Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

V.League 2 vòng cuối: VFF và VPF "soi" rất kỹ

Thứ Bảy 02/08/2014 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 2 vòng đấu cuối đang thực sự trở nên rất nóng và ngay lập tức VFF, VPF đã có những chỉ đạo tới các CLB, BTC sân phải đặc biệt quan tâm đến những vấn đề liên quan đến tiêu cực.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TDTT về việc chấn chỉnh công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2014, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã ký công văn số 737/LĐBĐVN-TCTĐ yêu cầu công ty VPF, các CLB tăng cường công tác tổ chức các lượt trận cuối cùng của giải V.League và Cúp QG mùa giải năm nay.

Vấn đề nhường điểm được VFF, VPF đặc biệt quan tâm ở 2 vòng đấu cuối
Vấn đề nhường điểm được VFF, VPF đặc biệt quan tâm ở 2 vòng đấu cuối

Công văn có ghi rõ: “Phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các cơ quan chức năng, CLB, BTC sân thực hiện nghiêm túc những yêu cầu trong điều lệ giải, quy chế bóng đá chuyên nghiệp, quy định về kỷ luật; kiểm soát chặt chẽ quá trình thực thi nhiệm vụ của các lực lượng chuyên môn như: giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, trọng tài, cán bộ chuyên môn, đảm thực hiện nghiêm túc các quy định về thời gian, tác phong sinh hoạt, yêu cầu chuyên môn; đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát toàn diện công tác chuẩn bị trận đấu, đưa ra những dự báo, đánh giá về tính chất, diễn biến trận đấu, số lượng khán giả; chuẩn bị các phương án đảm bảo tuyệt đối an ninh-an toàn trước, trong và sau các trận đấu; theo dõi nắm bắt mọi diễn biến, tình hình về công tác tổ chức thi đấu, đưa ra những phương án xử lý kịp thời, hợp lý, đồng thời thực hiện việc báo cáo nhanh cho lãnh đạo VFF, hoặc xin ý kiến chỉ đạo trong những trường hợp cần thiết".

Đặc biệt, công văn nhấn mạnh: “Phối hợp chặt, toàn diện với BTC giải, tuyệt đối không có những hành vi xin điểm, nhường điểm, dàn xếp tỷ số dưới mọi hình thức; tăng cường việc quản lý, giám sát chặt chẽ cầu thủ; tuyên truyền, giáo dục đối với các cầu thủ về đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thể thao cao thượng, hành vi fair-play, tuyệt đối chống nạn bao lực sân cỏ, cá độ bóng đá dàn xếp tỷ số. CLB báo cáo ngay cho VFF, VPF, BTC giải khi phát hiện những vấn đề tiêu cực. Phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương, xây dựng các phương án dự phòng nhằm đảm bảo tốt công tác tổ chức thi đấu các lượt trận cuối cùng về các mặt: an ninh - an toàn, y tế, tổ chức".

Ngoài ra, VFF cũng sẽ xúc tiến thành lập hệ thống an ninh nội bộ với sự cố vấn của các chuyên gia an ninh, nhằm tập hợp, cung cấp chứng cứ các vụ việc nghi vấn để xem xét hành vi tiêu cực hoặc ở mức độ cao hơn, giao cho lực lượng công an thụ lý điều tra...

VFF sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa các bên bằng đường dây nóng, để sẵn sàng ứng phó, giải quyết nhanh chóng và kịp thời mọi tình huống xấu nhất, đặc biệt là ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Về phần mình, VPF cũng không thể ngồi yên, đã đề nghị các thành viên tham dự giải nghiêm túc tuân thủ các quy định của Điều lệ giải, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành và Quy định về kỷ luật trong công tác tổ chức các trận đấu; phối hợp chặt chẽ, toàn diện với BTC giải, kiên quyết loại trừ những hành vi xin điểm, nhường điểm, dàn xếp tỷ số dưới mọi hình thức.

Ở 2 vòng đấu cuối, cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ rất căng thẳng. Đáng chú ý ở vòng đấu chiều mai, SHB Đà Nẵng sẽ tiếp HN T&T. Đây là trận đấu được dư luận cho rằng đội bóng sông Hàn sẽ “thả” để HN T&T có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Trong khi đó, rất nhiều đội bóng ở V.League đã đủ điểm, cũng có thể sẽ xảy ra tiêu cực, cụ thể là nhường điểm, mua bán điểm ở 2 trận đấu tới.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X