Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018: Thời của những vị tướng trẻ

Thứ Sáu 16/03/2018 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 1 V-League 2018 đã khép lại với nhiều tín hiệu tốt tới từ các CLB, từ trọng tài và lượng khán giả tới sân. Ngoài ra, nó còn cho thấy nhiều sự lạc quan của các HLV trẻ, những người đang góp phần tạo nên sự hấp dẫn của giải đấu.

V-League mùa giải năm nay chứng kiến một loạt sự thay tướng trên băng ghế huấn luyện. Trong đó có những gương mặt còn rất trẻ và đây mới là lần đầu tiên họ cầm quân tại V-League như HLV Phan Văn Tài Em của CLB Sài Gòn, HLV Đinh Hồng Vinh của XSKT Cần Thơ và ông Trần Minh Chiến của Becamex Bình Dương. Đó là chưa kể HLV Nguyễn Minh Phương, người mới chỉ có mùa bóng thứ hai ở V-League, trên cương vị HLV trưởng của CLB SHB Đà Nẵng.

Những gương mặt trẻ với những suy nghĩ mới, tư duy cầm quân mới lên nắm quyền thay thế các bậc cha chú. Điều này đang tạo ra một sự mới mẻ cho các CLB tại V-League 2018, từ cách bố trí nhân sự, chiến thuật cho tới các hoạt động ngoài sân cỏ. Nó hứa hẹn sẽ tạo nên một giải đấu bùng nổ mà không kém phần hấp dẫn với sự cạnh tranh quyết liệt tới từ các đội bóng.

V-League 2018 Thoi cua nhung vi tuong tre hinh anh

V-League 2018 là mùa giải có nhiều vị tướng trẻ trên băng ghế huấn luyện

Ngay ở vòng 1 V-League, người hâm mộ đã cảm thấy sức nóng của một cuộc đua vô địch căng thẳng. Ngoại trừ SHB Đà Nẵng của HLV Minh Phương phải ra về tay trắng một cách đầy tiếc nuối thì các tướng trẻ còn lại đều có khởi đầu khá ấn tượng. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn song có một điểm chung là họ đều buộc các đội bóng chủ nhà phải chia điểm ngay trong ngày khai mạc giải.

Người để lại nhiều ấn tượng nhất vòng đấu này chính là HLV Phan Văn Tài Em. Chỉ mới có 1 năm làm trợ lý ở đội Long An, chính vì thế HLV Phan Văn Tài Em đang bị đặt dấu hỏi lớn về năng lực tại Sài Gòn FC.

Không những thế, nhà vô địch AFF Cup 2008 còn phải đối mặt với những lo ngại rất lớn do sự xáo trộn nhân sự khi một loạt cầu thủ nòng cốt đội bóng ở mùa giải trước ra đi, chưa kể việc phải hành quân ra miền Trung để làm khách trên sân của đội bóng vừa hừng hực khí thế sau khi lên ngôi Siêu Cup Quốc gia 2017 vừa qua.

Tuy nhiên, trước những khó khăn, áp lực đó, đội khách vẫn thi đấu vô cùng kiên cường để tạo nên điều thần kỳ mà rất ít CLB có thể làm được là giành điểm trên sân của đội bóng đã vô địch V-League mùa giải trước.

V-League 2018 Thoi cua nhung vi tuong tre hinh anh

Không được đánh giá cao nhưng Sài Gòn của Tài Em bất ngờ có điểm trước Quảng Nam

Việc có được 1 điểm ngay trên sân của nhà ĐKVĐ có lẽ là một kết quả ngoài dự tính của Phan Văn Tài Em và bộ sậu. Bởi lẽ khi bước vào phòng họp báo sau khi cùng Sài Gòn giành điểm số đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, vị tướng trẻ này đã tỏ ra khá ngượng nghịu, thỉnh thoảng lại nói lắp bắp, nhíu mắt.  

“Một điểm ở trận đấu này sẽ giúp bản thân tôi tự tin hơn trên bước đường sắp tới. Thật sự rất khó tả bởi ngay trong lần đầu tiên cầm quân, tôi lại cùng đội nhà giành một điểm trên sân của nhà đương kim vô địch. Nó khác hơn trên sân tập rất nhiều, nhất là về cách điều chỉnh trận đấu trên sân”, Tài Em cho biết.

Cùng cảm giác phấn khởi khi hoàn thành mục tiêu có điểm ở vòng đấu mở màn này còn có HLV Đinh Hồng Vinh của XSKT Cần Thơ. Ông Đinh Hồng Vinh là người chưa từng kinh qua môi trường V-League, nhưng lại rất ấn tượng ở tư cách đạo đức và kinh nghiệm đào tạo trẻ, làm trợ lý các đội tuyển U. Điều này giúp ông giành được tình cảm của ban lãnh đạo đội bóng Cần Thơ để về làm việc từ mùa bóng mới.

Ở lần đầu cầm quân trên cương vị HLV trưởng một CLB V-League, HLV Đinh Hồng Vinh đã hoàn thành mục tiêu 1 điểm trong chuyến Bắc tiến để thi đấu với CLB Nam Định. Ở trận đấu này, dù gặp nhiều sức ép của đội chủ nhà, tuy nhiên các học trò HLV Đinh Hồng Vinh vẫn thi đấu vô cùng quả cảm, đặc biệt là vị trí của thủ môn Tô Vĩnh Lợi để giúp Cần Thơ cầm chân đội chủ nhà trong suốt 90 phút thi đấu.

Giống kết quả hòa 0-0 của trận đấu trên là cuộc đọ sức giữa Bình Dương và HAGL tại Peliku. Nếu may mắn hơn, tân HLV Trần Minh Chiến đã có thể giành được chiến thắng đầu tay trước đối thủ HAGL tại phố núi. Dù sao đây cũng là tín hiệu đáng mừng bởi ở mùa giải trước, người tiền nhiệm Trần Bình Sự đã không thể giúp đội bóng chủ sân Gò Đậu kiếm nổi 1 điểm trước đối thủ này ở cả hai lượt đấu.

V-League 2018 Thoi cua nhung vi tuong tre hinh anh 3

HLV Trần Minh Chiến tỏ ra mát tay khi về nắm quyền ở Bình Dương

Trước sức ép rất lớn đặt lên đôi vai, nhà cầm quân sinh năm 1974 đã có một đấu pháp rất hợp lý khi đặt chân lên phố núi. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo cùng việc đã nghiên cứu rất kỹ về các gương mặt nguy hiểm của HAGL, các cầu thủ Bình Dương đã thi đấu ngang ngửa và có được nhiều tình huống nguy hiểm hơn dàn sao U23 Việt Nam của bầu Đức.

Thậm chí nếu chính xác hơn trong các pha bóng cuối cùng, có lẽ Anh Đức và các đồng đội đã giúp ông thầy trẻ của mình giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu chính thức đầu tiên trên đội 1. Dẫu sao, 1 điểm có được tại sân Pleiku cũng thắp lên hy vọng về một mùa giải thành công của HLV Trần Minh Chiến tại Becamex Bình Dương.

Đã xa rồi cái thời làm ‘ông trùm’ tại V-League với những chiến thắng trước mọi đối thủ, Bình Dương lúc này đang tự lực bằng lứa cầu thủ trẻ củ mình cùng những gương mặt lão tướng từng là trụ cột của đội 1. Có thể ở mùa bóng năm nay, họ sẽ không có được vị trí cao ở V-League nhưng nếu tiếp tục đi đúng hướng, tướng trẻ Trần Minh Chiến và các cộng sự hoàn toàn có thể được hưởng ‘quả ngọt’ trong tương lai.

Sao U23 Việt Nam nhạt nhòa ở V-League: Bởi đó là giải đấu của người lớn
Việc những người hùng U23 Việt Nam thi đấu không thực sự hiệu quả như kỳ vọng ở vòng 1 V-League là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi trước đó của dư luận là...
Mạnh Cường (Bóng đá 24h)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X