Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

V-League: Báo động cho những gã Goliath

Thứ Ba 22/02/2011 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 3 như một phản ứng dây chuyền, một loạt đội bóng lớn để thua hoặc mất điểm trên sân nhà và nỗi lo hiện rõ trên gương mặt những HLV.

Ở Ninh Bình, HLV Nguyễn Văn Sỹ có đủ 6 “Tây” và một loạt tuyển thủ nhưng đành thúc thủ trước Đồng Tâm Long An chỉ có 3 ngoại binh Tshamala, Antonio, Danny là đáng nói. Lần này, người ta không thể lý giải vì thói quen “xào xáo” đội hình, vì sự chi phối của nhà môi giới kiêm quản lý đội dẫn đến sự bất ổn…

Có vẻ như câu ví von “Yếu trâu còn hơn khoẻ bò” dành cho các ngoại binh đã không còn đúng. HLV Văn Sỹ đã phải thừa nhận sự yếu kém ở trên hàng công của V.NB khiến họ không thể khởi sắc. Nếu điều này là đúng thì thật rất đáng lo. Bởi đối đầu hàng phòng ngự toàn nội binh “vô danh” như Thanh Cường, Tiến Phong hay lão tướng sắp hết thời Văn Giàu… mà V.NB còn không xuyên phá được thì mơ tới việc chinh phục hàng thủ nào ở V.League?

Hôm thứ Bảy, Khatoco Khánh Hòa cũng giới thiệu một đội hình gồm những gương mặt ít tên tuổi như Mạnh Tú, Công Quốc, Đức Nghĩa, Xuân Bình… Vậy mà họ vẫn đánh chìm chiến hạm B.Bình Dương nguy nga, hoành tráng ngay ở “bến” Gò Đậu.

Nguyên nhân được lý giải vì chủ nhà đánh mất cân bằng giữa công và thủ, vì cái Tôi cá nhân của những ngôi sao. “Họ chỉ là tập hợp của những cầu thủ giỏi chứ không phải một đội bóng”- HLV Hoàng Anh Tuấn nói về đối thủ.

Những kỳ vọng về Lee Nguyễn, Leandro, Philani, Joseph, Anh Đức đã tan như bong bóng xà phòng sau trận thua tủi hổ. Những pha vờn bóng của Leandro, Lee Nguyễn bỗng chốc lạc lõng, vô vị chẳng khác gì những hạt gạo nhựa, tròn trĩnh, bóng bẩy. Hậu vệ xuất sắc Quang Thanh bỗng phải rời sân vì những pha phạm lỗi không đáng có. Lối chơi chậm chạp của Becamex Bình Dương và bàn thắng từ một pha sút xa kiểu cầu âu của Vũ Phong mang nhiều yếu tố may mắn.

Từ Vissai Ninh Bình cho đến Becamex Bình Dương, thứ Bảy vừa rồi đã có rất nhiều những “cái chết” ai oán và bi thương trên sân cỏ. Một trận thua chưa phải ngày tận thế, nhưng nghe tiếng gào thét của khán giả trên sân Bình Dương, người ta có quyền đặt câu hỏi. Điều gì đang xảy ra ở khi mà những gã khổng lồ bị đánh tơi bời ngay ở thánh địa của mình? Báo động! Báo động! Và báo động!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X