Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018: Đừng làm lãng phí hiệu ứng U23 Việt Nam

Thứ Tư 31/01/2018 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự cuồng nhiệt người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam cho thấy tiềm năng bóng đá rất lớn của nước nhà, vấn đề đặt ra là V-League 2018 liệu có tận dụng được hiệu ứng này hay không.

 
Giới truyền thông Thái Lan, Hàn Quốc, Anh, Pháp,... bày tỏ sự ngạc nhiên với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hàng triệu người đổ ra tuyến đường U23 Việt Nam đi qua, tạo nên con đường dài hơn 30 kilomet bừng sắc đỏ. Tất nhiên phần nhiều trong số ấy là những người ít xem bóng đá Việt, thậm chí trước giải họ còn chẳng biết những Tiến Dũng, Quang Hải là ai. Nhưng có hề chi, câu truyện cổ tích viết nên tại giải U23 châu Á giúp kéo người hâm mộ trở lại với bóng đá.
 
V-League 2018 Dung lam lang phi hieu ung U23 Viet Nam hinh anh
Thành công của U23 Việt Nam tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ cho bóng đá nước nhà.

Thật trùng hợp, thành công của U23 Việt Nam cách thời điểm V-League 2018 khởi tranh chỉ một tháng rưỡi nữa. Lịch thi đấu vòng đầu tiên đã được công bố, ngày khai mạc cũng được công bố (10/3) nhưng đi kèm với đó là rất nhiều dấu hỏi: Đơn vị tài trợ, chất lượng giải đấu, công tác điều hành,... 
 
Những người theo dõi bóng đá Việt ắt hẳn vừa lạ, vừa quen hình ảnh dòng người đổ ra đường chung vui cùng các cầu thủ. Quen bởi hình ảnh cho thấy người hâm mộ dành sự quan tâm rất lớn cho bóng đá nước nhà, là hình ảnh từng được chứng kiến 10 năm về trước khi Việt Nam vô địch Đông Nam Á. Lạ bởi hy hữu lắm bóng đá mới được quan tâm như vậy khi các khán đài ở V-League dần đìu hiu như phiên chợ chiều. Thành công của U23 Việt Nam chắc chắn sẽ mang đến hiệu ứng tích cực cho bóng đá nước nhà, vấn đề là những người làm công tác tổ chức có biết tận dụng hay không.
 
Mùa bóng tới, không còn chuyện những đội bóng cùng có liên quan đến một ông bầu giành ưu thế trong cuộc đua vô địch nữa. FLC Thanh Hóa tiếp tục thể hiện sự đầu tư mạnh mẽ với huấn luyện viên ngoại, đặc biệt hơn khi khán giả sẽ theo dõi đội bóng xứ Thanh nhiều hơn nhờ chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng, người hùng của U23 Việt Nam. CLB TP Hồ Chí Minh với tham vọng của Chủ tịch Lê Công Vinh, cộng với sự trở lại đất Việt của HLV Toshiya Miura hứa hẹn là một ứng cử viên tiềm tàng cho ngôi vô địch.
 
Việc bầu Đức và bầu Thắng từ bỏ công việc tại VFF, VPF để trở lại chuyên tâm cho câu lạc bộ cũng giúp V-League hấp dẫn hơn. Cuộc chiến gạch và gỗ giữa Hoàng Anh Gia Lai với Long An được kỳ vọng sẽ tái hiện trong mùa giải 2018. Lứa gà nòi của bầu Đức với Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh,... đã trưởng thành hơn, cùng với sự trợ giúp của giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc sẽ là một ẩn số thú vị. 
 
V-League 2018 Dung lam lang phi hieu ung U23 Viet Nam hinh anh 2
Vòng đầu tiên V-League 2018 dự kiến khởi tranh vào ngày 10/3.

Các khán đài được dự kiến sẽ đông trở lại khi người hâm mộ đang quan tâm nhiều hơn đến bóng đá sau thành công của tuyển U23 Việt Nam. Người ta chờ đợi cuộc đối đầu giữa những người từng là đồng đội làm nên câu chuyện cổ tích tại đấu trường châu lục ở V-League 2018. Đó là màn chạm trán giữa Quang Hải với Văn Thanh, Đức Chinh với Duy Mạnh, Công Phượng với Tiến Dũng,... Nếu làm tốt, V-League hoàn toàn có thể quay lại thời kỳ hưng thịnh khi mầm mống yêu bóng đá Việt đang nhen lên ở những chàng trai, cô gái sau màn cờ hoa rực sắc đỏ trong ngày tập thể U23 về nước.
 
V-League chắc chắn sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn, người hâm mộ sẽ quan tâm hơn, vấn đề cuối cùng vẫn nằm ở ban tổ chức. Kéo được khán giả đến sân đã khó, giữ khán giả ở lại còn khó hơn. Nếu những tiếng còi "méo" còn xuất hiện, những hình ảnh bạo lực chưa được giải quyết rốt ráo, những định nghĩa "lạ" của ban kỷ luật vẫn còn thì những trái tim được hâm nóng bởi kỳ tích của tập thể U23 Việt Nam sẽ bị làm nguội dần, rồi V-League sẽ lại đi vào lối mòn.
 
V-League 2018 phải thật đẹp, thật bùng nổ để tiếp thêm năng lượng cho ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy trong tim người hâm mộ.

Chủ tịch LĐBĐ châu Á lại khen ngợi U23 Việt Nam
Ấn tượng với thành tích của U23 Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) một lần nữa dành lời khen ngợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X