Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

V.League 2011 hứa hẹn hấp dẫn

Thứ Sáu 21/01/2011 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tham vọng, những khát khao, cùng những bản hợp đồng "bom tấn" hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa giải đầy kịch tính và hấp dẫn.

Hà Nội T&T (HN.T&T) gọi. Becamex Bình Dương trả lời bằng những bản hợp đồng “bom tấn”. Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang thách thức các “đại gia” bằng sự tự tin rất bất ngờ. SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) sau một mùa giải thất bát đã mạnh mẽ hơn nhờ được tiếp sức. Trừ HN.T&T, tất cả các đội bóng kể trên đều nuôi khát vọng vẽ lại bản đồ bóng đá ở mùa giải 2011.

Derby gọi derby

HN.T&T sẽ đấu với Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) trên sân Hàng Đẫy trong ngày khai mạc giải. Hai đội bóng Thủ đô mang những hình ảnh và tâm thế rất khác nhau vào trận đấu. HN.T&T hào nhoáng, tham vọng bao nhiêu thì HP.HN vẫn bị coi là chung thủy với những mục tiêu xưa cũ. Có thể, HP.HN theo đuổi thứ bóng đá bài bản, ổn định nên nhất định không ném tiền vào thị trường chuyển nhượng. Nhưng không phải ai cũng cảm thông, chia sẻ và đủ kiên nhẫn chờ đợi một HP.HN chuyên nghiệp hái quả ngọt trong tương lai. Mọi sự chú ý bây giờ đổ dồn vào HN.T&T. Một đội bóng mang đã đến những cảm xúc trái chiều về cú nước rút đến vinh quang.

Hà Nội T&T có bảo vệ được ngôi vua

Nhiều người cho rằng, vì sự dị biệt mà trận derby Hà Nội sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. HP.HN sẽ chiến đấu với trên 100% sức mạnh để khẳng định mình không hề thua kém gã hàng xóm nhà giầu. Và tất nhiên, ĐKVĐ không muốn hình ảnh long lanh của mình bị mai một. Một trận đấu của lòng tự tôn, của khát vọng khẳng định sẽ có nhiều xúc cảm.

SHB.ĐN và HAGL không cùng thành phố nhưng họ gần nhau và có chung tham vọng lớn. Thế nên, trận đấu giữa họ được gọi là trận “derby vùng”. Đó là trận đấu của lòng kiêu hãnh, của khát vọng chinh phục đỉnh cao. Nó sẽ mang đến những nét chấm phá táo bạo cho ngày khai mạc mùa bóng mới. Cũng vì thế mà nhiều người tin V.League 2011 không có giai đoạn khởi động. Các đội bóng sẽ nhập cuộc một cách quyết liệt, bởi thời gian và các đối thủ không chờ đợi họ.

Cuộc đua mấy "mã"?

Khi sức nóng V.League bắt đầu lan tỏa, giới chuyên môn và dư luận lại đặt câu hỏi: Cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ có mấy ứng viên? Nhẩm tính thì thấy có ba cái tên sáng giá là HN.T&T, B.BD và SHB.ĐN. Ai đó nói vui, đó là cuộc chiến của “bầu” Hiển. Trong đó, ưu thế đang nghiêng về ông Hiển, bởi dù có được đầu tư mạnh mẽ đến đâu thì B.BD cũng chẳng hề dễ thở bởi họ lâm vào hoàn cảnh “lưỡng đầu thọ địch”.

Chắc chắn, cuộc đua đến ngôi cao nhất mùa giải sẽ có 3 “ngựa chiến” là HN.T&T, B.BD và SHB.ĐN. Nhưng cuộc đua sẽ trở nên nhàm chán nếu ít tính cạnh trạnh. Cũng chính vì thế mà dư luận muốn xuất hiện một ứng viên tiềm tàng trong “đám quần hùng”. Chắc đó chưa thể là Navibank Sài Gòn dù đội bóng này đã mưa tiền trên thị trường chuyển nhượng. Tính ổn định và sự gắn kết giữa những cá nhân xuất sắc là hạn chế của họ. Vì thế, nhiều người chỉ dám tin vào khả năng “phá bĩnh” của đội bóng TP.HCM. Làm được như vậy đã là thành công với HLV Mai Đức Chung.

Hai cái tên được nhiều người kỳ vọng là HAGL và Sông Lam Nghệ An (SLNA). Kỳ vọng bởi chính “bầu” Đức đã đặt mục tiêu vô địch cho đội bóng của mình. Trong khi khả năng của HAGL vẫn còn là dấu hỏi thì người ta đang hy vọng SLNA sẽ mang đến sự đột phá cho sân chơi nhờ “dòng máu trẻ” cùng một lối chơi rất bản sắc. Tin và hy vọng, bởi khi ấy, đường đua sẽ có thêm một chiến mã. Mà thêm một thì lắm điều hay. Và thêm một thì phiền toái thay cho tham vọng thâu tóm mọi danh hiệu của “bầu” Hiển.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X