Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League có những điều phi lý

Thứ Ba 04/09/2012 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc tương lai của V-League đang bị bao phủ bởi những đám mây u ám do ảnh hưởng của nền kinh tế đang chịu nhiều khó khăn thì Thai-League lại đang trên đường trở thành giải VĐQG hấp dẫn nhất khu vực.

Mới đây, CLB BEC Tero Sasana thông báo đã mời được ông Sven Goran Eriksson, cựu HLV trưởng ĐT Anh, về làm GĐKT.BEC Tero Sasana chỉ đang xếp hạng 4 ở Thai-League hiện tại nhưng họ vẫn đủ khả năng để lôi kéo về đội ngũ của mình một tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, điều mà V-League ở thời kỳ cực thịnh cũng khó có thể làm nổi.

Eriksson sẽ đảm nhận vai trò GĐKT tại CLB BEC Tero Sasana ở Thai- League
Eriksson sẽ đảm nhận vai trò GĐKT tại CLB BEC Tero Sasana ở Thai- League

Cách đây chưa lâu, một CLB khác ở Thai-League là Muangthong United cũng kéo được HLV Calisto khỏi chức HLV trưởng ĐTVN để sang Thai-League làm việc, dù HLV Calisto từng hơn một lần nói rằng được dẫn dắt một ĐTQG là mơ ước lớn nhất trong sự nghiệp làm HLV của ông.

Tất nhiên, khi đưa HLV Eriksson về với Thai-League, BEC Tero Sasana hẳn là không muốn ông thầy này chỉ giữ vai trò biểu tượng của CLB, mà chắc chắn sẽ phải tìm cách khai thác triệt để chất xám của một HLV giàu kinh nghiệm từng làm việc ở cả cấp độ CLB cũng như ĐTQG. Thử đặt giả thiết có ông bầu đại gia nào đó ở V-League đủ khả năng đưa về VN một HLV cỡ như Eriksson thì không biết ông thầy này có cơ hội gặt hái thành công hay không?

E rằng câu trả lời sẽ là không, bởi ở V-League, một HLV giỏi là chưa đủ, mà HLV ấy còn phải biết “chung sống với lũ” để vừa được lòng ông chủ mà đồng thời cũng được các cầu thủ ủng hộ hết mình, nếu thiếu bất cứ điều kiện nào trong 2 nhân tố này thì HLV có xuất sắc đến mấy cũng phải bó tay mà chịu thất bại.

Chuyện này mới nghe có vẻ thật phi lý, vì ông chủ khi đưa ai lên ghế HLV thì bắt buộc phải dành sự tin tưởng và tôn trọng tuyệt đối cho người đó, còn cầu thủ thì dù ai làm HLV hay Chủ tịch CLB cũng đều phải thi đấu hết mình cho xứng đáng với thu nhập mà họ được nhận, cớ sao còn phải chờ ông chủ CLB “bật đèn xanh” và cầu thủ dưới quyền hậu thuẫn nữa?

Thế nhưng, điều tưởng như phi lý ấy lại là sự thực hiển nhiên ở V-League từ nhiều năm nay, đến mức không còn ai cho rằng như thế là phi lý nữa. Và có thể đấy cũng là lý do mà giải VĐQG VN đã gắn đuôi “League” trước Thái Lan rất lâu, nhưng bây giờ V-League lại đang tụt hậu trông thấy so với Thai-League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X