Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018 sẽ chuyển mình mạnh mẽ sau cơn địa chấn mang tên U23 Việt Nam?

Thứ Ba 30/01/2018 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành công của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á không chỉ có nhiều tác động tích cực tới bóng đá Việt Nam nói chung mà nhiều người cũng đang hy vọng điều này sẽ giúp giải VĐQG V-League có những sự chuyển mình để tiến lên hiện đại.


Có thể nói chưa khi nào thành công của một đội bóng lại có những tác động tích cực tới bóng đá Việt Nam như vậy. Lúc này, người người đang nói về U23 Việt Nam, nhà nhà đang nói về U23 Việt Nam. Từ các cụ già cho tới các em nhỏ, từ những người bán hàng rong cho tới những nhân viên nhà nước, có lẽ điều mà họ đang bàn tán cũng đang về những màn trình diễn quả cảm của Quang Hải, Xuân Trường, Tiến Dũng, Công Phượng,... tại sân chơi châu lục.

Thành công của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đã mang đến những điều mới mẻ cho bóng đá Việt Nam. Và có lẽ nó cũng sẽ là một liều doping, là chất xúc tác mãnh mẽ để giải VĐQG V-League tìm lại sự hấp dẫn vốn có của nó, sau một quãng thời gian dài bị người hâm mộ quay lưng vì những vấn đề trọng tài, cá độ và bạo lực sân cỏ.

V-League 2018 se chuyen minh manh me sau con dia chan mang ten U23 Viet Nam hinh anh
V-League 2018 sẽ chuyển mình mạnh mẽ sau cơn địa chấn mang tên U23 Việt Nam?

Ở V-League 2018, VPF vẫn tiếp tục duy trì quy mô 14 đội bóng tham dự giải bao gồm Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Hà Nội FC, Hải Phòng FC, Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Nam, Sài Gòn, Sanna Khánh Hòa BVN, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, CLB TP. Hồ Chí Minh, XSKT Cần Thơ và tân binh Nam Định.

Trong số này có 6 đội bóng sở hữu các tuyển thủ U23 Việt Nam bao gồm Hà Nội, HAGL, SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa, CLB Sài Gòn và SLNA. Và sau thành công lớn của U23 Việt Nam, chắc chắn điều này sẽ thúc đẩy NHM đến sân nhiều hơn để chứng kiến và cổ vũ cho những người hùng vừa làm rạng danh bóng đá nước nhà ở sân chơi châu lục.

Ở V-League 2018, đội bóng chắc chắn vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt nhất của NHM vẫn sẽ là CLB HAGL, nơi đã sản sinh ra một thế hệ cầu thủ tài giỏi cả về chuyên môn lẫn đạo đức trên sân cỏ như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn,... Với sự trưởng thành của các cầu thủ cùng sự dẫn dắt của GĐKT người Hàn Quốc Chung Hae Soung, HAGL hứa hẹn sẽ trở thành một đội bóng thực sự đáng gờm, và sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với mọi đội bóng tại giải.

Bên cạnh đó, CLB Hà Nội chắc chắn cũng sẽ lấy lại tình cảm của người hâm mộ khi đóng góp một loạt cầu thủ giỏi là trụ cột của U23 Việt Nam. Ngoại trừ Trương Văn Thái Quý và Nguyễn Thành Chung ít được ra sân thi đấu thì Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Đoàn Văn Hậu đều đóng vai trò quan trọng trên hành trình tiến tới trận chung kết của đoàn quân áo đỏ. Chính vì thế, CLB Hà Nội cũng sẽ là một đội bóng rất đáng xem trong mùa bóng mới, với sự trưởng thành của một loạt những tài năng trẻ do chính CLB đào tạo.

Không thua kém HAGL, Hà Nội về độ hấp dẫn, đó chắc chắn sẽ là CLB FLC Thanh Hóa, nơi thủ thành tài ba Bùi Tiến Dũng đang thi đấu. Có thể nói, thủ môn sinh năm 1997 vừa trải qua một giải đấu vô cùng thành công về mặt chuyên môn. Sự tự tin cùng kinh nghiệm thi đấu của Tiến Dũng giúp anh thi đấu cực hay và cản phá không ít cú sút nguy hiểm của cầu thủ đối phương.

V-League 2018 se chuyen minh manh me sau con dia chan mang ten U23 Viet Nam hinh anh 2
Bùi Tiến Dũng có lẽ cũng là một cái tên rất được chờ đợi ở V-League 2018

Trở lại V-League 2018, Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh một suất ra sân bắt chính rất khốc liệt với hai đàn anh Bửu Ngọc và Thanh Thắng. Song với sự thu hút của mình, có lẽ 'chàng thủ môn quốc dân' sẽ không khó để chiếm được lòng tin của HLV Petrovic, nhằm có một suất ra sân cho Thanh Hóa ngay ở lượt đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Giải U23 châu Á cũng là bệ phóng giúp cho tên tuổi của Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh (SLNA) được nhiều người biết đến. Ở mùa giải mới, khi mà Phi Sơn đã không còn thi đấu cho đội bóng chủ sân Vinh, đó sẽ là cơ hội thuận lợi để tiền vệ công Phan Văn Đức tỏa sáng, qua đó ngày càng hoàn thiện bản thân và có cơ hội nghĩ tới tấm vé gia nhập ĐTQG trong tương lai không xa.

Việc thầy trò Park Hang Seo thi đấu ấn tượng tại đấu trường châu lục cũng góp phần giúp V-League trở nên hấp dẫn hơn trong mắt những nhà tài trợ. Mới đây, chính tân chủ tịch VPF Trần Anh Tú cũng đã thừa nhận ngay sau vòng chung kết U23 châu Á, đã có 'Mạnh thường quân' gõ cửa VPF đặt vấn đề tài trợ 'một gói lớn'.

"Hiệu ứng tích cực do cầu thủ Việt Nam mang lại cho những người làm bóng đá như chúng tôi rất cụ thể, gần như ngay tức thì. Khi giải U23 châu Á vừa kết thúc, VPF đã tiếp một vị khách là doanh nghiệp lớn, tìm hiểu để sẵn sàng đưa ra gói tài trợ lớn. Bóng đá Việt Nam trải qua một giai đoạn khá trầm lắng và có không ít vấn đề về niềm tin. Điều đấy gây không ít khó khăn cho người làm bóng đá tìm tài trợ. Thành công của U23 góp phần làm thay đổi suy nghĩ như vậy", ông Tú chia sẻ.

V-League 2018 se chuyen minh manh me sau con dia chan mang ten U23 Viet Nam hinh anh 3
V-League 2018 chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều sau cú hích mang tên U23 Việt Nam

Khác với mọi năm, V-League 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 10/3 và kết thúc vào ngày 6/10. Việc V-League kết thúc sớm cũng là tạo khoảng thời gian để ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2018, giải đấu mà chúng ta đang hướng đến ngôi vô địch. Và với những gì mà thầy trò Park Hang Seo đã trình diễn ở sân chơi châu lục, chắc chắn những vòng đấu đầu tiên sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và thu hút sự quan tâm đặc biệt của NHM.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X