Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018: Đầu đã xuôi, nhưng ...

Thứ Tư 14/03/2018 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt trận mở màn V-League 2018 đã đi qua trong sự hài lòng của BTC, các đội bóng và các CĐV, người hâm mộ. Song để niềm vui này kéo dài tới hết mùa giải, những nhà quản lý vẫn còn nhiều việc phải làm cho tới vòng đấu cuối.


Những nét tích cực ở vòng 1 V-League

Có thể nói, 5 trong số 7 trận đấu tại vòng 1 V-League 2018 đã diễn ra hết sức thành công trên nhiều khía cạnh. Ở trận mở màn mùa giải mới, nhìn chung các CLB đều hy vọng vào một khởi đầu tốt đẹp dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách. Chính sự thận trọng đã khiến các trận đấu dù đều diễn ra với chuyên môn khá song đã không có nhiều bàn thắng được ghi. 

4 bàn thắng chia đều cho 4 đội bóng Quảng Nam, Sài Gòn, Quảng Ninh và Hà Nội. Đây là điều khác biệt hoàn toàn so với lượt trận mở màn ở những mùa bóng trước đó. Không hẳn là vì các chân sút V-League năm nay đá kém hơn những mùa trước, mà đơn giản chuyện này là minh chứng cho việc các CLB đều đã chuẩn bị rất kỹ càng cho ngày ra quân. Và việc họ không bộc lộ những sai lầm ở lượt trận đầu tiên cũng là điều dễ lí giải.

V-League 2018 Dau da xuoi, nhung  hinh anh

Các đội bóng đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho vòng 1 V-League 2018

Ngoài yếu tố chuyên môn, trận mở màn mùa giải năm nay còn được chú ý nhờ thành công của ĐT U23 Việt Nam. Từ Pleiku ra Tam Kỳ, ngược về Thiên Trường, Cẩm Phả, rồi Hàng Đẫy, có thể thấy rõ lượng CĐV và người hâm mộ đã tới sân nhiều hơn để thưởng thức V-League và chờ mong vào những nét khởi sắc trong lối chơi của các đội bóng, bắt nguồn từ tinh thần thi đấu quả cảm của các tuyển thủ U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Khán giả và các CĐV nhiệt thành chính là thước đo sát sườn nhất cho uy tín, chất lượng cũng như các giá trị hình ảnh, thương hiệu của mọi cuộc chơi bóng đá. Và với V-League, khi mà khán giả cũng đang có những sự tin tưởng vào các CLB thì đây cũng là thời cơ để các đội bóng 'ghi điểm'.

Theo thống kê từ Ban tổ chức giải thì 5 cuộc đối đầu vừa đã thu hút 6 vạn khán giả tới sân, trung bình 12 nghìn khán giả/ trận. Đông nhất là sân Thiên Trường với khoảng 20.000 người; Hàng Đẫy - 13 nghìn người còn sân Pleiku với sức chứa chỉ 11 nghìn chỗ ngồi cũng đã chật kín các khán đài. Đây là một con số tương đối lạc quan nếu so sánh với lượng khán giả tới sân trung bình ở những mùa giải trước.

Một nét mới ở vòng 1 V-League năm nay là ở bài phát biểu ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa của nhà tài trợ chính NutiFood trên sân Tam Kỳ hôm khai mạc. Bài phát biểu chỉ có 18 giây của đơn vị đã bỏ tiền tỉ ra để cùng đồng hành với giải đấu càng tô đậm thêm hình ảnh đẹp của lễ khai mạc vốn không rườm rà nhưng rất trang trọng và đầy đủ ý nghĩa. Nó cũng nói lên việc V-League đang ngày càng chuyên nghiệp hơn, dù ở một khía cạnh nhỏ nhất là bài phát biểu của doanh nghiệp tài trợ cho giải.

Sau vòng 1 V-League 2018: Hiệu ứng U23 và giải đấu không ông lớn
Không tính hai trận đấu hoãn do Thanh Hóa và SLNA phải đá AFC Cup thì có thể nói vòng đấu mở màn V-League 2018 đã diễn ra tương đối tốt đẹp. Điều này có được...

Song vẫn còn những vết gợn

Mặc dù lượt trận đầu tiên diễn ra tương đối thành công với không một tranh cãi hay những câu chuyện tiêu cực như sai lầm của trọng tài hay bạo lực sân cỏ thường thấy tại V-League, nhưng đâu đó vẫn còn một ít 'hạt sạn' ở lượt trận mở màn V-League 2018. 

Đó là chất lượng mặt sân cỏ, yếu tố đáng lẽ ra phải là nhiệm vụ được đặt nên hàng đầu ở mỗi đội bóng. Chẳng nhìn đâu xa, chỉ cần so với nước láng giềng Thái Lan thì rõ ràng chất lượng mặt cỏ tại Việt Nam là quá tệ. 

Nếu như người hâm mộ từng suýt xoa khen ngợi mặt cỏ tại sân Thunder Castles của đội bóng Thái, Buriram United không thua kém gì các sân bóng tại giải Ngoại hạng Anh thì khi xem các trận đấu vừa qua tại V-League, chắc hẳn không ít người sẽ phải lắc đầu ngán ngẩm.

V-League 2018 Dau da xuoi, nhung  hinh anh 2

Sân Pleiku của HAGL không được đánh giá cao ở vòng 1 V-League 2018

Ngay cả sân Pleiku vốn được đánh giá cao bởi chất lượng mặt cỏ để phục vụ lối đá bóng ngắn, kỹ thuật của HAGL thì tại trận gặp Bình Dương vừa qua, nó cũng chẳng khác một sân bóng cấp huyện. Bằng con mắt cảm quan của người viết, dường như sân Pleiku đã không được chăm sóc ở mức tốt nhất trước khi trận đấu diễn ra, dẫn chứng là sau mỗi cú sút hay sau những tình huống tranh chấp, cát bụi lại bay mù mịt bởi thảm cỏ quá thưa và mỏng.

Cùng cảnh ngộ với sân Pleiku là sân Tam Kỳ, Thiên Trường và cả Cẩm Phả, các sân bóng mà chất lượng thảm cỏ chỉ ở mức trung bình. Có thể việc chăm sóc sân cỏ theo cách chuyên nghiệp sẽ ngốn một khoản tiền không nhỏ của các CLB, nhưng nếu cứ làm tốt mọi thứ, khán giả, NHM chắc chắn sẽ không phụ lại họ.

Bên cạnh câu chuyện sân bãi, việc các CĐV quá khích của Hải Phòng đốt pháo sáng cũng là điều đáng lưu tâm. Từ lâu, AFC đã đưa ra lệnh cấm đốt pháo sáng trong sân và chính VFF cũng đã phải nhận án phạt nặng vì chuyện này, tuy nhiên với các CĐV Hải Phòng, xem ra họ vẫn còn rất coi thường 'vương pháp'. 

V-League 2018 Dau da xuoi, nhung  hinh anh 3

Tình trạng đốt pháo sáng tiếp tục tái diễn ở V-League 2018

Một giải đấu chuyên nghiệp sẽ không có chỗ cho những hành vi xem thường kỷ luật. Hy vọng những nhà quản lý bóng đá Việt Nam sẽ sớm có thể giải quyết triệt để chuyện này nhằm hướng tới một V-League hấp dẫn hơn với chất lượng chuyên môn cao hơn trong tương lai.

Vậy là V-League 2018 đã chính thức bắt đầu với khúc dạo đầu có thể nói là chứa đựng nhiều sự lạc quan và hy vọng. Mong là ở 25 vòng đấu còn lại, các CLB sẽ tiếp tục đặt tính chuyên nghiệp và khát khao chiến thắng lên hàng đầu để qua đó góp phần tạo nên một mùa giải giải thành công với nhiều ấn tượng tốt đẹp để dần lấy lại chỗ đứng trong lòng khán giả, người hâm mộ.

Dư âm HAGL 0-0 Bình Dương: Đá thế khó vô địch lắm bầu Đức!
Một điểm có được ở trận đầu ra quân tại V-League năm nay, đó không phải một kết quả quá tệ đối với CLB HAGL. Tuy nhiên, về lâu dài nếu không có sự cải thiện,...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X