Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018: Thay đổi nhỏ để tìm thành công lớn

Chủ Nhật 25/02/2018 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những thành công liên tiếp của bóng đá trẻ Việt Nam giữa năm 2017 và đầu năm 2018, BTC V-League cũng đang tin tưởng vào một sự thành công tại V-League, giải đấu đang tìm lại sức hút với khán giả, NHM.


V-League 2018 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 10/3 tới. Sau sự thành công của bóng đá trẻ Việt Nam và đặc biệt là hiệu ứng từ đội tuyển U23 Việt Nam, lúc này ban tổ chức giải VPF cũng đang quyết tâm cải tiến chất lượng chuyên môn và kỹ thuật của V-League nói riêng, cũng như các giải trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp nói chung.

Ở mùa giải năm nay, với sự thay đổi ở bộ máy quản lý của VPF, tân chủ tịch VPF Trần Anh Tú đang kỳ vọng mùa giải 2018 sẽ khá hơn mùa giải 2017, trước khi tiến tới việc mùa giải 2019 sẽ tốt hơn mùa giải 2018. Điều dễ nhận thấy trong nỗ lực nâng tầm giải đấu của những nhà tổ chức giải chính là quyết tâm cải tiến chất lượng trọng tài và chất lượng kỷ luật, những khâu kém nhất tại V-League các mùa giải trước.

Cong tac trong tai V-League la vo cung bat cap
Công tác trọng tài V-League là điều còn nhiều bất cập

Có thể nói, trong suốt những năm qua, khâu trọng tài vẫn là mắt xích yếu nhất của bóng đá Việt Nam. Điều này đã tạo nên những tranh cãi, những luồng ý kiến trái chiều và tạo dư luận xấu. Chính vì thế VPF đang quyết tâm làm mạnh tay để cải thiện chất lượng trọng tài tại V-League, qua đó làm sạch các trận đấu và kéo người hâm mộ tới sân nhiều hơn.

Để tạo sự cạnh tranh khốc liệt ở mùa giải năm nay, VPF cũng đã thống nhất sẽ có 1,5 suất xuống hạng ở V-League, đồng nghĩa với việc sẽ có trận play-off để tranh vé lên, xuống hạng. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, từ mùa giải 2018, sau khi được ban chấp hành VFF phê duyệt, đã quyết định sẽ có 1,5 suất đội V-League 1 xuống hạng nhất, ngược lại sẽ có 1,5 suất cho hạng nhất lên hạng V-League.

Như vậy, khi mùa giải năm nay khép lại, sẽ có trận tranh play-off giữa đội nhì hạng Nhất và đội đứng áp chót V-League. Việc giải đấu cao nhất Việt Nam có 1,5 suất xuống hạng sẽ khiến cuộc đua trụ hạng trở nên gay cấn, quyết liệt hơn mùa giải 2017, khi các đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ đều phải nỗ lực hơn để tránh vị trí áp chót trên BXH. Đặc biệt với những đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở giải đấu năm nay, sẽ phải có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng hơn cho chặng đường 26 vòng đấu được đánh giá là rất gian nan phía trước.

V-League 2018 Thay doi nho de tim thanh cong lon hinh anh 2
Năm 2018, người hâm mộ chờ mong một V-League với nhiều thay đổi tích cực hơn

Một thay đổi dễ nhận ra trong mùa bóng mới chính là cuộc cách mạng về giờ thi đấu. Theo đó, 7 trận đấu ở mỗi vòng sẽ diễn ra vào 3 ngày cuối tuần với 3 khung giờ 17h00, 18h00 và 19h00 thay vì diễn ra cùng giờ như trước. Điều đó sẽ tạo cơ hội để NHM có thể theo dõi nhiều cuộc đối đầu tại giải đấu thông qua sóng truyền hình, và từng bước lấy lại cảm tình với V-League.

Bên cạnh đó, vấn đề xây dựng hình ảnh và thương hiệu CLB cũng đã được các đội bóng quan tâm nhiều hơn ở mùa giải năm nay. Theo thống kê, hiện đã có 13/14 đội bóng có trang Facebook chính thức, 11 đội có nhà tài trợ trang phục thi đấu, 2 đội tự thiết kế trang phục thi đấu và chỉ còn 1 đội chưa có trang phục thi đấu riêng. Ngoài ra, các đội bóng cũng đang nâng cấp cơ sở vật chất sân đấu, khán đài theo yêu cầu từ ban tổ chức giải. Hiện tại, tất cả các CLB đều đang cố gắng tu sửa, nâng cấp chất lượng mặt sân, dàn đèn, lắp ghế ngồi khán đài B cũng như nâng cấp các phòng chức năng khác... Đây chính là nỗ lực thay đổi của các đội bóng để thu hút khán giả.

Ở mùa bóng này, BTC giải cũng có thay đổi về vấn đề bản quyền truyền hình giải đấu. Thay vì bán bản quyền truyền hình theo hình thức hàng đổi hàng (tức là đổi bản quyền truyền hình lấy quảng cáo cho các đối tác của VPF), VPF sẽ tiến hành bán bản quyền truyền hình cho các đài truyền hình và thu về bằng tiền mặt, sau đó phân chia lại cho các CLB. Vấn đề này đang được VPF xem xét và tiến tới áp dụng trong thời gian tới.

V-League 2018 Thay doi nho de tim thanh cong lon hinh anh 3
Thành công của U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo nên một V-League 2018 đáng xem hơn

Có thể nói sau cú hích mang tên U23 Việt Nam, các đội bóng V-League đang đứng trước cơ hội để chuyển mình mạnh mẽ trong mùa bóng mới. Lúc này đây, một lượng lớn khán giả trẻ đã bắt đầu quan tâm đến giải đấu quốc nội, nơi có sự hiện diện của những cầu thủ mà họ thần. Đây là thời cơ và cũng là thách thức đối với nhà tổ chức cũng như các đội bóng để làm sao biến những khán giả ấy trở thành fan hâm mộ đích thực.

Có lẽ đã rất lâu rồi người ta mới lại hứng thú đếm ngược từng ngày để chờ khai màn V-League. Ở thời điểm hiện tại dù bóng chưa lăn nhưng người ta đã thấy sự cạnh tranh quyết liệt của mùa giải 2018. Nếu có sự chuẩn bị kỹ càng nhất với quyết tâm cao nhất, các đội bóng hoàn toàn có thể nhận được sự ủng hộ và cổ vũ của một lượng lớn khán giả để thêm quyết tâm trong cuộc đua hướng tới ngôi vô địch tại giải.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X