Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Viettel vô địch V-League 2020: Khi thành công đến từ sức mạnh tập thể

Thứ Hai 09/11/2020 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Viettel vô địch V-League 2020 nhờ một lối chơi tập thể, kỷ luật, tuân thủ đấu pháp. Và rõ ràng danh hiệu vô địch là điều hoàn toàn xứng đáng với họ sau những gì đã thể hiện được.

 

Như vậy mùa giải 2020 đã chính thức khép lại sau loạt trận đấu cuối cùng ở nhóm A diễn ra tối ngày 8/11. Có thể nói năm nay thực sự là một năm khá đặc biệt với đầy những sự biến động đi kèm với khó khăn của làng bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng do tác động của đại dịch Covid-19.

Sự ảnh hưởng của dịch bệnh là lý do khiến giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam bị hoãn tới 2 lần. Đi kèm với đó là việc V-League 2020 đã có sự thay đổi thể thức thi đấu với việc chia 2 bảng cho các đội đá tranh chức vô địch và đội đua trụ hạng sau khi 13 vòng đấu của giai đoạn 1 khép lại.

Dù gặp phải không ít những thách thức khi mùa giải bị gián đoạn và kéo dài, cùng việc phải thích nghi với một thể thức thi đấu mới này, tuy nhiên CLB Viettel đã cho thấy được bản lĩnh và sức mạnh của mình để giành chiến thắng trong cuộc đua tới chức vô địch. 

Viettel vô địch V-League Khi thành công đến từ sức mạnh tập thể hình ảnh
CLB Viettel vô địch V-League 2020 bằng sức mạnh của tập thể.

Nhìn lại 20 vòng đấu đã trôi qua của Viettel, có thể thấy dù vẫn có không ít những trận đấu dưới sức, thậm chí là thất vọng ở giai đoạn 1 song đội bóng áo lính đã thực sự 'lột xác' trong giai đoạn 2, khi bất bại ở cả 7 trận đấu, trong đó có 6 chiến thắng để trở thành cái tên về đích sớm nhất.

Thành công này của Viettel, bên cạnh yếu tố tài năng, sự quyết tâm, khao khát và nỗ lực của các cầu thủ, thì cũng không thể không nhắc tới tài cầm quân và kinh nghiệm của HLV Trương Việt Hoàng - một người đã có gần 10 năm trong nghề ở đấu trường V-League. Và với những gì có được, ông đã nhanh chóng tạo ra sự đổi thay cho Viettel dù đây mới là năm đầu tiên hai bên làm việc cùng nhau.

Tại V-League 2020, người hâm mộ đã được chứng kiến sự thực dụng trong lối đá của Viettel dưới thời nhà cầm quân họ Trương. Viettel không cần bung hết sức để thắng đậm, mà việc duy trì một thế trận an toàn, vừa đủ để giành 3 điểm nhưng vẫn bảo toàn được thể lực, lực lượng cho cuộc đua dài hơi ở V-League mới là điều mà 'hậu duệ Thể Công' hướng đến.

Nhìn lại 12 trận thắng ở mùa giải năm nay mới thấy thầy trò Trương Việt Hoàng đã chơi khôn ngoan và thực dụng như thế nào, khi họ đã có đến 7 chiến thắng cùng với tỷ số 1-0. Đặc biệt trong giai đoạn 2, Viettel thậm chí đã có đến 5 thắng lợi với tỷ số tối thiểu này trước các đối thủ đang cùng chạy đua vô địch.

Sai Gon vs Viettel
Các đội bóng đã bất lực trước một đội hình thi đấu đầy bản lĩnh, quyết tâm của đội bóng áo lính. Ảnh: H.T

Có lẽ khi nhìn vào những kết quả đó, không ít người sẽ nghĩ rằng lối chơi Viettel không vượt trội hơn các đối thủ. Nhưng đừng vội kết luận bởi nếu nhìn từ phía ngược lại, cũng có thể thấy được các CLB đã bất lực ra sao trước một đội hình thi đấu đầy bản lĩnh, quyết tâm của đội bóng áo lính.

Có thể nói khao khát vô địch đã biến các cầu thủ Viettel trở thành những chiến binh thực sự trên sân cỏ. Họ thi đấu mạnh mẽ, ngoan cường, và không bao giờ có ý định bỏ cuộc. Và sau nhiều tháng ngày nhẫn nhịn chờ đợi với thân phận kẻ bám đuổi, cuối cùng thì các cầu thủ Viettel cũng đã bứt lên được để soán luôn ngôi đầu của Sài Gòn trên BXH.

Nhìn vào chức vô địch lần này của Viettel, có thể thấy bên cạnh những nỗ lực và các khoảnh khắc lóe sáng của những ngôi sao trên hàng công thì cũng không thể không nhắc đến những công sức không nhỏ của hàng thủ, với sự chặt chẽ và tính chính xác luôn là một ưu tiên số 1. 

Nhờ sự thăng hoa trên sân của những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trần Nguyên Mạnh,... CLB Viettel đã trở thành đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất, khi chỉ để lọt lưới 16 lần, ngang bằng thành tích với đối thủ Hà Nội. Chính yếu tố đó đã trở thành bệ phóng cho Viettel bay cao với chức vô địch đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi. 

Tiền vệ Viettel dành cúp tặng người cha quá cố
Là một người con có hiếu, Vũ Minh Tuấn đã lấy chức vô địch V-League 2020 làm món quà gửi tới người cha đã mất.
Bùi Tiến Dũng cầu hôn vợ chưa cưới sau khi vô địch V.League
Trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch V.League 2020 cùng Viettel, trung vệ Bùi Tiến Dũng nhân cơ hội để cầu hôn vợ chưa cưới Khánh Linh.
Quế Ngọc Hải nói điều thầm kín sau chức vô địch của Viettel
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ của mình sau khi cùng CLB Viettel chinh phục thành công chiếc cúp vô địch V-League 2020.
HLV Trương Việt Hoàng: Viettel vô địch hoàn toàn xứng đáng
HLV Trương Việt Hoàng không giấu nổi niềm hạnh phúc khi Viettel đăng quang ngôi vô địch V.League 2020.
Thấy gì sau chiến thắng của Viettel ngay trên sân Sài Gòn FC?
Trên sân Thống Nhất, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã thi đấu đầy bản lĩnh và tự tin để giành chiến thắng trước chủ nhà Sài Gòn. Và dưới đây là những...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X