ở AFF Cup 2018
Trong một diễn biến mới đây, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo, ông Lê Huy Khoa được cho là đã xin thôi công việc hiện tại ở ĐT Việt Nam.
Lý do HLV Luis Milla sẽ trở lại dẫn dắt ĐT Indonesia
Theo truyền thông xứ Vạn đảo, trợ lý của HLV Luis Milla đã tiết lộ lý do nhà cầm quân này đồng ý trở lại dẫn dắt ĐT Indonesia ở AFF Cup 2018.
Chuyên gia Việt: Người Thái đang tung hỏa mù trước AFF Cup 2018’
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế cho rằng người Thái đang cố gắng ‘tung hỏa mù’ trước thềm AFF Cup 2018.
Fox Sports đánh giá cao khả năng vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, tờ Fox Sports Asia đã phân tích và đánh giá cao cơ hội vô địch của ĐT Việt Nam khi mà ĐT Thái Lan không có sự phục vụ của nhiều trụ...
HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập 45 tuyển thủ cho AFF Cup 2018
Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo cho biết nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ gọi khoảng 45 tuyển thủ cho đợt tập...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X