Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Viettel từng từ chối MU, khôi phục lại tên Thể Công

Thứ Tư 24/02/2016 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel Vũ Tam Hòa vừa tiết lộ những thông tin sẽ khôi phục lại thương hiệu Thể Công vốn nằm trong tâm trí NHM bấy lâu nay.
 

Thuong hieu The Cong se som duoc tai sinh tro lai
Thương hiệu Thể Công sẽ sớm được tái sinh trở lại

Kể từ khi cái tên Thể Công bị khai tử, bóng đá Việt Nam đã mất đi một thương hiệu mang tính biểu tượng của dân tộc. Hầu như mọi NHM trên mảnh đất hình chữ S đều hết sức buồn bã vì đội bóng Quân đội bị giải thể một cách vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên suốt những năm qua, những người ở Trung tâm Thể thao Viettel đã âm thầm nỗ lực để cái tên Thể Công sớm được khôi phục trở lại.

Mới đây, Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel Vũ Tam Hòa vừa khẳng định ngành quân đội sẽ làm tất cả để tái sinh đội bóng Thể Công: “Thể Công là cái tên rất thiêng liêng không chỉ với người hâm mộ. Việc không sử dụng cái tên Thể Công sau cuộc chuyển giao đội bóng cho Thanh Hóa là có lý do riêng. CĐV mong mỏi cái tên Thể Công được tái sinh và chính chúng tôi cũng có chung suy nghĩ như vậy. Tuy nhiên, đây chưa phải thời điểm thích hợp làm tái sinh thương hiệu Thể Công. Một khi lứa cầu thủ của lò Viettel đào tạo đạt độ chín, đủ sức gánh vác và làm rạng ngời thêm truyền thống, chúng tôi sẽ cân nhắc xin Bộ Quốc phòng giao lại thương hiệu Thể Công”.

Sao nhí đội U12 Việt Nam lập siêu phẩm vào lưới U12 Barca
Giải trẻ quốc tế Junior Soccer World Challenger quy tụ nhiều lò đào tạo trẻ danh tiếng của Nhật Bản và thế giới. U12 Việt Nam với nòng cốt là đội U12 Viettel...

Một tiết lộ khác liên quan đến Trung tâm bóng đá Viettel là việc kết hợp mô hình đào tạo trẻ với các CLB hàng đầu thế giới. Khác với nhiều địa phương vội vàng nhận lời, Viettel đang cân nhắc và chọn lọc mô hình phù hợp để hợp tác: “Thực ra chúng tôi đã tiếp xúc và đàm phán với M.U, Dortmund nhiều rồi, chứ không phải đợi đến cuộc làm việc vào tháng 3 tới. Trước đó, Viettel có làm việc với Feyenoord, Man City. Những đội bóng lớn này đều muốn nhượng lại công nghệ đào tạo trẻ một cách nhanh nhất cho Viettel. Nhưng chúng tôi chưa chọn hợp tác với ông lớn nào cả, vì phải cân nhắc thật chính xác cái gì phù hợp và tốt nhất để Viettel đạt đúng mục tiêu. Bây giờ cứ phải để cho HLV Việt Nam làm đã, ai giỏi nhất sẽ tạo điều kiện huấn luyện và chờ thẩm định rồi mới tính đến mua công nghệ đào tạo của nước ngoài. Cầu thủ lò Viettel đào tạo phải tốt cả chuyên môn lẫn văn hóa”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X