Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2019: Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Thứ Hai 26/08/2019 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc HAGL có được chiến thắng quý giá ở vòng đấu này, họ đã khiến cuộc đua trụ hạng năm nay trở nên căng thẳng hơn rất nhiều với không ít đội bóng có nguy cơ phải đá trận play-off trụ hạng.

HAGL sáng cửa trụ hạng sau trận thắng ngược Đà Nẵng

Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL đã có một chiến thắng xứng đáng sau những nỗ lực tấn công không ngừng về phía đội khách SHB Đà Nẵng.

Là đội bóng tung ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn song đội bóng nhà bầu Đức lại là đội để thủng lưới trước sau pha đá bồi cận thành ngay đầu hiệp hai của lão tướng Đỗ Merlo. 

HAGL vs SHB Da Nang
CLB HAGL sáng cửa trụ hạng V-League 2019 sau trận thắng ngược SHB Đà Nẵng.

Gặp sức ép không nhỏ sau bàn thua đó, tuy nhiên bằng khao khát chiến thắng của mình, đội bóng phố núi cuối cùng đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm nhờ những bàn thắng mà Minh Vương và Ngọc Quang có được trong hiệp 2. 

Chiến thắng quý giá trước SHB Đà Nẵng giúp thầy trò Lee Tae Hoon tạm thoát vùng nguy hiểm để vươn lên đứng ở vị trí thứ 12 với 26 điểm, hơn Thanh Hoá 1 điểm và Khánh Hoà 6 điểm. 

3 điểm có được ở trận này không những giúp đội bóng phố núi sáng cửa trụ hạng mà đồng thời nó còn khiến cuộc đua tránh vị trí phải đá trận play-off trụ hạng thêm nóng hơn bao giờ hết, khi có quá nhiều đội bóng đang mấp mé vùng nguy hiểm.

Ai sẽ đứng áp chót trên BXH?

Còn 4 vòng đấu nữa, V-League mùa giải năm nay sẽ chính thức hạ màn. Lúc này, trong khi cuộc đua tới ngôi vô địch đang bớt hấp dẫn khi Hà Nội đang hơn TP.HCM 2 điểm (đá ít hơn 1 trận) thì cuộc đua trụ hạng lại đang nóng hơn bao giờ hết khi có quá nhiều đội bóng có nguy cơ xuống hạng.

Trong khi tấm vé xuống hạng trực tiếp gần như đã thuộc về Khánh Hòa thì tấm vé gián tiếp (phải đá trận play-off trụ hạng) cho đội bóng xếp thứ 13 lại chưa thể xác định được chủ nhân.

Nhieu doi bong co nguy co phai da tran play-off tru hang
Nhiều đội bóng có nguy cơ phải đá trận play-off trụ hạng

Đội bóng đang đứng thứ 13 trên BXH lúc này là Thanh Hóa với 25 điểm. Tuy nhiên Thanh Hóa vẫn còn nguyên cơ hội trụ hạng nếu giành được những kết quả tốt trong 4 vòng đấu còn lại. Xếp trên họ là HAGL (26 điểm), Nam Định, Đà Nẵng, Viettel (cùng 27 điểm), Sài Gòn, Hải Phòng (29 điểm). 

Với điểm số quá sít sao như vậy, ngay cả Sài Gòn hay Hải Phòng cũng đều có nguy cơ rơi xuống vị trí áp chót trên BXH nếu kết quả thi đấu ở các vòng đấu còn lại của họ là không tốt. Ngược lại những đội bóng đang có ít điểm như Thanh Hóa hay HAGL hoàn toàn có thể tìm kiếm được một trí tốt hơn một khi họ giành được những chiến thắng ở 4 vòng đấu cuối mùa.

Chính vì thế, ở khúc cua cuối ở cuộc đua V-League năm nay, các đội bóng sẽ phải hết sức tập trung cho cuộc đua trụ hạng. Tất cả sẽ phải gồng mình và dốc hết vốn liếng để giành được những kết quả tốt nhất. Bởi nếu không cố gắng, họ hoàn toàn có thể phải 'ngậm đắng nuốt cay' ở phút chót.

Highlight: HAGL 2-1 Đà Nẵng (Vòng 22 V-League 2019)

Tạm rời vùng nguy hiểm, HLV HAGL vẫn thận trọng khi nói về cuộc đua trụ hạng
Dù đã có thêm 3 điểm sau chiến thắng trước Đà Nẵng tối ngày 25/8 nhưng HLV Lee Tae Hoon của HAGL vẫn tỏ ra thận trọng trong cuộc đua trụ hạng.
Đà Nẵng thua ngược, HLV Huỳnh Đức tố CLB HAGL chơi không đẹp
Chia sẻ sau trận thua 1-2 trước chủ nhà HAGL, HLV Lê Huỳnh Đức đã cho rằng đội bóng của bầu Đức đã đá không đẹp.
Những điều rút ra sau trận HAGL 2-1 SHB Đà Nẵng
Trên sân nhà Pleiku, thầy trò HLV Lee Tae Hoon đã có chiến thắng ngược dòng trước đội khách SHB Đà Nẵng. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 2-1 SHB...


Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X