Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2020 có thể áp dụng luật mới của FIFA

Thứ Bảy 09/05/2020 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều khả năng VPF sẽ sử dụng điều khoản thay người mới mà FIFA vừa quyết định tại giải V-League 2020, để đối phó với tình hình dịch Covid-19.
Trieu Viet Hung Viettel 3-3 HAGL vong 2 V-League 2020
Luật thay người mới của FIFA có thể sẽ được áp dụng ở V-League 2020

Trong thông báo mới nhất vừa được đăng tải trên trang chủ LĐBĐ thế giới FIFA, đơn vị này vừa xác nhận đồng ý với đề xuất thay đổi luật thay người. Theo đó, các đội bóng được quyền thay tối đa 5 người trong mỗi trận đấu. Luật này tạm thời áp dụng cho những giải đấu kết thúc trước ngày 31/12 tới.

Trước đó có những lo ngại về việc các cầu thủ khó đảm bảo thể lực trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19. Do đó, việc tăng số suất thay cầu thủ sẽ giúp chất lượng chuyên môn trận đấu không bị giảm sút, cũng như giúp các HLV có thêm nhiều quyết định thay người để luôn duy trì sức mạnh CLB.

Không những thế, điều này cũng nhằm để đối phó trước nguy cơ các cầu thủ phải tăng mật độ thi đấu nếu các giải bị dồn lịch để kịp kết thúc. Nó sẽ giúp họ hạn chế những nguy cơ dính chấn thương trong thi đấu. 

Với việc FIFA đã cho phép, nhiều khả năng giải V-League 2020 cũng sẽ áp dụng điều khoản thay người mới này trong bối cảnh các cầu thủ có thể sẽ phải thi đấu dồn dập kể từ ngày 23/5 tới đây, thời điểm làng bóng đá Việt Nam chính thức trở lại với loạt trận vòng loại cúp quốc gia 2020. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X