Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vinh vẫn tiến lên, Quyến thì sao?

Thứ Hai 30/07/2012 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân Hàng Đẫy, trong cơn mưa tầm tã, có thể nói Công Vinh “vật vã” với từng pha bóng. Trong khi đó, Văn Quyến bó gối ngồi xem trên băng ghế dự bị.

Công Vinh với cơ hội làm nên lịch sử

Cơn mưa cứ rả rích rơi suốt 90 phút trận đấu giữa CLB BĐHN và SG.XT trên sân Hàng Đẫy và càng về những phút cuối thì mưa rơi càng nặng hạt. Trong cơn mưa ấy, Công Vinh đứng trước cơ hội đi vào lịch sử của V-League.

Nửa cuối hiệp 2, phía chếch góc trái khung thành Minh Nhựt, Công Vinh phi thân xoạc bóng, phạm lỗi và bị thổi phạt. Chỉ một phút sau, ngay bên cánh trái của CLB BĐHN, dù phía sau có cả Xuân Thành lẫn Xuân Luân trợ giúp, Công Vinh vẫn chủ động lao vào tranh chấp bóng cứ như một hậu vệ thứ thiệt.

Công Vinh tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ trong trận đấu với SG.XT
Công Vinh tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ trong trận đấu với SG.XT

Đến cả chục pha bóng trước khung thành Minh Nhựt, Công Vinh dứt điểm chân trái, chân phải, ngoặt bóng rồi tung cú cứa lòng sở trường, bóng đi chệch cột, vọt xà rồi đi trúng đích thì bị Minh Nhựt trong một ngày xuất thần bắt gọn. Công Vinh ngửa mặt lên trời tiếc nuối.

Chừng đó cho thấy Công Vinh khát khao thế nào. Dường như suốt cả 90 phút, Công Vinh tìm đủ mọi cách để nhanh đưa trái bóng lên sát khung thành đối phương nhiều nhất và làm sao để sút bóng được nhiều nhất. Nhưng trời đã phụ lòng người, mưa vẫn cứ rơi tầm tã.

Trận đấu chiều qua với SG.XT, đôi khi Vinh ích kỷ còn hơn cả Timothy. Cũng dễ hiểu thôi khi Công Vinh đang đứng trước cơ hội trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V-League. Trong bảng thống kê những cầu thủ dội bom hàng đầu suốt thập kỉ qua, Antonio đang đứng đầu với tổng là 84 bàn thắng, Công Vinh đứng kế tiếp với chỉ 1 bàn ít hơn: 83 bàn. Người đứng thứ 3 là Huỳnh Kesley Alves với 76 bàn. Công Vinh là cầu thủ nội duy nhất nằm trong danh sách này và trận đấu trở thành cuộc đối đầu trực tiếp của 3 chân sút tốt nhất trong lịch sử V-League. Chưa bao giờ Công Vinh vơi bớt khao khát chứng tỏ giá trị của mình.

Trước trận đấu với SG.XT, V-League chỉ còn 4 vòng đấu và hẳn Công Vinh muốn vượt lên ngay trong mùa giải này. Đó sẽ là một đoạn kết đẹp của mùa giải với riêng cá nhân Công Vinh. Tạm thời thì điều đó chưa thực hiện được. Công Vinh còn 3 trận nữa để chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt, trở thành chân sút hàng đầu ngay mùa bóng này.

Quyến đã tụt lùi và chẳng thể trở lại…

Lại phải nói đến chuyện Vinh – Quyến và với việc Quyến không được tung ra sân, Văn Quyến và Công Vinh đã không đối đầu trực tiếp với nhau ở trận đấu này. Cùng xuất thân từ lò đào tạo xứ Nghệ nhưng Vinh giờ đây vẫn đang tiến lên, còn Quyến, đã tụt lùi thực sự và không thể trở lại.

Suốt trận đấu, Văn Quyến ngồi một góc trên băng ghế dự bị của SG.XT và người ta cứ có cảm tưởng là việc Văn Quyến xuất hiện chỉ làm “đẹp” thêm cái băng ghế dự bị của đội bóng Sài thành.

Giữa trận, Văn Quyến chạy ra sân, dợt vài vòng với quả bóng rồi lại trở về vị trí cũ. Khán giả trên sân Hàng Đẫy trong những tiếng “ồ, à” liên tục vì Công Vinh trận này dứt điểm kém thế, vẫn mong được nhìn thấy Văn Quyến xuất hiện, dù chỉ là vài phút trên sân. Bên cạnh việc chờ đợi Công Vinh có thể đi vào lịch sử thì rất nhiều người cũng muốn được nhìn thấy Văn Quyến trở lại, những tình cảm rất thật, rất nhân văn của người hâm mộ.

Vinh đã không thành công ở trận này nhưng dù gì thì CV9 vẫn đang tiến lên, đang có cơ hội rất lớn để được tôn vinh. Còn Quyến, lẽ nào đã tụt lùi, cứ tụt lùi mãi và chẳng bao giờ còn có thể trở lại được nữa?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X