Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2016 chi 1 tỷ đồng cho công tác chống tiêu cực, bán độ

Chủ Nhật 20/12/2015 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong đại hội cổ đông VPF vào hôm qua tại Hà Nội, BTC sẽ chi ra số tiền 1 tỷ đồng để chống tiêu cực, bán độ tại V-League 2016 và các giải đấu trong nước.

VPF muon diet tan goc van de tieu cuc cua bong da Viet Nam
VPF muốn diệt tận gốc vấn đề tiêu cực của bóng đá Việt Nam

Hôm qua ngày 19/12 tại Hà Nội đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của VPF để chuẩn bị cho mùa giải mới 2016. Đó là đại hội cổ đông VPF để thống nhất các khoản thu chi, góp vốp của các CLB, sinh lời của công ty VPF. Vào buổi chiều diễn ra lễ bốc thăm lịch thi đấu cho mùa giải 2016 gồm V-League 2016, giải Hạng Nhất và Cúp Quốc gia. Theo đó mùa giải sẽ khởi tranh vào ngày 14/2 bằng trận Siêu cúp Quốc gia giữa Bình Dương vs Hà Nội T&T. 1 tuần sau sẽ là ngày V-League 2016 chính thức khởi tranh.

Tại V-League 2016 sẽ có 1,5 suất xuống hạng, tăng thêm nửa suất so với mùa giải 2015 nên hứa hẹn khốc liệt hơn. Trong khi đó ở giải Hạng Nhất sẽ có 1 suất lên hạng thẳng nhưng có tới 3 suất đá Play-off. Chính vì tăng thêm ý nghĩa cho các trận bóng mà VPF đã quyết định sẽ thuê một công ty của nước ngoài chuyên cung cấp thông tin về các vấn đề tiêu cực là Sportrada. Được biết VPF sẽ phải chi ra tới 1 tỷ đồng để được công ty này cung cấp các thông tin mật về vấn đề tiêu cực trong bóng đá. Trận đấu nào có “mùi” sẽ lập tức được Sportrada gửi về BTC để cơ quan điều tra vào cuộc.

MP&Silva chưa muốn bán BQTH Premier League cho Việt Nam
Nhà thầu bán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam là MP&Silva có vẻ nhưng đang “ngán ngẩm” với điều khoản của Hiệp hội truyền hình trả tiền...

Được biết, Sportrada là công ty cung cấp giải pháp và dịch vụ uy tín nhiều quốc gia về phòng chống tiêu cực, mua bán độ trong bóng đá. Sportrada sẽ “soi” kỹ từng trận đấu ở V-League 2016, đồng thời phân tích những chuyển động bất thường của các công ty cá cược để biết trận đấu nào có “mùi”. Ngoài ra, Sportrada cũng sẽ liên kết với nhiều cơ quan an ninh quốc tế để có được những thông tin mật đằng sau thế giới bóng đá.

Có thể nói, việc VPF thuê Sportrada là một bước tiến dài của bóng đá nước nhà trong việc phòng chống tiêu cực, mua bán độ tại V-League cũng như các giải đấu trong nước. Điều này sẽ giúp vấn nạn của môn thể thao vua nước nhà được giải quyết triệt để.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X