Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2020: Chờ tài chạy nước rút của CLB Hà Nội

Thứ Năm 08/10/2020 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những mùa giải gần đây, người hâm mộ đã liên tục được chứng kiến những màn đua nước rút thần tốc để giành chức vô địch của CLB Hà Nội. Và liệu rằng điều đó có tiếp tục được tái hiện ở V-League 2020?

Khi CLB Hà Nội đang là "ông vua" chạy nước rút

Có thể nói trong số các đội bóng đã lọt vào nhóm đua tranh danh hiệu mùa này, CLB Hà Nội vẫn đang là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Mặc dù ở mùa giải năm nay, đội bóng Thủ đô đã gặp không ít khó khăn về lực lượng và chỉ có thể kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 4 trên BXH, nhưng với dàn sao hiện có cùng màn trình diễn thuyết phục để lên ngôi vô địch tại cúp QG năm nay, Hà Nội FC rõ ràng vẫn là một cái tên đáng gờm ở cuộc đua tới ngôi vương V-League năm nay.

V-League 2020 Chờ tài chạy nước rút của CLB Hà Nội hình ảnh
CLB Hà Nội liệu sẽ tiếp tục phô diễn khả năng chạy nước rút tại V-League 2020?

Ngoài kinh nghiệm và sức mạnh tập thể, Hà Nội còn khiến các đối thủ phải 'nể trọng' nhờ tài đua nước rút của mình. Thống kê cho thấy trong 4 lần đăng quang trước đây, đội bóng này đều có thói quen khởi đầu chậm chạm nhưng tăng tốc cực nhanh trong giai đoạn 2 để băng băng tiến về đích đầu tiên.

Ngoại trừ V-League 2018, mùa giải mà các cầu thủ Hà Nội đã thể hiện một phong độ xuất thần của mình để sớm lên ngôi vô địch thì trong 4 lần lên ngôi còn lại, CLB này đều không thể vô địch sau giai đoạn lượt đi, và họ chỉ có thể thực hiện được điều này trong giai đoạn lượt về sau một loạt những trận đấu đầy ấn tượng.

Năm 2010, Hà Nội vô địch V-League lần đầu tiên với 46 điểm - hơn SHB Đà Nẵng 2 điểm, mặc dù kết thúc giai đoạn 1, đội vô địch lượt đi là SHB Đà Nẵng. Ba năm sau đó, tại V-League 2013, Hà Nội cũng không thể vô địch lượt đi khi ít hơn SLNA 1 điểm. Tuy nhiên với bản lĩnh của mình, họ đã giành 19 điểm ở 10 trận lượt về để qua đó chính thức cán đích đầu tiên với 38 điểm sau 20 trận.

Đến V-League 2016, Hà Nội xếp sau Hải Phòng khi kết thúc giai đoạn lượt đi. Song cuối cùng, đội bóng nhà bầu Hiển vẫn bước lên ngôi vô địch khi cùng có được 50 điểm như Hải Phòng song lại vượt trội hơn ở chỉ số phụ.

Và tới năm ngoái, 'lịch sử' tiếp tục được lặp lại khi Hà Nội để cho CLB TP.HCM vô địch lượt đi. Nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm một lần nữa đã phát huy truyền thống 'chạy nước rút' của mình bằng việc duy trì chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng trong giai đoạn lượt về, để sớm về đích trước 2 vòng đấu với 5 điểm nhiều hơn so với đội bóng Sài thành.

CLB Ha Noi duoc da 5 tran san nha o giai doan 2
CLB Hà Nội đang được ủng hộ về lịch thi đấu trong giai đoạn 2

Với việc sẽ được đá 5 trận trên sân nhà trong giai đoạn 2 của V-League 2020, cũng như chỉ phải tới làm khách của hai đội bóng không quá khó chịu là Than Quảng Ninh và HAGL, có thể nói cơ hội để Văn Quyết và các đồng đội bảo vệ ngôi vô địch là tương đối khả quan. Và hãy cùng chờ xem đội bóng Thủ đô có thể tái hiện điều này khi mà khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Sài Gòn chỉ là 4 điểm.

Cảm bẫy khó lường

Dù được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch nhưng cũng phải thừa nhận là Hà Nội đang phải đối mặt với một mùa giải khó khăn nhất trong gần một thập kỷ qua. Những chấn thương liên miên của các trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Omar... đã khiến sức mạnh tấn công và phòng ngự của Hà Nội đều sụt giảm đáng kể.

Hệ quả là họ mới chỉ thắng được có vỏn vẹn 5/13 trận tại V-League mùa này. Cũng trong 13 vòng đấu đã trôi qua, Hà Nội đã gây thất vọng khi để thua tới 3 trận. Đây cũng là lần đầu tiên sau 4 năm kể từ V-League 2016, đội bóng áo tím phải nhận 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà Hàng Đẫy.

CLB Ha Noi 1-1 CLB Thanh Hoa (Vong 13 V.League 2020)
CLB Hà Nội bộc lộ nhiều hạn chế ở những vòng đấu gần đây.

Sau màn lên ngôi ấn tượng tại cúp QG vừa qua, không khó để nhận là rằng CLB Hà Nội đang bộc lộ rất nhiều hạn chế trong các trận hòa đầy thất vọng trước hai đối thủ ở nhóm đua trụ hạng là Quảng Nam và Thanh Hóa.

Dù thi đấu áp đảo nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Hệ quả là họ chỉ có được những bàn gỡ hòa để tránh những trận thua bẽ bàng trước các đối thủ 'chiếu dưới'.

Rõ ràng sự vắng mặt của tiền vệ giàu tính đột biến như Quang Hải đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tấn công của đội bóng thủ đô trong hai trận đấu đã qua. Và nếu Hải 'con' tiếp tục không ra sân trong những trận đấu còn lại của giai đoạn 2 vì chấn thương, đây sẽ là một vấn đề rất đáng ngại với đội bóng thủ đô.

Nhìn chung, các trận đấu trong giai đoạn 2 V-League năm nay sẽ rất khốc liệt và khó lường khi mà các đội bóng đều có cùng quyết tâm vô địch. Và chắc chắn sẽ không dễ để Hà Nội có thể bảo vệ ngai vàng, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên thống trị V-League ở 3 mùa giải liên tiếp.

Tổng hợp: Hà Nội 1-1 Thanh Hóa (Vòng 13 V-League 2020)

video

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X