Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2021 có thể tiếp tục thay đổi lịch thi đấu

Chủ Nhật 14/03/2021 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc AFC vừa lùi thời gian thi đấu AFC Champions League từ tháng 4 sang tháng 6, nhiều khả năng VPF sẽ phải điều chỉnh lại lịch thi đấu của giải V-League 2021.

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), bảng F của giải AFC Champions League với sự góp mặt của CLB Viettel sẽ diễn ra tại Thái Lan.

Bên cạnh đó, AFC cũng đưa ra quyết định dời lịch thi đấu vòng bảng của khu vực phía Đông sang tháng 6 và 7, sau khi cân nhắc các yếu tố liên quan đến lệnh hạn chế di chuyển và cách ly tại một số quốc gia do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trước đó, lịch thi đấu dự kiến diễn ra từ ngày 21/4 đến 7/5.

V-League 2021 có thể tiếp tục thay đổi lịch thi đấu  hình ảnh
Giải V-League 2021 có thể tiếp tục điều chỉnh lịch thi đấu 

Với sự điều chỉnh này, ban tổ chức V-League 2021 cũng đang cân nhắc phương án thay đổi lịch thi đấu của giải với việc tổ chức thêm vài vòng đấu nữa. Chia sẻ với báo giới, trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc đã nói rõ hơn về chuyện này.

"Theo lịch thi đấu hiện tại, sau khi vòng 10 khép lại vào ngày 18/4, V-League sẽ tạm nghỉ để Viettel lên đường tham dự giải châu lục. Nhưng AFC vừa có thông báo mới nên quỹ thời gian tổ chức giải sẽ có nhiều hơn. 

Chúng tôi sẽ luôn chủ động trước tình hình mới để đưa ra được lịch thi đấu phù hợp nhất cho V-League cũng như việc di chuyển, thi đấu của các CLB Việt Nam ở sân chơi châu lục.

VPF sẽ bàn bạc nghiêm túc và rất có thể, lịch thi đấu sau vòng 10 sẽ có thay đổi để phù hợp với thực tế. Khả năng giai đoạn 1 của V-League 2021 sẽ khép lại trong khoảng tháng 5 tới".

Ở lịch thi đấu hiện tại, các đội bóng sẽ chỉ đá tới vòng đấu thứ 10 với trận đấu cuối cùng diễn ra vào lúc 18h00 ngày 18/4 giữa Nam Định và CLB TP.HCM tại Thiên Trường. Và việc giải AFC Champions League bị lùi ngày, VPF hoàn toàn có thể bố trí để các đội tiếp tục thi đấu nốt 3 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1 trong thời gian của cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

Ngay sau đó, ĐT Việt Nam sẽ trở lại hội quân nhằm hướng tới Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức tại UAE vào đầu tháng 6.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X