Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2020: Đỉnh căng thẳng, đáy phân hóa

Thứ Hai 19/10/2020 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai cuộc đua tại V-League năm nay đang diễn ra khá quyết liệt song người hâm mộ cũng có thể phần nào dự đoán được những cái tên có cơ hội giành chức vô địch và có nguy cơ xuống hạng.

  

Tốp đầu căng thẳng

Mặc dù mới chỉ bước qua được vòng đấu thứ 2 ở giai đoạn 2 V-League năm nay, song có thể thấy những ứng viên tiềm năng cho cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa bóng năm nay cũng đang dần hiện rõ. 

Mặc dù vẫn chưa đứng đầu BXH song CLB Hà Nội vẫn đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch. Với hai trận thắng liên tiếp trong giai đoạn 2, Hà Nội đang chứng minh mình là 'ông vua' chạy nước rút. 

Và khi khoảng cách giữa họ với đội dẫn đầu Viettel chỉ là 2 điểm, nếu đánh bại Viettel trong trận derby thủ đô sắp tới, thì CLB Hà Nội chắc chắn sẽ vượt mặt đối thủ. 

V-League 2020 Đỉnh căng thẳng, đáy phân hóa hình ảnh
CLB Hà Nội đang băng băng về đích. Ảnh: VPF

So sánh về tương quan lực lượng, CLB Hà Nội rõ ràng nhỉnh hơn so với Viettel. Và sẽ không bất ngờ nếu họ tiếp tục đánh bại đội bóng áo lính, để qua đó dần hiện thực hóa tham vọng giành danh hiệu V-League thứ 6 trong lịch sử CLB.

Trong khi CLB Viettel dù cũng đã thắng hai trận liên tiếp ở hai vòng đấu gần đây trước HAGL và CLB TP.HCM, tuy nhiên đội bóng áo lính lại bị đánh giá thấp về bản lĩnh cũng như kinh nghiệm trong cuộc đua vô địch. Và chắc chắn những trận đấu sắp tới sẽ vô cùng khó khăn cho họ, khi nhà vô địch đang quyết tâm bảo vệ danh hiệu.

Cái tên còn lại trong cuộc đua vô địch - CLB Sài Gòn lúc này đang gặp nhiều áp lực sau trận thua 1-3 bất ngờ trên sân Bình Dương. Trận thua này không những khiến đội bóng Sài thành đánh mất ngôi đầu BXH, mà nó có thể còn làm cho họ đánh mất sự tự tin cần thiết trên hành trình xưng vương. Sau giai đoạn 1, Sài Gòn lúc này dường như đã bị bắt bài lối chơi vốn dựa nhiều vào các ngoại binh. Và chắc chắn họ cần có những phương pháp để tránh bị sa lầy ở phần còn lại của mùa giải. 

Với việc các đội trong tốp 3 chỉ hơn kém nhau 1 điểm, có thể nói cuộc đua vô địch sắp tới sẽ rất khốc liệt. Và đội chiến thắng sẽ là đội bóng có được bản lĩnh cũng như khả năng tận dụng hiệu quả các cơ hội.

Ngoài 3 cái tên kể trên, thì Than Quảng Ninh cũng là một ứng viên tiềm năng cho cuộc đua vô địch V-League năm nay khi đứng thứ 4 với 25 điểm trong tay. Song với trận hòa đáng tiếc trước tân binh Hà Tĩnh, có thể nói 'Than' vẫn chưa có đủ bản lĩnh để đăng quang.

Gây thất bại nhiều nhất trong nhóm A chính là nhà á quân mùa trước CLB TP.HCM. Sau hai trận thua liên tiếp trước hai đại diện của Thủ đô là Hà Nội FC và Viettel, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung gần như cũng đã sớm 'phất cờ trắng' ở cuộc đua vô địch. 8 điểm thực sự là một khoảng cách khó san lấp khi mùa bóng chỉ còn 5 vòng đấu nữa.

 

Nhóm cuối phân hóa

Nếu như cuộc đua vô địch đang diễn ra quyết liệt thì ở nhóm trụ hạng, chúng ta đã xác định được các cái tên chắc chắn sẽ ở lại V-League mùa tới. Đó là CLB SLNA, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa. 

Với thắng lợi 1-0 tối thiểu trước đội bóng Hải Phòng, SLNA đang tạm vươn lên dẫn đầu nhóm B với 21 điểm, hơn đội cuối bảng Quảng Nam 12 điểm, trong khi các đội nhóm B chỉ còn đá 3 vòng đấu nữa. Do đó, SLNA chắc chắn đã trụ hạng thành công. Xếp sau đội bóng xứ Nghệ, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa cũng đã chính thức trụ hạng sau lượt trận diễn ra tối 15/10 vừa qua. Khoảng cách giữa họ và Quảng Nam hiện đang là 10 điểm.

Cũng ở rất gần tấm vé trụ hạng lúc này còn có CLB DNH Nam Định (17 điểm). Chỉ cần thắng 1/3 trận còn lại, thầy trò HLV Phạm Hồng Phú chắc chắn có vé tham dự mùa giải sau mà không cần quan tâm tới kết quả thi đấu của các đối thủ. 

Như vậy, trong số 6 đội bóng tham dự cuộc đua trụ hạng V-League 2020 ở nhóm B, lúc này cũng chỉ còn hai cái tên sẽ phải thi đấu thực sự cố gắng trong những vòng đấu tới là Hải Phòng (13 điểm) và Quảng Nam (9 điểm). 

Ở hai đội bóng này, Hải Phòng dĩ nhiên được đánh giá cao hơn không chỉ vì đang giữu cách biệt an toàn 4 điểm với Quảng Nam mà còn nhận được sự 'viện trợ' về nhân lực với 3 cái tên là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Fagan từ Than Quảng Ninh. Tuy nhiên nếu chơi tệ ở các vòng đấu còn lại, bi kịch xấu nhất vẫn có thể xảy ra với đội bóng đất Cảng.

Xếp cuối BXH, CLB Quảng Nam lúc này có lẽ chỉ còn biết cố gắng qua từng trận, đồng thời trông chờ Hải Phòng 'sảy chân' ở những vòng đấu tiếp theo. Trong 3 trận đấu tới, Quảng Nam còn một trận đối đầu trực tiếp với đội chủ sân Lạch Tray. Và nếu thắng ở trận này, họ vẫn còn hi vọng trụ hạng.

Tổng hợp: HAGL 0-4 Hà Nội (Vòng 2 nhóm A V-League 2020)

video

 

Hà Nội FC nhận tin kém vui trong ngày hủy diệt HAGL
Trong ngày hủy diệt HAGL, Hà Nội FC kém vui với thông tin mới nhất về tình hình chấn thương của Văn Hậu.
HLV Lê Huỳnh Đức khen Nam Định may mắn sau trận thủy chiến tại Thiên Trường
Chia sẻ sau thất bại trước chủ nhà Nam Định, HLV Lê Huỳnh Đức dĩ nhiên không hài lòng về đội nhà. Song ông cũng đổ lỗi cho thời tiết ở trận thua này.
HLV Chu Đình Nghiêm: Cầu thủ HAGL ăn vạ bị phạt thẻ vàng là đúng
Một câu hỏi được giới truyền thông quan tâm sau trận HAGL 0-4 Hà Nội chính là tình huống bỏ qua quả phạt 11m cho đội khách. Và HLV Chu Đình Nghiêm đã có những...
HAGL nhận trận thua đậm nhất lịch sử trên sân nhà trước Hà Nội
Với thất bại 0-4 trước CLB Hà Nội chiều tối ngày 15/10/2020, đây cũng là trận thua đậm nhất của HAGL trong lịch sử đối đầu với đội bóng Thủ đô.
Trụ hạng thành công, Thanh Hóa đặt mục tiêu gì trong phần còn lại của mùa giải?
Vượt qua Quảng Nam, HLV Mai Xuân Hợp chia sẻ về mục tiêu của Thanh Hóa khi chắc chắn trụ hạng mùa này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X