Chủ Nhật, 20/10/2024Mới nhất
Zalo

Viettel thua thảm ngày ra quân: Câu chuyện giữa tiền và đẳng cấp

Thứ Năm 28/02/2019 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái ngược với những kỳ vọng của NHM, CLB Viettel đã phải đón nhận một trận thua tệ hại ngay trong ngày ra quân tại V-League 2019. Và rõ ràng tiền vẫn chưa thể tạo nên đẳng cấp cho đội bóng áo lính.

Khi tiền chưa nói nên tất cả

V-League 2019 mới là năm đầu tiên các cầu thủ của đội bóng áo lính Viettel được 'hít thở' giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Và ngay ở trận đấu mở màn mùa giải mới, họ đã phải đón nhận một thất bại ê chề mà có lẽ ít người dám nghĩ đến.

Trước trận Đà Nẵng 3-1 Viettel, giới chuyên môn và NHM đều đánh giá rất cao cửa thắng của 'hậu duệ Thể Công'. Đây là điều dễ hiểu khi mà trước mùa giải, ban lãnh đạo Viettel đã tỏ ra 'mạnh tay' với những khoản đầu tư trên thị trường chuyển nhượng để mang về những ngôi sao tên tuổi như Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn hay Nguyễn Trọng Hoàng, bên cạnh những ngoại binh được đánh giá là rất chất lượng.

Đà Nẵng 3-1 Viettel Khi tiền vẫn chưa mua được đẳng cấp hình ảnh
CLB Viettel 'sụp đổ' sau tấm thẻ đỏ của trung vệ Quế Ngọc Hải

Trái ngược với họ, Đà Nẵng lại không có nhiều đầu tư so với V-League 2018, mùa bóng mà họ đã có màn thể hiện kém nhất trong nhiều năm. Thậm chí trên hàng tấn công, họ vẫn phải giao phó nhiệm vụ cho Đỗ Merlo, chân sút năm nay đã sang tuổi 34. Điều đó khiến Đà Nẵng bị đánh giá thấp hơn hẳn Viettel trong trận đấu mở màn V-League.

Tuy nhiên, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã chứng minh thấy đẳng cấp của một đội bóng từng là một thế lực tại V-League trước đội bóng tân binh non trẻ Viettel. Đội bóng áo cam nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ, trong khi bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Lee Heung-sil lại gây thất vọng cho người hâm mộ với hình ảnh khá yếu đuối. Và việc họ phải nhận thất bại có thể coi chỉ là một hệ quả tất yếu.

Trước một Đà Nẵng có sự già dơ cùng sự tự tin khi được chơi bóng trên sân nhà, CLB Viettel liên tiếp mắc sai lầm ở hàng thủ và họ đã phải trả giá chỉ ít phút sau khi bóng lăn. Đà Nẵng đá lấn lướt và sớm có bàn vượt lên dẫn trước ở phút 16 sau pha lập công của Nirennold Victor. Và nếu như Quế Ngọc Hải không chơi bóng bằng tay trong vòng cấm dẫn tới việc bị đuổi còn đội nhà phải nhận quả 11m thì có lẽ Viettel cũng khó có thể lật ngược thế cờ với thế trận khi đó.

Chiến thắng của Đà Nẵng trước Viettel đã khẳng định một chân lý đã tồn tại trong bóng đá. Đó là tiền chưa chắc đã mua nổi đẳng cấp. CLB Viettel vẫn là một đội bóng còn non trẻ mới thành lập được vài năm và để có được bản lĩnh và sức cạnh tranh tại V-League, quả thực là họ sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa.

Chiến thắng vinh danh Đỗ Merlo

Chiến thắng của Đà Nẵng trước Viettel một lần nữa đã vinh danh người 'cận vệ già' Đỗ Merlo, người đã có gần 10 năm cống hiến cho SHB Đà Nẵng và từng có 4 lần giành ngôi Vua phá lưới V-League. 

Tưởng chừng như Đỗ Merlo đã chia tay SHB Đà Nẵng ở cuối mùa giải 2018 vì những chấn thương dai dẳng. Tuy nhiên khi biết tin HLV Lê Huỳnh Đức trở lại, tiền đạo gốc Argentina đã ngay lập tức hội quân với mong muốn được tiếp tục cống hiến cho đội bóng chủ sân Hòa Xuân.

Và trong ngày trở lại, chân sút gốc Argentina đã tạo nên một điều hết sức tuyệt vời khi ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà có chiến thắng tưng bừng trong ngày ra sân mùa giải mới.

Do Merlo
Đỗ Merlo tiếp tục tỏa sáng trong ngày tái hợp SHB Đà Nẵng


Đỗ Merlo vẫn vậy. Tuổi tác và tiền sử chấn thương có thể đã bào mòn thể lực và khả năng bứt tốc của anh, song điều đó không thể ngăn cản đẳng cấp của một chân sút từng ghi tới 24 bàn thắng tại V-League 2016 này tiếp tục lên tiếng, với cái duyên của mình trong vòng cấm địa.

Merlo chính là nhân tố khiến Quế Ngọc Hải phải lĩnh tấm thẻ đỏ khi đánh đầu đưa bóng chạm tay trung vệ xứ Nghệ trong vòng cấm. Và trên chấm đá phạt 11m, đẳng cấp của một cầu thủ lớn giúp ngôi sao 34 tuổi này có thể thực hiện thành công để gia tăng cách biệt cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Đỗ Merlo đồng thời cũng là tác giả nâng bàn thắng lên thành 3-0 để rồi sau đó, dù Viettel có 1 bàn gỡ thì tất cả cũng đã trở nên muộn màng. Có thể nói thắng lợi của Đà Nẵng vừa qua có rất nhiều đóng góp của Merlo và nó một lần nữa đã cho thấy đẳng cấp của một chân sút tưởng chừng như đã hết thời.

Tròn 10 năm cống hiến cho SHB Đà Nẵng, có thể nói chưa bao giờ người hâm mộ V-League lại được chứng kiến một ngoại binh chung thủy đến như vậy, khi dành trọn vẹn tình cảm cho một đội bóng duy nhất trên mảnh đất Việt.

Đối với bản thân Merlo, tiền đạo này luôn cho thấy sự chuyên nghiệp cũng như khát khao trong việc ghi bàn cho CLB. Và một khi chân sút này vẫn chưa giải nghệ, chắc chắn người hâm mộ Đà thành sẽ còn được chứng kiến những màn ăn mừng giàu cảm xúc của tiền đạo này trên sân cỏ.

Tổng hợp Đà Nẵng 3-1 Viettel

HLV Hàn Quốc phản ứng bất ngờ khi Ngọc Hải dính thẻ đỏ
Chia sẻ sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang dẫn dắt Viettel, HLV Lee Heung-sil đã tỏ ra bình thản khi nói về tấm thẻ phạt của trung vệ Quế Ngọc Hải.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Thẻ đỏ cho Quế Ngọc Hải là quá nặng
Chia sẻ sau trận đấu, thủ quân đội bóng Viettel, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho rằng tấm thẻ đỏ mà người đàn anh Quế Ngọc Hải phải nhận là quá nặng.
Đà Nẵng 3-1 Viettel (KT): Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ, tân binh ra quân thê thảm
Trực tiếp Đà Nẵng vs Viettel: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu SHB Đà Nẵng vs Viettel vòng 1 giải VĐQG Việt Nam...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X