Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Viettel muốn vô địch V-League: Đừng bao giờ có tư tưởng chủ hòa

Thứ Năm 29/10/2020 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Toàn đội Viettel đang quyết tâm lật đổ sự thống trị của Hà Nội để lên ngôi vô địch V-League năm nay. Song ngặt một nỗi là trước trận derby Thủ đô, HLV trưởng của họ lại chỉ khiêm tốn đặt ra mục tiêu cầm hòa đối thủ.

 

Sau một mùa giải khó quên với hai lần bị tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải VĐQG V-League 2020 lúc này cũng đang đi dần tới những vòng đấu cuối cùng. Và vào cuối tuần này, loạt trận đấu ở vòng 5, giai đoạn 2 sẽ diễn ra với tâm điểm là trận derby Thủ đô giữa hai CLB Viettel và Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Trên BXH lúc này, Viettel đang dẫn đầu với 34 điểm, hơn nhà ĐKVĐ Hà Nội 2 điểm. Khi mà hai bên đang bám đuổi nhau với cách biệt rất sít sao thì rõ ràng trận đấu tới cũng chính là trận chung kết của cả mùa giải, bởi đội bóng nào giành chiến thắng cũng gần như đã chạm 1 tay vào chiếc cúp vô địch.

Có thể nói lúc này Viettel vs Hà Nội đang là hai ứng viên nặng ký nhất trong cuộc đua vô địch. Nếu so với Sài Gòn FC hay Than Quảng Ninh thì cả hai đều sở hữu một đội hình chất lượng hơn với nhiều gương mặt cũng đang đóng vai trò trụ cột ở ĐTQG. Chưa kể dẫn dắt cả hai đội đều là những HLV lão làng và đã không còn lạ gì cách đá của nhau.

Viettel vs Hà Nội Viettel đừng có tư tưởng chủ hòa hình ảnh
Viettel vs Hà Nội đang là hai ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch

Trước cuộc thư hùng này, cả hai đại diện của bóng đá thủ đô đều đã có màn chạy đà khá ấn tượng khi cùng duy trì mạch 4 chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn 2.

Ở vòng đấu diễn ra cuối tuần qua, trong khi Hà Nội ngược dòng đánh bại đội khách Bình Dương thì các cầu thủ Viettel cũng đã cho thấy bản lĩnh của mình khi lấy thành công 3 điểm, sau trận thắng tối thiểu 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhờ siêu phẩm ghi bàn để đời của tiền vệ Nguyễn Trọng Đại.

Và sau những gì đã làm được, chắc chắn cả hai bên cũng đang hướng tới trận thắng thứ 5 vào tối ngày thứ Năm này. Tuy nhiên trả lời họp báo sau chiến thắng trước Hà Tĩnh, vị thuyền trưởng Viettel lại chỉ khiêm tốn đặt ra mục tiêu có điểm trước Hà Nội.

“Về mục tiêu, tôi đặt mục tiêu giành 1 điểm trước CLB Hà Nội. Nếu tận dụng được sai sót của đối thủ, chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng", ông Trương Việt Hoàng tâm sự.

Sự khiêm tốn của HLV Trương Việt Hoàng có thể hiểu là vì ông không muốn tạo ra sự căng thẳng, áp lực tâm lý cho các học trò. Nhưng sẽ chẳng có đội bóng nào có thể trở thành nhà vô địch nếu không có bản lĩnh và cách vượt qua áp lực.

Thực tế thì kể từ khi giành tấm vé thăng hạng vào năm ngoái, đội bóng quân đội Viettel vẫn chưa từng một lần được ‘ca khúc khải hoàn’ mỗi khi chạm trán Hà Nội FC.

Truong Viet Hoang Viettel vs Ha Noi cup Quoc gia
Muốn vô địch, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng không được phép có tư tưởng chủ hòa trước Hà Nội

Ở V-League 2019, họ đã toàn thua trước thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở cả hai lượt đi và về tại V-League với các tỷ số 0-2 và 2-5. Tới giai đoạn 1 của mùa bóng năm nay, bất chấp việc Hà Nội không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất do nhiều trụ cột dính chấn thương, Viettel cũng không thể thắng được nhà ĐKVĐ.

Và tới trận chung kết cúp QG vừa qua, dù có bàn thắng mở tỷ số song ‘các hậu duệ Thể Công’ cũng không thể làm nên chuyện khi để cho Thái Quý và Quang Hải ghi bàn ở khoảng thời gian cuối trận. Nếu tính các kết quả các trận đấu giao hữu thì Viettel vẫn chưa từng thắng được Hà Nội trong 7 lần gặp nhau.

Chưa từng đánh bại Hà Nội trong hai năm quá, đó thực sự là một áp lực với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Và cũng dễ hiểu khi vị thuyền trưởng Viettel lại khiêm tốn đặt mục tiêu cầm hòa đối thủ, thay vì giành 3 điểm.

Tuy nhiên sẽ chẳng một đội bóng nào xứng đáng đoạt chức vô địch khi có tư tưởng cầu hòa và e ngại đối thủ. Có thể Hà Nội lúc này vẫn đang nhỉnh hơn so với phần còn lại của V-League, nhưng nếu chỉ đặt ra mục tiêu có 1 điểm trước đối thủ thì rõ ràng ngay trước khi xuất trận, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã thua đối thủ về tinh thần và tâm lí thi đấu. 

Cứ cho là Viettel sẽ có được 1 điểm trước Hà Nội FC, song liệu ai có dám chắc 'hậu duệ Thể Công' sẽ thắng liền hai trận còn lại để lên ngôi vô địch bởi hai đối thủ tiếp theo của họ đều là những cái tên 'sừng sỏ' là Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC. Do đó, chỉ có đánh bại Hà Nội ở trận cầu sắp tới, Viettel mới rộng đường vô địch. Song liệu khả năng và bản lĩnh của đội bóng áo lính có thể giúp họ thực hiện được chuyện ấy.

Nhận định Viettel vs Hà Nội FC, 19h15 ngày 29/10: Ngôi đầu có đổi chủ?
Nhiệm vụ của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở trận cầu Viettel vs Hà Nội FC tối nay chỉ là 1 điểm, trong khi đó đối thủ của họ lại rất cần 3 điểm để có được vị...
Trước trận Viettel vs Hà Nội FC: Bùi Tiến Dũng quyết chơi một trận sòng phẳng
Trung vệ Bùi Tiến Dũng mới đây đã có những chia sẻ với giới truyền thông về trận đấu chung kết sớm của mùa giải giữa hai CLB Viettel vs Hà Nội FC trên sân Hàng...
BTC không bán vé trận đại chiến Viettel vs Hà Nội
BTC sân Hàng Đẫy sẽ không bán vé ở trận đấu giữa Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 5 V.League 2020 giai đoạn 2.
Thành Lương tin tưởng CLB Hà Nội sẽ vượt qua Viettel
Chia sẻ trước trận ‘chung kết sớm’ tại V-League 2020 gặp Viettel, tiền vệ kì cựu Phạm Thành Lương đã tin tưởng vào sức mạnh của đội nhà.
HLV CLB Viettel: Mục tiêu ở trận tới với với CLB Hà Nội là 1 điểm
CLB Viettel đã đánh bại CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để đòi lại ngôi đầu bảng V.League 2020. Sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng của CLB Viettel bày tỏ sự hài lòng về...

Minh Long


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X