Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2019: Cuộc chiến giữa Hà Nội và nửa còn lại

Thứ Năm 21/02/2019 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những gì đã diễn ra ở kỳ chuyển nhượng vừa qua cho thấy sẽ khó có được một đội bóng nào có thể cản bước nhà vô địch Hà Nội chinh phục danh hiệu.

Chỉ còn vài ngày nữa, mùa giải mới V-League 2019 sẽ chính thức được lăn trên các sân cỏ cả nước. Có thể nói sau những gì mà ĐT Việt Nam đã làm được ở cuối năm 2018 và đầu năm nay, hiệu ứng mà những chiến binh áo đỏ mang lại cho giải đấu quốc nội sẽ rất đáng kể.

Trong thời gian qua, các CLB đều đã tích cực chạy đua để chiêu mộ tân binh, nhằm gia tăng sức mạnh trước mùa giải mới. Tuy nhiên có một thực tế là các đội bóng Việt đều không có thừa tiền bạc để chiêu mộ những thương vụ ‘bom tấn triệu đô’ như trong quá khứ.

V-League 2019 Cuộc chiến giữa Hà Nội và nửa còn lại hình ảnh
CLB Viettel sớm giành được chữ ký của trung vệ Quế Ngọc Hải ở mùa giải mới

Đội bóng có thể nói là bận rộn nhất trước mùa giải mới chính là CLB bóng đá Viettel. Trong thời gian vừa qua, “Hậu duệ Thể Công’ đã đem về những cầu thủ khá chất lượng mà phải kể tới thương vụ chiêu mộ trung vệ Quế Ngọc Hải, hay mới đây nhất là việc ký hợp đồng dài hạn với tiền vệ Trọng Hoàng.

Trong khi đó, HAGL cũng sớm hoàn tất việc chiêu mộ ngoại binh với 3 cái tên ở các vị trí thủ môn, hậu vệ và tiền đạo. Bên cạnh đó, họ có chào đón sự trở lại của gương mặt quen thuộc Nguyễn Tuấn Anh sau gần một năm trời nghỉ thi đấu để dưỡng thương.

Với sự tái xuất này, Tuấn Anh chẳng khác nào một tân binh của HAGL trong mùa giải mới. Anh hứa hẹn sẽ mang tới những nét tươi mới nơi tuyến giữa của ‘Gỗ’, trong bối cảnh đội bóng phố Núi đang tìm người có thể khỏa lấp khoảng trống lớn của tiền vệ Xuân Trường sau khi rời CLB để sang Thái Lan thi đấu.

Cũng như Viettel hay HAGL, những đội bóng khác như Bình Dương, CLB Tp.HCM hay Quảng Nam cũng tìm kiếm và có được những sự bổ sung cần thiết trước mùa giải mới. Nhưng có thể khẳng định điều này vẫn chưa thể khiến họ trở thành một đối trọng có thể cạnh tranh sòng phẳng với nhà ĐKVĐ Hà Nội FC ở cuộc đua V-League 2019.

Hà Nội khác biệt với phần còn lại

Chẳng nói đâu xa, việc đội bóng thủ đô với đội hình sử dụng nhiều gương mặt dự bị dễ dàng đánh bại đối thủ Bình Dương ở trận Siêu cup Quốc gia vừa qua đã nói lên sức mạnh chênh lệch giữa hai đội. Cần biết là trước trận đấu này, CLB Hà Nội lại vừa có trận đấu với đối thủ Bangkok United ở vòng sơ loại AFC Champions League trước đó ít ngày.

Nhìn vào thắng lợi vừa qua, có thể thấy Hà Nội đang ở một trình độ trên hẳn so với phần còn lại của bóng đá Việt. Nếu như không cất những gương mặt quan trọng trên băng ghế dự bị như Quang Hải, Văn Hậu hay Hùng Dũng, Oseni để chuẩn bị cho trận gặp Lỗ Năng Sơn Đông (thua 1-4), có thể đội bóng của bầu Hiển còn có thể giành thắng lợi đậm hơn thế.

V-League 2019 Cuộc chiến giữa Hà Nội và nửa còn lại hình ảnh 2
CLB Hà Nội đang ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của V-League

Hà Nội mạnh hơn hẳn các đối thủ nhờ sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng. Đây cũng là đội bóng sở hữu số tuyển thủ quốc gia nhiều nhất giải. Chưa kể, họ còn đang sở hữu bộ đôi tấn công nguy hiểm nhất mùa trước là Oseni và Hoàng Vũ Samson. Ở V-League 2018, cả hai đã ghi tới 32 bàn thắng, trong đó Oseni là Vua phá lưới giải đấu với 17 lần tỏa sáng.

Thêm vào đó, trước mùa giải 2019, đội chủ sân Hàng Đẫy đã ‘nhanh tay’ chiêu mộ hai gương mặt được đánh giá cao về năng lực chuyên môn là thủ thành Bùi Tiến Dũng và ngoại binh Pape Omar. Với dàn sao hùng hậu hiện có, rõ ràng Hà Nội chẳng phải ngán bất cứ đối thủ nào ở V-League 2019.

Nhìn sang 13 đội bóng còn lại, thực sự lúc này vẫn chưa có một cái tên có thể trở thành đối trọng mới của Hà Nội. Nhận xét khách quan thì CLB HAGL vẫn chỉ là đội bóng đá ‘trận hay, trận dở’ như mọi năm. Bình Dương, Quảng Nam hay SLNA đều là những đội bóng tên tuổi trong quá khứ nhưng hiện tại đã không còn nguy hiểm. Trong khi Hải Phòng, Quảng Ninh cũng chỉ nổi được một vài mùa giải, còn những ‘thiếu gia’ từng vung tiền mua sắm cầu thủ như Thanh Hóa hay CLB TP.HCM cũng khó có thể có được lực lượng hùng hậu để cạnh tranh với Hà Nội.

Nói tóm lại, các CLB tại V-League 2019 đều khó có thể so sánh với CLB Hà Nội về lực lượng. Và rõ ràng điều này sẽ khiến cuộc đua tranh ở mùa giải năm nay sẽ khó có thể kịch tính và hấp dẫn như những gì đã từng diễn ra trong mùa giải 2017 hay xa hơn nữa là tại V-League 2016.

XEM THÊM: Lịch thi đấu V-League 2019
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X