Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vinakansai Ninh Bình: Tiền không phải là tất cả

Thứ Tư 23/01/2008 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa hề thất bại (1 thắng, 2 hoà) và đang có 5 điểm. Đó quả là một thành tích không tồi với một đội bóng giàu tham vọng như V.NB. Nhưng, lối chơi của đội hình “tiền tỷ” này vẫn chưa thuyết phục được người xem. Ngược lại, nếu nhìn vào thực lực hiện tại, chẳng ai tin V.NB sẽ đổi được phận.    
 

Ba trận đấu, V.NB đều có trong tay những cầu thủ xuất sắc nhất. Ngoại trừ chấn thương của Quốc Trung, tất cả các cầu thủ còn lại đều có giá không duới 300 triệu đồng. Ví dụ như Hữu Thắng (1,5 tỷ đồng), Cao Xuân Thắng (1,3 tỷ), Thanh Nguyên (500 triệu), Mạnh Tường (300 triệu)… Thế nhưng số tiền mà V.NB bỏ ra có vẻ chưa thu được nhiều hiệu quả.


Cao Xuân Thắng - cầu thủ đa năng nhất nơi hàng thủ có vẻ đã thể hiện được phần nào giá trị. Với lối chơi lăn xả, dũng mãnh và luôn vào sân với tinh thần rất cao, Thắng là chốt chặn tin cậy của tuyến phòng ngự. Tuy vậy, khả năng xử lý và chuyền bóng của cầu thủ này sẽ phải cải thiện rất nhiều, nếu muốn hoàn thiện mình.

Hữu Thắng chưa để lại nhiều dấu ấn ở khu trung tuyến. Có thể sức ép, mặt sân xấu và những “dư chấn” vừa qua đã khiến tâm lý đè nặng lên đôi chân anh. Tất cả các cầu thủ còn lại, gần như chưa chứng minh được giá trị của mình. Thanh Nguyên vẫn nhiệt tình như người ta từng biết, nhưng khả năng xoay xở, tạo cơ hội và dứt điểm của anh vẫn chưa được cải thiện. Chứng kiến Nguyên thi đấu và bỏ lỡ cơ hội, nhiều khán giả Ninh Bình đã không còn giữ được kiên nhẫn khi thốt lên: “Đá thế này, không biết bao giờ nó (Thanh Nguyên) mới ghi được bàn thắng”.

“Hàng công của V.NB đang gặp vấn đề”. Đó là tâm sự của rất nhiều người chứng kiến trận đấu giữa đội chủ nhà và H.Huế vào chiều 19/1 vừa qua. Đó cũng là nỗi lo từ trước ngày khai trận của HLV Vũ Trường Giang và đến thời điểm hiện tại, vấn đề đó vẫn chưa được giải quyết. Khi V.NB đã vượt lên dẫn trước Huda Huế 1-0, rất nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành đội khách, nhưng hết Mạnh Tường, Thanh Nguyên, rồi Fabiano đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đến cuối trận, GĐĐH Quốc Phong phải thốt lên: “Phải thay hết hàng tiền đạo thôi. Chơi hơn người hơn 20 phút còn lại của trận đấu mà không ghi thêm bàn thắng nào”.

Có thể trách các cầu thủ V.NB vì họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn. Cũng có thể đổ lỗi cho sân xấu. Nhưng cũng phải hiểu một thực tế rằng, năng lực họ chỉ có vậy, không thể đòi hỏi hơn vì họ đã làm tất cả những gì có thể. Xét trên bình diện chung của giải đấu, V.NB có một đội hình tiền tỷ, song chưa chắc thực lực của đội bóng Cố đô Hoa Lư đã bằng nhiều đội bóng khác. Huda Huế là một ví dụ. Họ mang đến Ninh Bình một đội hình chủ yếu là “9x”, lại chơi thiếu người... Thế nhưng, độ hăng máu, tinh thần kiên cường, rực lửa của họ, chắc chắn, các cầu thủ V.NB cần phải học tập.

Thời gian tới, V.NB sẽ còn phải cải thiện rất nhiều nếu họ muốn “đổi đời”. NHM đội bóng hoàn toàn không thể tự hào vì CLB mình yêu thích chỉ gồm những cầu thủ “bạc tỷ” nếu thành tích chuyên môn vẫn chỉ “nhì nhằng”, “thường thường bậc trung” như lúc này. Bởi, đầu tư vào bóng đá: Tiền không phải là tất cả!

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X