Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2021 và quỹ thời gian cạn dần

Thứ Sáu 16/07/2021 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những nhà tổ chức các giải VĐQG Việt Nam đang hết sức lúng túng khi kế hoạch tổ chức phần còn lại của giải V-League 2021 đã gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19.

 

Mòn mỏi chờ ngày V-League 2021 trở lại

Hôm 8/7 vừa qua, Công ty VPF - đơn vị tổ chức các giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia của Việt Nam mới đây đã gửi công văn tới các CLB về việc tiếp tục tạm hoãn giải V-League 2021 vô thời hạn, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trở lại ở Việt Nam. 

VPF nhấn mạnh: "Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp ở nhiều địa phương, trong đó đặc biệt là khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty VPF thông báo tạm dừng kế hoạch tiếp tục tổ chức các giải BĐCN Quốc gia 2021 từ ngày 31/7/2021 như đã thống nhất tại Hội thảo trực tuyến ngày 02/7/2021".

Trần Minh Vương Thanh Hóa vs HAGL
Giải V-League 2021 đang bị tạm hoãn vô thời hạn do những ảnh hưởng của dịch Covid-19

 
Như vậy là tính từ khi vòng đấu thứ 12 diễn ra vào ngày 2/5/2021, các cầu thủ sẽ phải trải qua ít nhất là 3 tháng 'ngồi chơi xơi nước'. Việc giải đấu kéo dài không chỉ khiến các đội bóng cảm thấy sốt ruột mà hẳn là BHL đội tuyển Việt Nam cũng có lý do để lo ngại về phong độ của các tuyển thủ, trong bối cảnh vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đang tới rất gần. 

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia vào cuối tháng 8 để tham dự lượt trận đầu tiên tại vòng loại World Cup vào ngày 2/9 tới. Và theo như kế hoạch đã được đưa ra, họ sẽ bắt đầu hội quân luyện tập từ ngày 23/8.

Với kế 'hoãn binh' từ VPF, sẽ rất khó để giải V-League 2021 có thể trở lại trong trung tuần tháng 8, hoặc có thể chỉ tổ chức được từ 2-3 vòng đấu. 

Sau khi ĐT Việt Nam kết thúc loạt trận FIFA days trong tháng 9 với trận gặp Úc trên sân nhà vào ngày 7/9, VPF sẽ cần thêm ít nhất một tuần để các tuyển thủ nghỉ ngơi trước khi trở lại guồng quay V-League. 

Như vậy, cùng lắm VPF cũng chỉ có khoảng 1-2 tuần trống có thể tổ chức V-League, trước khi đội tuyển hội quân trở lại để hướng tới các chuyến làm khách được kỳ vọng là có thể giành điểm trước ĐT Trung Quốc (07/10) và Oman (12/10). 

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Rất khó sắp xếp lịch thi đấu V-League khi ĐT Việt Nam sẽ phải liên tục thi đấu từ tháng 9 tới tháng 11

 
Kết thúc hai trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup trên sân nhà vào tháng 11. Hiện vẫn chưa rõ quy định cách ly đối với thầy trò HLV Park Hang Seo sau các chuyến làm khách tại vòng loại thứ 3 sắp tới đây. 

Tuy nhiên nếu tiếp tục áp dụng quy định cách ly tập trung 2 tuần + 1 tuần cách ly tại nhà như cũ thì giải V-League rất khó diễn ra trong khoảng trống còn lại của tháng 10. Bởi gần như ngay lập tức, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ lại phải trở lại tập luyện để hướng tới loạt trận đấu trên sân nhà với Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11).

Sau trận đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia, VPF cũng rất khó có thể tổ chức V-League khi mà ngày khai mạc giải AFF Cup 2020 sau một năm tạm hoãn cũng cận kề. Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết giải đấu số 1 châu lục dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 cho tới ngày 1/1/2022.

Do đó, việc tổ chức tiếp V-League ở quãng thời gian trống cuối tháng 11 gần như không thể, bởi trước khi tiếp tục bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương khu vực, rõ ràng các cầu thủ trụ cột ĐT Việt Nam sẽ cần có thời gian nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng sau những đợt hội quân kéo dài.

Vì vậy, sẽ là không dễ để VPF có thể tổ chức xong các vòng đấu còn lại của V-League 2021. Song hy vọng là dịch bệnh sẽ sớm được khống chế để giải đấu số 1 Việt Nam có thể quay lại vào đầu tháng 8 tới.  

Nếu thuận lợi, giải V-League hoàn toàn có thể kết thúc trong tháng 8 và tháng 9. Đây rõ ràng cũng là điều mà BHL đội tuyển Việt Nam hướng tới để các tuyển thủ có thể dồn hết sự tập trung cho một mặt trận duy nhất là vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nóng: ĐT Việt Nam được đá trên SVĐ Mỹ Đình tại vòng loại 3 World Cup 2022Nóng: ĐT Việt Nam được đá trên SVĐ Mỹ Đình tại vòng loại 3 World Cup 2022
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà ở các trận đấu thuộc vòng loại 3 World Cup 2022 thay vì phải tìm kiếm sân trung lập.
Báo Hàn tiết lộ thời điểm trở lại Việt Nam của HLV Park Hang SeoBáo Hàn tiết lộ thời điểm trở lại Việt Nam của HLV Park Hang Seo
Truyền thông Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ thời điểm dự kiến trở về Việt Nam của HLV Park Hang Seo sau khi về quê chịu tang bố vợ.
Vượt vòng loại thứ 2, ĐT Việt Nam nhận vinh dự to lớn từ Thủ tướng Chính phủVượt vòng loại thứ 2, ĐT Việt Nam nhận vinh dự to lớn từ Thủ tướng Chính phủ
Nhân lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng Bằng khen cho Đội tuyển Việt Nam sau thành tích xuất...
ĐT Việt Nam nhận tin không vui của Đỗ Hùng DũngĐT Việt Nam nhận tin không vui của Đỗ Hùng Dũng
Một thông tin kém vui đã đến với ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là việc tiền vệ Hùng Dũng rất khó trở lại thi đấu trong năm nay.
Kịch bản trong mơ nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3?Kịch bản trong mơ nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3?
Rơi vào một bảng đấu được nhận định là có phần dễ thở hơn, ĐT Việt Nam đang nhận được rất nhiều những kỳ vọng của người hâm mộ. Và hãy cùng tưởng tượng xem...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X