Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2012 có hai cúp vô địch

Thứ Hai 13/08/2012 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua tam mã đến chức vô địch V-League ở lượt cuối diễn ra ở hai sân Ninh Bình và Thống Nhất, với 3 đội có cơ hội giành Cup.

Trong 12 năm V-League diễn ra, đây là lần thứ ba chức vô địch phải đến lượt cuối mới xác định và là lần thứ hai có trên hai đội tranh chấp. Mùa giải 2006, cuộc đua tới ngôi vương diễn ra nghẹt thở đến vòng chót khi có đến 6 đội là Gạch Đồng Tâm, Đà Nẵng, Bình Dương, HAGL, SLNA và Bình Định đều còn khả năng đăng quang. Cuối cùng, với quyền tự quyết trong tay, Gạch Đồng Tâm của “Phù thủy” Calisto đã bảo vệ thành công ngai vàng khi đánh bại Đà Nẵng 2-1 trong trận cầu mà sân Long An không có khán giả và tiền đạo Việt Thắng ấn định chiến thắng quan trọng cho chủ nhà.

Sài Gòn Xuân Thành nắm trong tay quyền tự quyết chức vô địch V-League
Sài Gòn Xuân Thành nắm trong tay quyền tự quyết chức vô địch V-League

Sau 6 năm, chức vô địch V-League lại kịch tính đến khi hạ màn. Từ chỗ yếu thế nhất trong cuộc chạy đua với hai CLB của bầu Hiển là Hà Nội T&T và Đà Nẵng, nhưng đến trước vòng 26, Sài Gòn Xuân Thành có quyền tự quyết ngang bằng với hai đối thủ. CLB TP HCM bằng điểm với Đà Nẵng và kém Hà Nội T&T một điểm, nhưng sẽ tiếp chính đối thủ đến từ thủ đô trên sân nhà ở vòng cuối.

Chỉ cần chiến thắng tối thiểu trước Hà Nội T&T, CLB của bầu Thụy sẽ đăng quang, bất chấp Đà Nẵng có thắng Ninh Bình. Sài Gòn Xuân Thành có hiệu số bàn thắng tốt hơn Đà Nẵng (kết quả đối đầu cân bằng, cùng thắng 2-1 trên sân nhà).

Nếu đăng quang vào ngày 19/8 tới, Sài Gòn Xuân Thành trở thành đội bóng thứ sau HAGL năm 2003 vừa thăng hạng rồi nhận Cup V-League. Nhưng đội bóng bầu Thụy hơn cả HAGL khi lập kỳ tích hai năm hai chức vô địch, vì ở mùa giải 2003, CLB của bầu Đức thăng hạng mà không phải đoạt ngôi nhất.

Hà Nội T&T sẽ nâng Cup V-League nếu họ thắng Sài Gòn Xuân Thành. Trong trận chiến sống mái này, thầy trò Phan Thanh Hùng phải thi đấu sân khách. Với Đà Nẵng, cửa vô địch cho họ xếp sau Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có thể ăn mừng trong trường hợp họ vượt qua Ninh Bình và hai đối thủ Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T hòa nhau.

Kịch tính ngôi vô địch V-League ở lượt cuối giữa ba CLB khiến ban tổ chức phải lên phương án làm hai chiếc Cup mang đến sân Ninh Bình và Thống Nhất để trao khi xác định chủ nhân. "Cửa vô địch cho Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T sáng hơn Đà Nẵng. Tuy nhiên, mọi trường hợp đều có thể xảy ra. Thế nên, Ban tổ chức phải làm hai chiếc Cup (trên 70 triệu đồng mỗi chiếc) đem đến hai sân Thống Nhất và Ninh Bình ở lượt cuối. Đội vô địch chỉ có một nên chiếc Cup dư lại, chúng tôi để dành cho mùa giải năm sau", ông Phạm Phú Hòa, Phó tổng giám đốc VPF cho biết.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X