Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2015 có trưởng giải mới người Việt thay cho chuyên gia Nhật

Thứ Bảy 27/12/2014 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia tay với chuyên gia Tanaka Koji, VPF đã quyết định bổ nhiệm một gương mặt hoàn toàn mới đảm nhiệm cương vị Trưởng ban tổ chức V-League 2015.

Quyết định bổ nhiệm trưởng giải mới đã được đưa ra tại buổi họp đại hội cổ đông của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) diễn ra ngày 27/12 ở TP.HCM. Theo đó, người sẽ đảm nhiệm vị trí Trưởng ban tổ chức V.League 2015 là ông Nguyễn Minh Ngọc hiện là Trưởng phòng Tổ chức thi đấu của VFF.

V-League 2015 co truong giai moi nguoi Viet thay cho chuyen gia Nhat hinh anh
Tân Trưởng ban tổ chức V.League 2015 Nguyễn Minh Ngọc

Hợp đồng của chuyên gia người Nhật Tanaka Koji với VPF sẽ kết thúc vào ngày 31/12 và nhiều thông tin cho rằng ông sẽ chuyển sang làm Giám đốc kỹ thuật của VFF để phát huy thế mạnh về phân tích chuyên môn của mình thay vì dấu ấn khá mờ nhạt trên cương vị Trưởng ban tổ chức giải tại V.League 2014.

Điều vừa nhắc có lẽ cũng chính là lý do khiến VPF quyết định bổ nhiệm một chuyên gia người Việt Nam đảm nhiệm cương vị Trưởng ban tổ chức V.League 2015 thay vì hướng đến tìm kiếm một chuyên gia nước ngoài khác. Bởi ở vị trí này, sự am hiểu về bóng đá Việt Nam cùng khả năng ứng biến linh hoạt trước các sự cố phát sinh có ý nghĩa quan trọng nhất đến sự thành bại, trong khi đó lại là điểm yếu của các chuyên gia nước ngoài lần đầu đặt chân đến Việt Nam.

Tuy vậy, quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Ngọc của VPF gây ra bất ngờ khá lớn. Bởi đây là lần đầu tiên vị Trưởng phòng tổ chức thi đấu của VFF đảm nhận vị trí này trong khi vẫn còn nhiều chuyên gia giầu kinh nghiệm khác như nguyên trưởng giải Trần Duy Ly, người từng ngồi ghế trưởng giải đầu tiên sau khi VFF trao quyền tổ chức V.League cho VPF năm 2012.

Theo chia sẻ của người trong cuộc, quyết định bổ nhiệm những gương mặt trẻ như ông Nguyễn Minh Ngọc thay vì trao trọng trách cho những nhân vật giàu kinh nghiệm của VPF nhằm phù hợp với xu thế trẻ hóa đang diễn ra mạnh mẽ từ lực lượng của các đội bóng cho đến đội ngũ trọng tài... tại V-League 2015.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X