Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018 sẽ vơi nỗi lo trọng tài

Thứ Hai 26/02/2018 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định V-League 2018 không thiếu trọng tài giỏi, đồng thời yêu cầu các đội bóng tôn trọng giới cầm còi.

 
Trọng tài vẫn luôn là một trong những vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam. Sự cố của CLB Long An mùa giải năm ngoái xét cho cùng một phần đến từ trọng tài. Vì vậy, nhiều người lo ngại hiệu ứng từ U23 Việt Nam sẽ bị lãng phí nếu vấn đề trọng tài không được cải thiện.
 
Trong tai se khong con la noi lo tai V-League 2018?
Trọng tài sẽ không còn là nỗi lo tại V-League 2018?

Trưởng ban Trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định V-League 2018 sẽ không thiếu trọng tài giỏi: "Đợt tập huấn, kiểm tra trọng tài làm nhiệm vụ ở V-League 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội, còn đợt sát hạch cho giải hạng nhất 2018 sẽ diễn ra vào đầu tháng Tư. V-League 2018 không sợ thiếu trọng tài, cả về chất lẫn lượng".
 
"Chỉ những trọng tài vượt qua đợt kiểm tra sắp tới mới đủ điều kiện làm việc tại V-League 2018. Tôi mong các trọng tài khi vào giải cần phải tập trung cao độ, ý thức nghề nghiệp và nỗ lực trong từng trận. Trọng tài luôn chịu nhiều áp lực nhưng, hy vọng họ sẽ vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ".

>> Lịch thi đấu V-Leagua 2018
 
Mùa giải năm ngoái, VPF từng kết hợp với VFF nhằm giám sát trong việc phân công trọng tài. Cụ thể, những trọng tài từng "dính phốt" có thể bị từ chối làm việc trong từng trận đấu, đề nghị Ban Trọng tài đổi người khác. Tân Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú mới đây cũng muốn thành lập tiểu ban trọng tài để VPF có tiếng nói quyết định lớn hơn nữa.
 
Ngoài cam kết trọng tài V-League 2018 sẽ đảm bảo được về chuyên môn, ông Nguyễn Văn Mùi còn kêu gọi các đội bóng có cách hành xử chuyên nghiệp và cái nhìn tích cực hơn với giới cầm còi: "Các trọng tài khó tránh được có lúc sai sót nên tôi mong các đội bóng hãy tôn trọng quyết định của họ, đừng gây áp lực cho những người điều khiển trận đấu. Đây cũng là vấn đề mà FIFA đã bổ sung vào Luật Trọng tài trong các năm 2017 và 2018".

Sau Minh Nhựt, thêm một cầu thủ xin được VFF giảm án
Sau lời kêu cứu của cựu thủ môn Long An, Nguyễn Minh Nhựt, mới đây tới lượt cầu thủ Huỳnh Quang Thanh lên tiếng xin giảm án sau hành động phản đối trọng tài...
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X