Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

V.League 2020 không bị hủy bỏ, người mừng nhất là Văn Hậu!

Chủ Nhật 02/08/2020 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc V.League 2020 không bị hủy bỏ theo đề xuất của nhiều đội bóng giúp Văn Hậu thoát khỏi viễn cảnh không thi đấu bất cứ một trận đấu nào ở cấp độ CLB trong năm 2020.
Diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 khiến cuộc phiêu lưu của Văn Hậu tại trời Âu đi đến hồi kết sớm hơn so với kế hoạch. Giải VĐQG Hà Lan kết thúc sớm hơn dự kiến. Cầu thủ sinh năm 1999 vẫn chưa có một trận đấu chính thức nào trong năm 2020 (không tính các trận cho đội trẻ Heerenveen). Hậu vệ của ĐT Việt Nam phải tập chay suốt từ tháng 4 tới giờ.
Chưa dừng lại ở đó, những tổn thất về tài chính khiến Văn Hậu không được Heerenveen gia hạn hợp đồng. Trong bối cảnh ấy, anh trở về thi đấu cho đội bóng chủ quản Hà Nội FC kể từ giai đoạn 2 V.League 2020.
VLeague 2020 không bị hủy bỏ, Văn Hậu thở phào nhẹ nhõm! hình ảnh
Đại dịch COVID-19 khiến cuộc phiêu lưu của Văn Hậu tại trời Âu kết thúc sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam khiến V.League 2020 giờ đây đang phải tạm hoãn vô thời hạn. Thậm chí, nhiều đội bóng đã đề xuất phương án hủy bỏ giải trong trưởng hợp xấu nhất. Trong bối cảnh ấy,  Văn Hậu đứng trước nguy cơ không thể thi đấu một trận nào ở cấp CLB trong năm 2020.
Thậm chí, anh còn đối mặt với viễn cảnh “ngồi chơi xơi nước” trong suốt cả năm trời khi những trận đấu của ĐT Việt Nam vào cuối năm tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 chưa chắc đã diễn ra khi tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến vô cùng phức tạp.
Sẽ ra sao nếu một cầu thủ chuyên nghiệp không được thi đấu nguyên 1 năm trời. Chuyến du học tại Heerenveen liệu có còn ý nghĩa khi Văn Hậu chỉ được tập chay chứ không được thi đấu? Những gì cầu thủ sinh năm 1999 học được tại trời Âu liệu có mai một theo thời gian khi anh chẳng có trận đấu chính thức nào để thực hành?
Muôn vàn những viễn cảnh xấu nhất hiện hữu với cầu thủ quê Thái Bình trước ngày anh trở lại Việt Nam. Trong bối cảnh ấy, Văn Hậu chắc hẳn đã có thể thở phào nhẹ nhõm trước thông tin VPF khẳng định V.League 2020 vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch chứ không bị hủy bỏ.
Trong buổi họp báo mới đây, ông Trần Anh Tú, Tổng giám đốc VPF đã xác nhận điều này. Theo đó, V.League 2020 sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch và chị bị hủy bỏ khi Chính phủ yêu cầu.
VLeague 2020 không bị hủy bỏ, người mừng nhất là Văn Hậu! hình ảnh 2
Văn Hậu có tối đa 9 trận đấu cho Hà Nội FC trong phần còn lại của V.League 2020.

Rõ ràng, với mọi cầu thủ chuyên nghiệp, việc được thi đấu thường xuyên là điều quan trọng nhất. Phía trước Văn Hậu, anh có cho mình tối đa 9 trận đấu trong phần còn lại của V.League 2020.
Con số chẳng thấm thoát vào đâu nếu nhìn vào tổng số lần ra sân của hậu vệ sinh năm 1999 ở những năm vừa qua. Song, có còn hơn không! Chí ít, Văn Hậu vẫn có cơ hội áp dụng thực tiễn những điều học hỏi được sau chuyến du học tại trời Âu, để chứng minh quãng thời gian tại Heerenveen không hề vô nghĩa.

Rõ ràng, chẳng có gì quan trọng hơn với Văn Hậu bằng việc được thi đấu ở thời điểm hiện tại. Trước mắt, hậu vệ người Thái Bình cần thể hiện tốt trong màu áo Hà Nội FC trước khi nghĩ tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai!
Đúng như kế hoạch, Văn Hậu đã lên đường về nước vào ngày 1/8 và sáng nay, anh đã về đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Cầu thủ 21 tuổi sẽ phải tiến hành thủ tục cách ly 14 ngày theo quy định phòng dịch COVID-19 trước khi có thể hội quân cùng Hà Nội FC vào ngày 16/8.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X