Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF áp dụng những luật mới ở V-League 2020

Thứ Sáu 07/02/2020 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở mùa giải V-League 2020 sắp tới, sẽ có một số sự thay đổi theo luật mới của FIFA được áp dụng so với những năm trước.
V-League 2020 sẽ áp dụng những luật mới  hình ảnh
V-League 2020 sẽ áp dụng những luật mới để giúp các trận đấu công bằng hơn.

Theo đó, ở mùa giải sắp tới, giải V-League 2020 sẽ dùng luật mới của FIFA, với những thay đổi lớn trong các tình huống thổi phạt 11m khi bóng chạm tay trong vòng cấm, hay thủ môn phát bóng.

Điều này được kỳ vọng giúp các trận đấu công bằng hơn, ít thời gian bóng "chết" và các cầu thủ có hành vi cư xử đúng đắn hơn. Cụ thể, các thủ môn có thể bắt đầu triển khai bóng bằng việc chuyền cho đồng đội ngay trong vòng cấm, thay vì phải đá ra ngoài khu vực 16m50 như luật cũ.

Bên cạnh đó, việc thổi phạt 11m với các tình huống bóng chạm tay ở vòng cấm cũng có nhiều điều chỉnh nhằm đảm bảo tính công bằng. Cầu thủ sau khi chủ động chơi bóng bằng các phần cơ thể hợp lệ, sau đó bóng vô tình chạm tay thì sẽ không bị thổi phạt như trước. Hay khi bóng chạm tay lúc các cầu thủ đang bị ngã cũng không phải chịu phạt đền.

Nói về chuyện này, trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền chia sẻ: "Liên đoàn bóng đá châu Á AFC áp dụng các luật mới từ tháng 8/2019. Lúc đó, Giải vô địch quốc gia Việt Nam đang đá dở nên chưa áp dụng. Bắt đầu từ mùa giải năm nay chúng tôi sẽ đưa vào thực tiễn dùng".

Giải V-League 1 -2020 có 14 đội bóng tham dự gồm: CLB Hà Nội, Thanh Hóa, SLNA, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bình Dương, Sài Gòn, Đà Nẵng, HAGL, Quảng Nam, TP HCM, Nam Định, Viettel, và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Giải dự kiến khởi tranh vào ngày 21/2. Nhưng do dịch cúm gây ra bởi virus corona, Ban tổ chức buộc phải hoãn, đẩy lùi xuống vào ngày 29/2 hoặc 7/3.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X