Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2016 sẽ có CLB Sài Gòn Hà Nội?

Thứ Sáu 04/03/2016 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Hà Nội đang có ý định “di cư” vào Thành phố Hồ Chí Minh, vì thế nhiều khả năng đội bóng này sẽ đổi tên thành CLB Sài Gòn Hà Nội.

V-League 2016 se co CLB Sai Gon Ha Noi hinh anh
CLB Hà Nội sẽ chuyển đại bản doanh vào Nam

Ngay sau vòng 1 V-League 2016, CLB Hà Nội bất ngờ có đề nghị gửi VPF yêu cầu chuyển “hộ khẩu” vào thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, thầy trò HLV Đức Thẳng sẽ chuyển hẳn vào Sài Gòn tập luyện và sinh hoạt. Đồng thời đội bóng áo hồng sẽ chọn sân Thống Nhất làm sân nhà. Tất nhiên điều này tương đối “dị thường” bởi ít nhất đội bóng của ông bầu Trịnh Giang Đông phải thuộc Liên đoàn bóng đá Thành phồ Hồ Chí Minh. Tuy nhiên theo điều lệ của BTC giải thì hoàn toàn không cấm các đội bóng chọn địa điểm thi đấu và tập luyện. Vì thế gần như chắc chắn tân binh V-League 2016 sẽ chuyển “hộ khẩu” vào Nam trong thời gian tới.

V-League: Chuyện ngựa quen đường cũ và cậu bé chăn cừu
(Bongda24h.vn) – V-League 2016 vẫn được đánh giá là một giải đấu bản lề để đi lên chuyên nghiệp một cách thực sự. Thế nhưng một vài sự kiện không hay tại vòng...

Được biết sau vòng 4 V-League 2016 khi giải VĐQG tạm nghỉ để ĐT Việt Nam tập trung thì CLB Hà Nội sẽ chuyển đại bản doanh vào Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tịch đội bóng áo hồng Trịnh Giang Đông chia sẻ vấn đề này: “Thủ tục pháp lý về việc chuyển đổi đang được chúng tôi xúc tiến nhanh chóng thông qua sự trợ giúp, hướng dẫn từ VFF và VPF. Tôi xin nhấn mạnh đây là sự chuyển đổi địa điểm tập luyện, thi đấu, nơi đóng quân chứ không chuyển đổi quyền sở hữu. Điều này hoàn toàn phù hợp với luật pháp, quy chế bóng đá chuyên nghiệp cũng như sự đồng thuận của các cổ đông sáng lập công ty”.

Do CLB Hà Nội chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để thuận lợi hơn cho việc tập luyện, thi đấu cũng như kinh doanh. Đặc biệt thầy trò HLV Đức Thắng muốn trở thành đại diện của thành phố mang tên Bác vốn nhiều năm vắng bóng tại V-League. Vì thế đội bóng của bầu Đông sẽ phải gắn với tên Sài Gòn. Dù vậy nếu chuyển hẳn thành Sài Gòn FC sẽ không đúng bản chất. Vì thế có tới 99% đội bóng áo hồng sẽ có tên khá hài hước là CLB Sài Gòn Hà Nội sau khi chuyển đại bản doanh vào Nam.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X