Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2020 sang giai đoạn 2: Kịch bản khó đoán

Thứ Tư 07/10/2020 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc sẽ có hai bảng đấu riêng trong giai đoạn 2, V-League 2020 thực sự đang là một mùa giải khó đoán với nhiều bất ngờ có thể xảy ra.

 

Chỉ còn ít ngày nữa vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ chính thức diễn ra. Ở mùa giải năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên giải đấu sẽ không có giai đoạn lượt về. Thay vào đó 14 đội sẽ được chia vào hai nhóm đua vô địch và đua trụ hạng dựa theo thành tích thi đấu của giai đoạn 1. 

Nằm ở tốp đầu, rõ ràng với các đội bóng không có nhiều mục tiêu vô địch như Than Quảng Ninh, Bình Dương, HAGL hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì việc đã chắc chắn trụ hạng thành công giúp họ sẽ thi đấu mà không không gặp nhiều áp lực ở giai đoạn 2. 

V-League 2020 sang giai đoạn 2 Kịch bản khó đoán hình ảnh
Những đội bóng như HAGL hay Than Quảng Ninh đều không còn nhiều áp lực trong giai đoạn 2

Thay vì phải gồng mình lên đua vô địch, cả 4 đều có thể ‘kê cao gối ngủ ngon’ mà không cần nghĩ nhiều tới một cuộc đua giàu tính ‘bon chen’ để né suất xuống hạng sau giai đoạn lượt đi như các mùa trước. 

Việc thi đấu mà không có áp lực cũng có thể khiến họ chơi thăng hoa trong 7 vòng đấu của giai đoạn 2, song ngược lại, tiêu cực cũng có thể xảy ra nếu có những đội sẵn sàng bán điểm để giúp các đội phía trên đua vô địch. 

Trong nhóm 4 đội còn lại, CLB Hà Nội hiện vẫn đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Với việc đội bóng Thủ đô luôn bị nghi ngờ là có mối quan hệ ‘anh em xa’ với Than Quảng Ninh và Hà Tĩnh, người hâm mộ có quyền nghi ngờ về màn đọ sức giữa các đội bóng này sắp tới. 

Trong khi đó, TP.HCM cũng đang có mối quan hệ ‘làm ăn’ với HAGL. Và nguy cơ ‘Gỗ’ chủ động buông khi hai đội gặp lại nhau cũng là điều có thể xảy ra.

Ha Tinh
Hà Tĩnh có nhường điểm cho 'người anh em' Hà Nội trong giai đoạn 2?

Với việc giai đoạn 2 của nhóm tranh ngôi vương chỉ kéo dài 7 vòng, đây sẽ là cơ hội để những đội bóng như Viettel hay Sài Gòn tạo nên bất ngờ. CLB Sài Gòn với vị trí dẫn đầu chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này để băng băng về đích bất chấp sự bám đuổi từ các đối thủ.

Tuy nhiên khi mà khoảng cách giữa đội bóng Sài thành với vị trí thứ 7 của HAGL chỉ là 4 điểm, chưa biết sẽ còn những kịch bản nào xảy ra trong giai đoạn sắp tới. 

Thực tế Sài Gòn lúc này cũng đã không còn cho thấy sự nguy hiểm của mình. Bởi  lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng này đang dần bị đối thủ “bắt bài.” Ba trận gần nhất, họ không thắng với 2 hòa và 1 thất bại. Và rõ ràng nếu không cải thiện tình hình, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành rất dễ bị các đối thủ vượt mặt ở phần còn lại của mùa giải. 

Trong cuộc đua vô địch, chắc chắn không thể không nhắc tới CLB Hà Nội – đội bóng luôn có thói quen bứt tốc ở giai đoạn nước rút của mùa giải. Và nếu cứ đá như những gì từng thể hiện ở cúp QG vừa qua, có lẽ chẳng đối thủ nào có thể làm khó được Hà Nội. 

Thanh Hoa vs SLNA
Những đội bóng có ưu thế ở nhóm trụ hạng cũng có thể sẽ “làm kinh tế” trong giai đoạn 2

Đối với nhóm trụ hạng, với việc các đội sẽ chỉ phải đá 5 trận trong giai đoạn 2 V-League 2020, bất ngờ cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Mặc dù lúc này Quảng Nam đang kém các đội bóng đứng ngay phía trên là Nam Định và Hải Phòng với cùng 3 điểm nhưng chỉ cần vài trận thắng, đội bóng xứ Quảng hoàn toàn có thể lật ngược tình thế. 

Cũng như nhóm đua vô địch, kịch bản nhường điểm cũng có thể xảy ra ở nhóm trụ hạng. SLNA, Thanh Hóa đều là những đội bóng có thể sẵn sàng “làm kinh tế” còn Đà Nẵng cũng đang ở vị trí khá an toàn. Do đó những đội bóng này hoàn toàn có thể nhường điểm miễn là đôi bên chắc chắn không xuống hạng Nhất.

So với các mùa giải trước, sự thay đổi của cuộc đua vô địch và xuống hạng năm nay đang khiến người ta lo ngại sẽ phát sinh tiêu cực nhiều hơn, khi các kịch bản trở nên dễ đoán hơn và các CLB hoàn toàn có thể can thiệp vào kết quả để mang tới kết quả có lợi cho cả mình và ‘đội bạn’. Lúc đó, liệu V-League 2020 có còn giữ được sự hấp dẫn và độ công bằng như những năm trước?

Hà Nội, HAGL mất ngoại binh ở trận mở màn giai đoạn 2 V-League
Hai đội bóng Hà Nội và HAGL đều sẽ không có được sự phục vụ của các chân sút ngoại trên hàng tấn công ở trận đấu thuộc vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020.
VPF gặp khó trong việc sắp xếp lịch thi đấu vòng cuối V-League 2020
VPF đang gặp khó khăn trong việc bố trí lịch thi đấu vòng cuối V-League 2020 cho nhóm đua vô địch khi cả hai đội Sài Gòn và TP.HCM FC cùng thi đấu trên sân nhà.
HAGL là ông vua sân nhà tại V-League 2020
HAGL đang là đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất trên sân nhà trong giai đoạn 1 của V-League 2020.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X