Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"V-League cần sớm dùng VAR để giảm tranh cãi"

Thứ Hai 12/08/2019 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc liên tục xảy ra những tranh cãi liên quan tới trọng tài trong nhiều vòng đấu V-League, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng BTC giải cần sớm đưa VAR vào sử dụng.

Nhiều vòng đấu V-League vừa qua, liên tục xuất hiện những phán quyết gây tranh cãi của các trọng tài. Và ở trận đấu giữa Quảng Nam và Tp.HCM vừa qua, có thể nói chính quyết định của 'vị vua áo đen' đã ảnh hưởng lớn tới kết quả trận đấu, khiến đội khách phải ngậm ngùi nhận thất bại 0-2 chung cuộc.

Sau trận đấu này, HLV Chung Hae-seong đã tỏ rõ sự thất vọng. Thậm chí trong phần trả lời họp báo, vị HLV người Hàn Quốc còn cho rằng "trận đấu này không phải là bóng đá."

 Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng VAR cần sớm được áp dụng tại V-League.
V-League cần sớm dùng VAR để giảm tranh cãi  hình ảnh

Trước sự bức xúc của nhà cầm quân người Hàn Quốc, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng VFF và VPF cần sớm hành động để nâng cao chất lượng V-League.

"Đầu mùa giải tôi thấy VFF và VPF có ý định triển khai áp dụng công nghệ VAR, điều này giúp tạo ra sự minh bạch cho các trận đấu và rất cần thiết với bóng đá Việt Nam. Chúng ta trước đây đã nhiều lần phải thuê trọng tài nước ngoài về bắt, vừa tốn kém vừa làm ảnh hưởng đến uy tín của trọng tài trong nước. Nhưng không hiểu tại sao đến bây giờ vẫn chưa thấy triển khai?

Việc áp dụng VAR cũng là động thái để Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các bên liên quan cho thấy mình có trách nhiệm ra sao với giải đấu, tạo ra sự sòng phẳng. Chứ chờ đến lúc vì những tranh cãi mà đội này xuống hạng, đội kia không vô địch được sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh, niềm tin cho V.League".

Theo ông Vinh, việc áp dụng VAR sẽ giúp giám sát được rất nhiều thứ, từ việc xác định các tình huống có phạm lỗi hay chưa, thổi đúng sai ra sao cũng như thái độ của trọng tài khi điều hành trận đấu. Điều này sẽ tạo ra sự minh bạch, giảm thiểu những tranh cãi và chỉ trích từ dư luận.

Cuối cùng, chốt lại vấn đề HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng cần áp dụng VAR để tạo ra sự minh bạch cho giai đoạn cuối mùa giải, thời điểm then chốt để xác định đội bóng sẽ vô địch và xuống hạng. Song vị này tỏ ra thất vọng khi khi mà mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu mà VAR vẫn chưa được sử dụng.

"Đáng tiếc khi đến bây giờ khi V.League đang bước vào giai đoạn then chốt, quyết định thành bại của cả một mùa giải mà vẫn chưa thấy VAR đâu", HLV Nguyễn Thành Vinh bày tỏ quan điểm.

Highlight: Quảng Nam 2-0 TPHCM (Vòng 20 V-League 2019)

Trọng tài Đình Thái không sai khi thổi 11m ở trận Quảng Nam 2-0 TPHCM
Trưởng ban trọng tài VFF và đồng nghiệp cũ phân tích vì sao ông Nguyễn Đình Thái thổi quả phạt đền gây tranh cãi trong trận CLB TP.HCM thua Quảng Nam.
VIDEO: Đỉnh cao trọng tài V-League 2019 khi thổi 11m dù điểm phạm lỗi ngoài vạch 16m50
Tại vòng 20 V-League 2019, trọng tài Đình Thái đã mắc sai sót vào cuối hiệp 1 trận đấu Quảng Nam vs TPHCM. Dù điểm phạm lỗi của Tùng Quốc ở ngoài vạch 16m50...
Quảng Nam 2-0 TPHCM (KT): Được trọng tài giúp sức, Quảng Nam có 3 điểm quý giá
Tại vòng 20 V-League 2019, trên sân nhà Tam Kỳ, Quảng Nam đã vượt qua ứng viên vô địch đang xếp thứ 2 trên BXH. Tuy nhiên nếu không có quyết định thổi 11m sai...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X