Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018: Vì sao HAGL vẫn hấp dẫn nhất?

Thứ Bảy 28/04/2018 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, giải V-League 2018 sẽ tạm nghỉ để nhường lại sân chơi cho Cup QG 2018. Và đây chính là lúc để NHM cùng nhìn lại 6 vòng đấu đã qua và xem xét đâu mới là đội bóng có sức hút nhất.

HAGL được lòng NHM nhất

Cho tới lúc này, khi được hỏi về đội bóng có sức hút nhất ở Việt Nam thì dám chắc phần lớn câu trả lời đó sẽ dành cho CLB HAGL, đội bóng vốn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, NHM sau khi bầu Đức trình làng lứa cầu thủ tài năng với những Công Phượng, Xuân Trường Tuấn Anh,...

Tôn chỉ của HAGL tại V-League là đá đẹp, đá cống hiến vì người hâm mộ. Và ở những mùa giải gần đây, đội bóng nhà bầu Đức luôn rất cố gắng thực hiện điều này, dù có nhiều thời điểm họ đã rất gần tấm vé xuống hạng. 

V-League 2018 Vi sao HAGL van hap dan nhat hinh anh
Sân Lạch Tray chật kín khán giả ở trận Hải Phòng - HAGL tại V-League 2018

Chính phong cách thi đấu dù chưa thực sự hiệu quả ấy, nhưng lại được đánh giá cao ở sự đẹp mắt và tạo được cảm hứng với khán giả đã giúp đội bóng phố núi chiếm được cảm tình của NHM. Và không ngạc nhiên khi điều đó tiếp tục được thể hiện trong 6 vòng đấu đầu tiên ở V-League năm nay.

Thống kê 6 vòng đấu cho thấy HAGL chính là đội bóng thu hút khán giả tới sân nhiều nhất dù được chơi ở sân nhà hay sân khách. 

Theo số liệu từ VFF thì 6 trận đấu có sự góp mặt của đội chủ sân Pleiku đã thu hút tổng cộng 82,5 nghìn khán giả, vượt xa các CLB cũng đang nhận được sự quan tâm của NHM hiện nay như Hà Nội (72 nghìn), Nam Định (70 nghìn), Thanh Hóa (67 nghìn) và SLNA (54 nghìn).

Sân Lạch Tray ở vòng 2 V-League gần như đã chật kín khán giả tới để theo dõi màn trình diễn của đội bóng nhà bầu Đức trước đội chủ nhà Hải Phòng. 21 nghìn khán giả vào sân rõ ràng là một con số trong mơ với BTC sân Lạch Tray bởi hiếm khi trong một mùa giải, họ bán được nhiều vé như vậy.

Chứng kiến trận đấu chỉ có 8 nghìn khán giả ở trận Hải Phòng - Cần Thơ hay 4 nghìn ở trận Hải Phòng - Quảng Nam ở vòng 5 gần đây mới thấy sự hấp dẫn của HAGL là lớn như thế nào.

San Lach Tray
Và vắng vẻ khi không có đội bóng phố núi

Chung cảnh ngộ với Hải Phòng còn có CLB Hà Nội, sân Hàng Đẫy mới hôm nào từng vô cùng sôi động, náo nhiệt với sự có mặt của 20 nghìn CĐV trong trận Hà Nội - HAGL đã không thể được lấp đầy ở trận đấu sau đó giữa Hà Nội và Sài Gòn FC ở vòng 6 V-League. 

Độ bóng Thủ đô lúc này cũng đang trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt. Không phủ nhận các gương mặt của họ cũng có sức hút riêng, nhưng rõ ràng khi nhìn vào các trận đấu sân khách của Hà Nội mới thấy đội bóng nhà bầu Hiển vẫn chưa thể lấy lòng NHM giỏi bằng Công Phượng và các đồng đội.

Sau vòng 6 V-League 2018: Khi HAGL sáng nhất
Vòng đấu thứ 6 V-League năm nay chứng kiến một sự khô hạn bàn thắng tới từ nhiều đội bóng. Và HAGL chính là CLB có chiến thắng cách biệt lớn nhất.

Bí quyết của HAGL là gì?

Giống như các mùa giải trước, sức hút của HAGL vẫn không hề bị mất đi dù đội bóng này luôn kết thúc 26 vòng đấu với vị trí ở phía nửa cuối BXH. Thiện cảm của NHM dành cho HAGL không giảm mà vẫn được duy trì và còn tăng theo từng năm. 

Theo quan điểm của Bongda24h, HAGL có sức hút một phần bởi hình ảnh của lứa U19 Việt Nam thi đấu quyến rũ năm nào với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... đã được in đậm nét trong lòng NHM. 

Chính sức hút của những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy,.. những người hùng vừa cùng ĐT U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu lục vừa qua chính là nguyên nhân chính khiến các trận đấu của đội bóng phố núi luôn diễn ra sôi động, hấp dẫn.
 

HAGL cua bau Duc co su thay doi nhan su o phut cuoi khi Van Toan the cho Duc Luong trong danh sach dang ky thi dau.
HAGL có sức hút nhờ cách làm bóng đá quy củ, chuyên nghiệp và vì NHM

Mặt khác tại V-League, đội bóng của bầu Đức luôn đi đầu về sự chuyên nghiệp, và luôn biết cách chăm chút hình ảnh trước NHM. Chính tôn chỉ đá đẹp, đá cống hiến mới là điều kiện tiên quyết giúp HAGL nhận được sự ủng hộ của NHM.

CLB HAGL cũng là một trong số ít đội bóng chú trọng phát triển đào tạo trẻ, và nói không với cách làm bóng đá 'ăn xổi', 'xây nhà từ nóc' giống như nhiều CLB.

Hơn hết, lúc này nhiều cầu thủ của HAGL đang đóng vai trò trụ cột ở đội U23 và ở cả ĐT Việt Nam. Với tầm ảnh hưởng lớn như vậy, việc đội bóng phố núi Pleiku được yêu mến cũng là điều dễ hiểu.

NHM luôn đánh giá cao tư duy phát triển bóng đá chuyên nghiệp, quy củ và hướng tới quá trình phát triển lâu dài của bóng đá Việt. Cứ làm theo HAGL, chắc chắn nhiều đội bóng cũng sẽ có được sức hút không kém.

Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X