Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

VL World Cup khởi tranh: Khi ông Troussier buộc phải “ra nghiệm”

Thứ Bảy 04/11/2023 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quãng thời gian xây dựng lối chơi và thử nghiệm của ông Troussier cùng ĐT Việt Nam đã chính thức khép lại, giờ chiến lược gia người Pháp sẽ buộc phải giành kết quả tốt.

Còn đó những khó khăn…

Mới đây, HLV Troussier đã công bố danh sách 32 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu ra quân tại VL thứ hai World Cup 2026. Bản danh sách không có quá nhiều bất ngờ bởi tất cả những cái tên được triệu tập đều được vị chiến lược gia 68 tuổi lựa chọn và thử nghiệm trong suốt quãng thời gian FIFA Days từ tháng 6 đến tháng 10 vừa qua. Bất chấp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ông Troussier vẫn sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong lần tập trung quan trọng này. 

Về lực lượng, nhóm cầu thủ Hà Nội FC gồm Duy Mạnh, Văn Quyết, Văn Tùng, Tuấn Hải, Hùng Dũng sẽ chỉ hội quân cùng ĐT Việt Nam sau ngày 8/11 sau khi họ hoàn thành xong trận đấu với Wuhan Three Towns ở lượt trận thứ 4 AFC Champions League. Khi đó, HLV Philippe Troussier mới có đầy đủ những quân bài tốt nhất nhằm hoàn thiện các phương án chiến thuật của mình. 

Xét về phong độ của các trụ cột, ông Troussier cũng chưa thực sự cảm thấy yên tâm. Ở lần tập trung này, các cầu thủ đã có quãng thời gian “khởi động” bằng tối thiểu 3 trận đấu tại V.League. Song, các trụ cột trong đội hình chính của vị chiến lược gia người Pháp lại có những vấn đề của riêng mình. 

VL World Cup khởi tranh Khi ông Troussier buộc phải “ra nghiệm” 1
Phong độ của các trụ cột sẽ là bài toán mà HLV Troussier phải giải ở đợt tập trung lần này

Bộ đôi Ngọc Hải – Hoàng Đức chỉ vừa bình phục chấn thương và chưa thể đảm bảo cảm giác bóng tốt nhất. Tuấn Anh, Hùng Dũng, Tuấn Hải,… đang có vấn đề về tâm lý khi đội bóng chủ quản của họ đang khởi đầu mùa giải không tốt với 5 trận thua liên tiếp cùng Hà Nội FC. Nhóm cầu thủ trẻ như Văn Cường, Văn Khang, Văn Tùng có thời lượng ra sân khiêm tốn kể từ sau đợt tập trung hồi tháng 10. 

Điều đó đòi hỏi HLV Troussier cùng đội ngũ trợ lý không chỉ phải làm công tác tâm lý mà cũng phải cẩn trọng về giáo án tập luyện, cũng như thời lượng thi đấu để giúp các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất khi thi đấu, tránh những chấn thương đáng tiếc như quãng thời gian vừa qua. 

Duy trì những tín hiệu tích cực

Dẫu còn những vấn đề phải khắc phục song ông Troussier vẫn có thể tin tưởng vào dàn cầu thủ mà mình đã dày công huấn luyện và lắp ráp suốt thời gian vừa qua. Chính vị chiến lược gia người Pháp chia sẻ rằng ông rất hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện ở 20 phút cuối trận giao hữu gặp Hàn Quốc trên sân Suwon vừa qua. 

Đấy là khoảng thời gian mà ĐT Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người sau tấm thẻ đỏ của Bùi Hoàng Việt Anh. Song các học trò của HLV Troussier vẫn duy trì được tinh thần thi đấu và chơi bóng tự tin trước một đối thủ hàng đầu châu lục, sở hữu trong đội hình hàng loạt ngôi sao triệu đô.

Điều đó cho thấy các cầu thủ dường như đã nhuần nhuyễn hơn trong việc triển khai lối chơi mà cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản truyền tải. Đồng thời, việc dám chơi bóng trong thế thiếu người trước đối thủ có đẳng cấp vượt trội như Hàn Quốc chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trở nên lỳ lợm hơn trong những khoảng khắc khó khăn. 

HLV Philippe Troussier dT Viet Nam vs Trung Quoc
Ông Troussier sẽ cần thêm nhiều “cái 20 phút” như trước ĐT Hàn Quốc vừa qua

Một trong những lo ngại của HLV Troussier là trạng thái cầu thủ cũng có thể tạm đặt sang một bên. Các tuyển thủ sẽ tập trung sau khi trải qua 3 vòng đấu tại V.League nên cơ bản đều đang ở trạng thái tốt nhất về cảm giác thi đấu. Điều này đặc biệt quan trọng bởi nó sẽ giúp họ lập tức bắt nhịp với giáo án huấn luyện cũng như cường độ thi đấu ở mức cao mà ông thầy của mình yêu cầu mà không cần quãng “khởi động” như những đợt tập trung trước đây. 

Ông Troussier sẽ phải “ra nghiệm”

Những trận giao hữu từ tháng 6 tới tháng 10 vừa qua đã bộc lộ rất nhiều sai số từ đoàn quân của HLV Troussier. Đặc biệt, 3 trận thua trắng trước những đối thủ “nặng đô” vừa qua cho thấy hành trình tại VL World Cup 2026 của ĐT Việt Nam vẫn đầy chông gai và đòi hỏi một bản lĩnh rất cao từ các tuyển thủ. 

Tuy nhiên, đó chỉ là những trận đấu giao hữu để vị chiến lược gia người Pháp đưa ra những thử nghiệm cũng như hoàn thiện lối chơi cho ĐT Việt Nam. Song bước vào hai trận đấu gặp Philippines vào ngày 16/11 và Iraq ngày 21/11, mục tiêu chiến thắng và một màn thể hiện thuyết phục gần như là điều bắt buộc với “Những chiến binh Sao vàng”. 

Hai trận đấu trong tháng 11 gặp Philippines và Iraq được xem là hai trận đấu bản lề để HLV Troussier ra kết quả cho những thử nghiệm của mình, cũng như đập tan mọi chỉ trích mà ông cũng các học trò đang phải gánh chịu suốt thời gian qua. 

HLV Troussier khởi đầu ở nơi làm nên lịch sử cho HLV Park Hang SeoHLV Troussier khởi đầu ở nơi làm nên lịch sử cho HLV Park Hang Seo
Kết thúc FIFA Days tháng 10 với những sự thử nghiệm, ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup vào tháng 11 tại một SVĐ đặc biệt.
Những thay đổi sau 5 tháng cầm ĐT Việt Nam của HLV Philippe TroussierNhững thay đổi sau 5 tháng cầm ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier đã chuẩn bị cho những trận đấu chính thức vào tháng 11, khi mới đây công bố danh sách 32 cầu thủ lên ĐT Việt Nam.

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á tháng 11 bảng F

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng FThứ 5, 16/11
16/11PhilippinesPhilippines18:00Việt Nam
16/11IraqIraq21:45Indonesia
Thứ 3, 21/11
21/11PhilippinesPhilippines18:00Indonesia
21/11Việt NamViệt Nam19:00Iraq

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X