Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2020 và 6 vụ scandal thu hút sự chú ý của cư dân mạng

Thứ Hai 16/11/2020 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là một mùa giải nữa của bóng đá Việt lại chính thức đi qua sau lượt trận đấu cuối ở nhóm A diễn ra chiều tối ngày 8/11. Và hãy cùng điểm qua 6 vụ scandal thu hút sự chú ý của cư dân mạng ở mùa bóng năm nay.

 

Thanh Hóa bỏ phiếu sa thải HLV trưởng

Trước thềm V-League 2020, CLB Thanh Hóa đã ký hợp đồng với vị HLV bóng đá người Ý gốc Tây Ban Nha, Fabio Lopez. Ông Lopez khi ấy đã được đánh giá rất cao khi đến từ nền bóng đá phát triển, và từng làm việc ở một vài đội bóng lớn.

Song chỉ sau 5 lần cầm quân chính thức ở Thanh Hóa, vị này đã phải 'khăn gói' ra đi. Đáng chú ý là quyết định sa thải HLV được đội bóng xứ Thanh đưa ra sau khi nhận được sự tán thành của 100% các cầu thủ thông qua việc bỏ phiếu bầu.

Được biết, Thanh Hóa cũng không phải đền bù gì cho cựu HLV AS Roma, do ông không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Lên thay vị HLV người Ý là HLV trẻ Nguyễn Thành Công, con trai cựu HLV nổi tiếng Nguyễn Thành Vinh, song vị này cũng sớm phải nói lời chia tay khi mùa giải chưa kết thúc do có bất đồng với BLĐ.

V-League 2020 và những vụ scandal thu hút sự chú ý hình ảnh
HLV Fabio Lopez bị 'lật ghế' bởi 100% học trò



Quảng Nam bị nghi ngờ ... "chơi bùa ngải"

Một trong những câu chuyện khá khôi hài xuất hiện ở V-League 2020 là sự cố trên sân Thiên Trường trước trận đấu được xem là 'chung kết ngược' ở mùa giải này giữa chủ nhà Nam Định và đội khách Quảng Nam.

Sự việc xảy ra vào buổi tập làm quen sân Thiên Trường của đội bóng xứ Quảng. Khi thấy huấn luyện viên thủ môn của đội khách rải những chất có màu trắng và muối gần khu vực khung thành, các cổ động viên của Nam Định cho rằng Quảng Nam đã cố ý "chơi xấu" bằng cách dùng bùa ngải. 

Thậm chí, một số CĐV Nam Định quá khích đã chạy vào sân tập của Quảng Nam để đuổi đánh huấn luyện viên thủ môn, tạo nên hình ảnh rất phản cảm.

Quang Nam bi nghi ngo dung bua ngai
Quảng Nam bị nghi ngờ dùng bùa ngải ở trận gặp Nam Định

Lý giải chuyện này, ông Nguyễn Húp - Chủ tịch CLB Quảng Nam cho biết: "Sáng nay, ban huấn luyện đội bóng đã báo cáo về tình hình vụ việc. Tôi mới chỉ biết qua thông tin nhưng HLV cũng chỉ cúng an lành, may mắn trước trận đấu thôi. Thật ra cũng không phải yểm bùa hay gì, mà các cổ động viên Nam Định quá khích và mất kiểm soát quá".

CĐV Nam Định mời thầy hầu đồng về giải đen

Trước trận đấu đáng chú ý giữa Dược Nam Hà Nam Định và Sông Lam Nghệ An ở vòng 7 của giai đoạn 1 V-League 2020, các CĐV đội chủ sân Thiên Trường đã khiến các khán giả truyền hình một phen ngỡ ngàng xen lẫn phấn khích với màn làm lễ cầu may đáng chú ý.

Theo phó chủ tịch Hội CĐV Bùi Đức Lai, việc Hội CĐV Nam Định tái hiện tiết mục “hầu đồng hát chầu văn” là để mang lại may mắn cho đội bóng thành Nam sau chuỗi trận bết bát. Trước đó, Nam Định đã chỉ thắng được 1 trận và thua đến 5 trận trong 6 vòng đấu đầu tiên.

Nam Dinh moi thay hau dong
CĐV Nam Định mời thầy hầu đồng về để giải vận đen

Cũng theo ông Bùi Đức Lai, hầu đồng từ lâu là nét văn hóa đặc sắc của Nam Định, mang giá trị Tín ngưỡng thờ Mẫu, Tam phủ của người Việt - là văn hóa bản địa, là một bảo tàng sống về văn hóa… thể hiện qua những bài chầu văn, những câu chuyện lịch sử lồng trong hát chầu văn, những điệu múa, trang phục, cách trang trí đền đài. 

Và việc đưa tiết mục này lên sân Thiên Trường còn là muốn các lớp người dân Nam Định cảm nhận được nét văn hoá phi vật thể này, qua đó có ý thức trong việc phát huy và gìn giữ tài sản mang tầm thế giới.

Lùm xùm quanh chuyện HLV Chung Hae Soung chia tay CLB TP.HCM

HLV người Hàn Quốc đã tạo nên một "drama" đáng nhớ với CLB TP Hồ Chí Minh khi quyết định chia tay rồi tái hợp với đội bóng này chỉ trong thời gian ngắn. Xem giữa là những phát ngôn của ông Chung được báo chí Hàn Quốc đăng tải từng có một thời gian làm xôn xao dư luận.

Đó là việc hãng thông tấn Hàn Quốc (Yonhap News) đăng tải bài viết có phần phỏng vấn HLV Chung Hae-soung về những vấn đề trong nội tình đội bóng TP HCM, dư luận xôn xao trước những tiết lộ liên quan đến việc HLV người Hàn Quốc bị các cầu thủ cũng như một thành viên trong ban lãnh đạo tìm cách "bẻ ghế" ở mùa giải 2020.

Chung Hae Seong Ha Noi vs TP HCM cup Quoc gia 16/9
HLV Chung Hae Soung từng gây xôn xao khi quyết định chia tay CLB TP.HCM

Đồng quan điểm trên, trang Hankooki đã đưa ra phỏng đoán về việc HLV Chung chia tay CLB TP.HCM là vì mâu thuẫn nội bộ. Tờ báo Hàn Quốc đặt ra nghi vấn: "CLB TP.HCM xuống vị trí thứ 5 trên BXH, nhưng không có sự cách biệt quá lớn khi đội chỉ cách vị trí thứ hai 2 điểm. Xem ra, việc ông Chung từ chức dường như xuất phát từ những vấn đề nội bộ".

Tuy nhiên khi nói đến chuyện này, vị thuyền trưởng CLB TP.HCM đã bác bỏ việc mình đã trả lời phỏng vấn Yonhap News như thế.

Than Quảng Ninh 'nhả' ba trụ cột cho Hải Phòng

Một sự kiện thu hút sự quan tâm của dư luận diễn ra ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V-League 2020. Đó là việc CLB Than Quảng Ninh bất ngờ cho Hải Phòng mượn ba cầu thủ quan trọng gồm Fagan, Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú, dù đội bóng đất Mỏ đang đua vô địch. 

Ở thời điểm cho mượn quân, Than Quảng Ninh đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 19 điểm, kém đội đầu bảng Sài Gòn 4 điểm. Fagan lúc đó đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Than Quảng Ninh với 5 bàn thắng. Nghiêm Xuân Tú là "vua kiến tạo" tại V-League trong hai mùa giải gần đây. 

Trong khi đó, Mạc Hồng Quân cũng thường xuyên được HLV Phan Thanh Hùng xếp đá chính. Vai trò của Mạc Hồng Quân còn quan trọng hơn sau khi Hải Huy bị gãy chân phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Nghiem Xuan Tu Mac Hong Quan
Quảng Ninh gây sốc khi cho Hải Phòng mượn Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân

Và rõ ràng việc cho mượn các trụ cột khó có thể thay thế trong đội hình ra sân đã khiến đội bóng đất Mỏ vấp phải sự chỉ trích lớn của các CĐV. Đã có những ý kiến cho rằng đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng bỗng dưng "hạ vũ khí" trong cuộc chiến khốc liệt ở nhóm dẫn đầu, chỉ là để giúp đỡ Hải Phòng trụ hạng.

Bầu Đệ xin rút khỏi V-League và ra công văn chỉ đạo mang tính ép buộc HLV 

Theo công văn gửi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vào chiều tối ngày 5/8, CLB Thanh Hóa bày tỏ nguyện vọng không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020. 

Công văn của Thanh Hóa ghi rõ: "CLB bóng đá Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020 do không biết thời điểm chính thức trở lại. Trong khi đó, tình hình hoạt động của đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động”.

Tuy nhiên chia sẻ với giới truyền thông vào chiều ngày hôm sau (06/08), ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc sở VH-TT&DL Thanh Hóa cho biết ông không hề biết việc bầu Đệ gửi công văn này cho VFF. Ông Hồng cho biết không có chuyện Thanh Hóa bỏ bóng đá và sẽ yêu cầu bầu Đệ rút ngay đơn xin bỏ giải về.

Bau De
Bầu Đệ liên tục tạo ra các vụ scandal ở V-League 2020.

Sau lùm xùm bỏ giải, bầu Đệ một lần nữa lại gây chú ý khi đưa ra công văn chỉ đạo cho HLV Nguyễn Thành Công phải thực một loạt yêu cầu liên quan đến quyền hạn của ông ở đội bóng, bao gồm việc phải báo cáo, đưa cụ thể danh sách cầu thủ đá chính, dự bị trong các trận đấu còn lại của V-League 2020. 

Thứ hai, trong mọi trận đấu phải sử dụng cả ba ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch mà đội bóng đang có, trừ trường hợp chấn thương hay bị treo giò. Thứ ba, trong các trận đấu, muốn thay người, ông Công phải xin ý kiến các thành viên ban huấn luyện và cần quá nửa chấp thuận.

Và trước những yêu cầu này được xem là quá khắt khe này, HLV Nguyễn Thành Công đã quyết định xin từ chức.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X