Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

V-League: Cầu thủ trẻ và… rẻ lên ngôi

Thứ Sáu 28/09/2012 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài chính khó khăn khiến các CLB phải tính toán chi li trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới. Xem ra, ông chủ các đội bóng đang dần thoát ra khỏi cuộc đua vung tiền để chiêu mộ cầu thủ thành danh. Thay vào đó, họ hướng đến nguồn cầu thủ trẻ và rẻ để bổ sung cho đội bóng của mình.

BẾ QUAN CHỜ NGƯỜI TRẺ

Đến thời điểm này, hầu hết các đội bóng vẫn đang án binh bất động trên TTCN. Ngoài nguyên nhân chung là khó khăn tài chính, các đội bóng dường như đang nhận thức lại cách làm bóng đá mà theo đánh giá của giới chuyên môn là “thổi bong bóng” trong những năm qua.

Nguyên Mạnh - thủ môn trẻ giàu tiềm năng của SLNA
Nguyên Mạnh - thủ môn trẻ giàu tiềm năng của SLNA

Với việc luôn phải đối mặt với nạn “chảy máu cầu thủ”, SLNA đang hướng đến nguồn cầu thủ U21 như một sự bổ sung lý tưởng. TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh đang có mặt tại Ninh Thuận để theo dõi VCK U21 QG báo Thanh Niên cũng khẳng định như thế. Thậm chí, đội bóng xứ Nghệ còn sẵn sàng đẩy đi các cựu binh để nhường chỗ cho các nhân tố trẻ.

CS.ĐT cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù HLV Trần Công Minh đã tính toán và nhắm được một số cầu thủ đã hết hợp đồng sau mùa giải vừa rồi để tính chuyện tái ký. Tuy nhiên, CS.ĐT vẫn chưa thương thảo mà đang sàng lọc từ nguồn cầu thủ trẻ đội nhà rồi mới đưa ra quyết định chính thức. “Nếu lực lượng cây nhà lá vườn của chúng tôi đủ sức chơi ở hạng Nhất thì CS.ĐT sẽ không ký hợp đồng với những cầu thủ ngoại tỉnh đã hết hạn ở mùa giải vừa qua”, HLV Trần Công Minh chia sẻ. Ông Minh cũng tiết lộ đã “chấm” được vài cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ và tiền đạo từ U21 CS.ĐT để thử sức tại hạng Nhất.

NHÀ GIÀU CŨNG NGÓNG SAO MAI

Ngay cả đội bóng được mệnh danh có “túi tiền không đáy” như SG.XT cũng đã chú ý đến việc sử dụng cầu thủ trẻ trong mùa giải tới. Đích thân HLV Trần Tiến Đại ra tận Nha Trang khi đội bóng này đá vòng sơ loại giải U21 QG để tuyển chọn cầu thủ trẻ. Mục tiêu của ông Đại là tìm khoảng 4-5 nhân tố mới để bổ sung. Đang có mặt tại Ninh Thuận, chủ tịch ĐT.LA, ông Võ Thành Nhiệm cũng bày tỏ mong muốn tìm khoảng 2-3 cầu thủ trẻ để giới thiệu cho HLV Vital “sát hạch”.

Tất nhiên, việc tập trung vào cầu thủ trẻ là tín hiệu đáng mừng và cho thấy, các đội bóng đã chú ý hơn đến nguồn lực tiềm năng nhưng lại không tốn nhiều phí chuyển nhượng cũng như lương bổng. Nhưng để các cầu thủ trẻ có cơ hội phát triển thì ngoài việc các cấp lãnh đạo sớm đưa ra cơ chế “khuyến trẻ”, các đội bóng cũng cần có những hành động thiết thực vì sự nghiệp chung của bóng đá nước nhà.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X