Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2016 hạ màn: Giá như tuần nào cũng là vòng 26

Thứ Hai 19/09/2016 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2016 đã khép lại đầy hứng khởi với cuộc đua vô địch nghẹt thở tới những giây cuối cùng. Rồi khi mùa giải hạ màn người ta lại tiếc nuối vì giá như cuối tuần nào V-League cũng sôi động, nghẹt thở như chiều qua thì chúng ta sẽ có giải VĐQG thật sự đáng xem.

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Ngày cuối cùng của V-League 2016, hơn 3 vạn khán giả thổi lửa cho sức nóng của Lạch Tray. Tất các các CĐV thành phố Cảng đã sẵn sàng cho chức vô địch của Hải Phòng. Để rồi, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã cháy 1 trận đấu bằng tất cả nhiệt huyết và sự quyết tâm của mình. Các cầu thủ gắng gượng từng đường bóng, họ tấn công điên cuồng để có được chiến thắng đậm như kế hoạch. Rồi thì 3 bàn thắng của Văn Thắng và Stevens cũng đến. Cùng với đó là rất nhiều cơ hội được tạo ra, rất nhiều lần bóng đập cột dọc xà ngang trong ngày Hải Phòng không được sự may mắn đồng hành. Còn khán giả, họ sống được sống trong không gian bóng đá đích thực, cảm xúc của người xem cả ở Lạch Tray lẫn qua truyền hình đều dâng chào.

Vâng sau trận đấu Hải Phòng 3-0 SLNA, ai cũng tiếc vì V-League 2016 đã hạ màn. Giá như giải VĐQG của chúng ta lúc nào cũng hứng khởi, tưng bừng, nhiệt huyết, giàu cảm xúc như vậy thì không thể không yêu cho được. Những trận cầu thật sự là bóng đá đúng nghĩa chứ không tính toán, bạo lực, rồi bị nghi ngờ này nọ như 25 vòng trước đó.

V-League 2016 ha man Gia nhu tuan nao cung la vong 26 hinh anh
Một hình ảnh cần được xuất hiện hàng tuần ở V-League

Cùng giờ ở Lạch Tray, Hàng Đẫy cũng chứng kiến một trong những trận đấu đông khán giả nhất kể từ đầu mùa. Khán đài A chật kín, khán đài B cũng lấp gần hết tầng 1. Thậm chí BTC sân phải để trống 3 dãy ghế ở giữa để chia cắt lượng CĐV đông đảo của 2 đội, giảm thiểu xô xát. Ở dưới sân, hai đội chơi thứ bóng đá không còn gì để mất. Hà Nội T&T dù thiếu vắng rất nhiều trụ cột quan trọng nhưng nhiều cầu thủ trẻ đã thi đấu đầy quả cảm trước đối thủ mạnh Thanh Hóa. Để rồi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vượt qua được nỗi sợ hãi “vua về nhì” để đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0, tự giành lấy ngôi vương chứ không hề chờ kết quả của trận Hải Phòng vs SLNA.

Vô địch V-League 2016, HN T&T nhận tiền thưởng tươi 13 tỷ VNĐ
Ngay sau khi nâng cúp vô địch, bầu Hiển đã công bố mức thưởng nóng với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Ở sân Cao Lãnh, SHB Đà Nẵng dù còn rất ít cơ hội vô địch nhưng họ vẫn không từ bỏ hy vọng dù là nhỏ nhất. Merlo và các đồng đội đã chơi bóng đầy quyết tâm, không bị áp lực, không thi đấu theo kiểu vừa đá vừa chờ kết quả tại Hàng Đẫy và Lạch Tray. Thành quả đã đến với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức với chiến thắng 4-0 ngay tại sân Đồng Tháp. Một trận đấu khác nằm trong cuộc đua vô địch là Than Quảng Ninh làm khách của Sanna Khánh Hòa tại sân 19/8. Thêm một lần, thầy trò HLV Võ Đình Tân thể hiện sự cao thượng trong thể thao của mình. Họ chơi hết ga dù không còn động lực phấn đấu. Kết quả, đội bóng thành phố Biển là CLB duy nhất tại V-League 2016 đã đánh bại được cả 4 đội đầu bảng là Hà Nội T&T, Hải Phòng, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng. Thử hỏi nếu đội nào cũng sòng phẳng như thầy trò HLV Võ Đình Tân thì chắc chắn V-League sẽ còn hấp dẫn hơn nữa.

V-League 2016 ha man Gia nhu tuan nao cung la vong 26 hinh anh 2
Vòng 26 thật sự hấp dẫn từ sân cỏ đến khán đài

Hay như tại sân Tam Kỳ, một trận đấu vô thưởng vô phạt giữa QNK Quảng Nam và Long An thì hai đội đã chơi rất tốt. Tấn công từ đầu đến cuối, không quá toan tính, nặng về ăn thua mà thi đấu vì khán giả đến sân. Để rồi khi kết thúc trận đấu đã có tới 8 bàn thắng được ghi. Ở Pleiku cũng vậy, HAGL và Sài Gòn FC cống hiến trận đấu có 4 bàn thắng. Thầy trò HLV Đức Thắng là những người giành trọn 3 điểm trên sân khách. Và đại diện của thành phố mang tên Bác cũng chứng tỏ rằng họ dám chơi “hết ga” cho tới những phút cuối cùng của mùa giải. Nói ra để thấy V-League 2016 cũng có nhiều cái hay, cao thượng, những điều cơ bản không thể mất đi của môn thể thao vua chứ không hẳn là “méo mó” hay “nát bét” như người ta vẫn đánh giá.

Hà Nội T&T 2-0 Thanh Hóa (KT): Cú đúp của Gonzalo giúp T&T trở thành tân vương V-League
(Bongda24h.vn) - Hà Nội T&T đã giành chức vô địch V-League 2016 sau chiến thắng 2-0 trước FLC Thanh Hóa.

Vòng 26 V-League 2016 thật sự hấp dẫn, chất lượng, các trận đấu vô tư, đông khán giả. Hình ảnh đẹp nhất có lẽ là hàng nghìn CĐV Hải Phòng đổ xuống sân tôn vinh thầy trò HLV Trương Việt Hoàng dù họ là đội thất bại trong cuộc đua vô địch. Điều đó gián tiếp khẳng định rằng đôi khi chiếc cúp chỉ là vật tượng trưng mà thôi, điều quan trọng là Hải Phòng đã chiến đấu với tất cả mình có trên sân và họ đã được NHM yêu một cách vô điều kiện. Giá như 14 CLB V-League đều được như vậy, trận nào cũng vô tư, hấp dẫn như vòng 26, sân bóng nào cũng đông kín như Lạch Tray thì giải VĐQG của chúng ta đáng để xem lắm chứ.

Thế nhưng sân Lạch Tray, Hải Phòng hay vòng 26 chỉ là chút tia sáng le lói của cả mùa giải đầy rẫy những vấn đề mà thôi. Những “vết đen” của nền bóng đá như công tác trọng tài, bạo lực, “xin” điểm, 3 đi 3 về… vẫn hết sức nhức nhối. Tất cả những vấn đề trên đều xuất phát từ sự toan tính, bệnh thành tích một cách tiêu cực của các CLB. Giả sử các đội đều vô tư, cao thượng, chiến đấu vì khán giả như vòng 26 thì V-League sẽ rất khác, hấp dẫn và đáng xem hơn rất nhiều. Chắc chắn NHM sẽ không quay lưng, giải đấu của chúng ta sẽ thật sự được cải thiện về chất lượng chứ không bị mang tiếng “đội lốt” chuyên nghiệp như 16 năm qua.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X