Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2019 khai màn: 5 câu hỏi cần tìm lời giải

Thứ Năm 21/02/2019 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào chiều nay 21/2, trái bóng Spectro sẽ chính thức lăn tại V-League 2019 với trận mở màn giữa hai CLB Thanh Hóa và Bình Dương. Và NHM đang chờ đợi những điều gì ở giải đấu lần này?

 

Ai sẽ 'hạ bệ' được Hà Nội

CLB Hà Nội đã cho thấy sức mạnh không có đối thủ của mình ở V-League 2018 với một loạt những kỷ lục bị xô đổ. Ghi nhiều điểm nhất, vô địch sớm nhất hay ghi số bàn thắng nhiều nhất, Hà Nội FC dường như đang ở một đẳng cấp khác hẳn với 13 đối thủ còn lại.

Xuyên suốt V-League 2018, đội bóng thủ đô đã có tới 20 chiến thắng, trong đó có những thắng lợi thuyết phục trước các đội bóng cạnh tranh như Thanh Hóa, Khánh Hòa hay Than Quảng Ninh. Họ chỉ để hòa 4 và để thua 2 trước các đối thủ Sài Gòn và Hải Phòng. 

V-League 2019 khai màn Có những gì đáng chờ đợi hình ảnh
CLB Hà Nội vẫn đang cho thấy một trình độ cao hơn các đối thủ ở V-League

Với những gì đã thể hiện, mà gần nhất là trận thua có phần xem được trước đội bóng ông lớn Lỗ Năng Sơn Đông, CLB Hà Nội một lần nữa đã cho thấy sức mạnh thực sự của mình. Và liệu rằng sẽ có một CLB nào đủ sức 'hạ bệ nhà vua' ở mùa giải này.
 

Tân binh Viettel có gì?

Có thể nói CLB bóng đá Viettel lúc này đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả NHM sau khi giành được suất thăng hạng ở V-League 2019.

Đội bóng áo lính dù trong đội hình có rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng với tiềm lực tài chính hùng hậu, họ đã chịu đầu tư với những bản hợp đồng chất lượng. Không chỉ chiêu mộ nhiều 'tinh binh' như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng mà Viettel còn mời hẳn vị HLV người Hàn Quốc là ông Lee Heung Sil về cầm quân. 

V-League 2019 khai màn 5 câu hỏi cần tìm lời giải hình ảnh 2
'Tân binh' Viettel hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ ở mùa giải mới

Trước khi HLV Lee Heung Sil dẫn dắt Viettel FC, vị này từng có thời gian ngắn giữ vai trò tạm quyền tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors năm 2012. Sau đó ông chủ yếu đóng vai trò trợ lý ở nhiều đội bóng khác nhau. Đến năm 2016, HLV Lee Heung Sil giúp CLB Ansan Mugunghwa giành chức vô địch K-League Challenge 2016.

Với bản hồ sơ khá sáng như vậy, ông Lee hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ tại đội bóng áo lính trong mùa giải đầu tiên họ thi đấu tại V-League.
 

HAGL sẽ đá ra sao?

Đội bóng có lượt xem video trên Youtube cao nhất châu Á sẽ bắt đầu mùa giải mới mà không có được sự phục vụ của hai cầu thủ Công Phượng và Xuân Trường khi cả hai xuất ngoại thi đấu. 

Bên cạnh đó việc Văn Thanh, Ngọc Quang dính chấn thương không thể thi đấu cũng để lại những nỗi lo lớn với đội bóng phố núi ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Tien ve Tuan Anh
HAGL có 'sống khỏe' khi thiếu Xuân Trường, Công Phượng?

Thiếu vắng nhiều gương mặt chủ chốt, sẽ không dễ để 'Gỗ' có thể khởi đầu mùa giải thuận lợi. Tuy nhiên NHM lúc này đang chờ đợi xem dàn ngoại binh của HAGL có thực sự 'xịn' như mong đợi. HAGL đã có một thủ môn mới, một trung vệ và một tiền đạo ngoại mới. Điều này hứa hẹn sẽ giúp họ có khởi đầu như mơ trong chuyến làm khách tới Khánh Hòa sắp tới.
 

Công nghệ VAR có được vận hành hiệu quả?

Các giải đấu V-League trước đây luôn tồn tại nhiều tranh cãi xung quanh câu chuyện trọng tài, người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi trận đấu.

cong nghe VAR trong tran Viet Nam vs Nhat Ban
VAR có giúp V-League 2019 công bằng hơn?

Đây là lý do VPF buộc phải sử dụng VAR ở giải đấu bóng đá năm nay. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các trọng tài trên sân làm việc tốt hơn và đưa ra những phán quyết công bằng hơn.

Tuy nhiên VAR sẽ chưa được sử dụng ngay tại vòng đấu đầu tiên của mùa bóng năm nay. Theo chia sẻ từ ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VPF cho biết VAR nhiều khả năng chỉ được áp dụng ở giai đoạn lượt về, sau khi VPF tham khảo về việc sử dụng công nghệ này tại Thái Lan hay Malaysia.
 

Ai sẽ xuống hạng?

Ở V-League 2019, các đội bóng tham dự giải được phép đăng ký và sử dụng 3 ngoại binh cùng 1 cầu thủ nhập tịch. Cũng ở mùa này sẽ có 1,5 suất xuống hạng, điều này buộc các CLB phải thi đấu hết sức để tránh xuống hạng.

Nam Dinh Viet Tu
Nam Định là ứng viên số 1 cho suất xuống hạng

Trong số những đội bóng có thể rơi vào vòng nguy hiểm, bên cạnh những Nam Định, Sài Gòn hay TP.HCM đã 'chết hụt' ở mùa trước thì đội bóng á quân Thanh Hóa có thể cũng sẽ có tên trong danh sách.

Sự ra đi của tập đoàn FLC kéo theo một loạt tinh binh của đội bóng xứ Thanh. Không còn Omar, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh hay thủ môn Bùi Tiến Dũng,... Thanh Hóa có nguy cơ sẽ xuống hạng nếu không thi đấu nghiêm túc.

V-League 2019: Cuộc chiến giữa Hà Nội và nửa còn lại
Những gì đã diễn ra ở kỳ chuyển nhượng vừa qua cho thấy sẽ khó có được một đội bóng nào có thể cản bước nhà vô địch Hà Nội chinh phục danh hiệu.
HAGL sẵn sàng để Tuấn Anh đá chính trận ra quân ở V-League 2019
Đội bóng phố núi dự tính sẽ để tiền vệ đội trưởng Tuấn Anh góp mặt trong đội hình ra sân ở vòng 1 V-League 2019 dù vẫn có những lo ngại về chấn thương của cầu...
Chiêm ngưỡng trái bóng cải tiến sẽ được sử dụng tại V-League 2019
Công ty cổ phần thể thao Động Lực vừa giới thiệu mẫu bóng cải tiến mới sẽ được đưa vào sử dụng tại V-League 2019.
Lộ diện ông lớn vừa ký hợp đồng tài trợ 5 năm cho V-League
V-League 2019 sẽ có nhà tài trợ mới. Đó chính là công ty Masan. Công ty này vừa ký hợp đồng kéo dài 5 năm với VPF.
HLV Trần Minh Chiến: Hà Nội FC và Viettel sẽ cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2019
Để thua Hà Nội FC trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia, HLV Trần Minh Chiến đánh giá chính đối thủ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch V-League 2019.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X