Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Viettel thất bại ở AFC Champions League: Kết cục đã được dự báo trước

Thứ Năm 15/07/2021 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi CLB Viettel bị loại khỏi vòng bảng AFC Champions League 2021. Và điều này một lần nữa cho thấy sự hạn chế trình độ của bóng đá Việt Nam khi ra sân chơi châu lục.

Chỉ tinh thần thôi là không đủ

Phát biểu trước cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ AFC Champions League Ulsan Hyundai vào tối ngày 8/7, GĐKT Jurgen Gede của Viettel đã khẳng định đội nhà sẽ không buông xuôi dù không còn cơ hội đi tiếp ở bảng F.

Ông Gede chia sẻ: "Các cầu thủ sẽ cần phải rất nghiêm túc khi thi đấu với Ulsan Hyundai cũng như trận cuối với Kaya FC. Chúng tôi không được phép bỏ cuộc".

Video Ulsan vs Viettel
CLB Viettel cuối cùng đã được 'nếm trải' sự khốc liệt ở sân chơi AFC Champions League 

Thấm nhuần tư tưởng đó, các cầu thủ Viettel đã có một trận đấu đầy quyết tâm trước đội bóng đang giữa danh hiệu vô địch giải đấu, cho dù lực lượng thua kém rất nhiều so với đối thủ.

Nhờ cách bố trí đội hình thấp và tập trung phòng ngự, nhà vô địch V-League 2020 đã bất ngờ gây khó khăn cho Ulsan Hyundai trong 45 phút đầu tiên. Nhưng bước sang hiệp 2, khi thể lực suy giảm, đội bóng áo lính đã không thể đứng vững trước những đợt lên bóng của đại diện Hàn Quốc.

Để nhà ĐKVĐ AFC Champions League đánh bại với tỷ số cách biệt 3-0, đây cũng là điều đã được dự báo trước với CLB Viettel khi trình độ của hai bên có quá nhiều sự chênh lệch. 

Và thêm một lần nữa người hâm mộ bóng đá Việt Nam được chứng kiến sự thất thế của các đại diện V-League khi ra sân chơi số 1 châu lục, mặc dù trong nước họ đã đá không hề tệ.

Bóng đá Việt cần phải cải thiện

Việc CLB Viettel thất bại "toàn tập" trước các đội bóng của Thái Lan và Hàn Quốc đã phần nào phản ánh sự chênh lệch mặt bằng trình độ giữa giải bóng đá VĐQG Việt Nam với hai giải Thai League và K-League.

Các đội bóng của chúng ta không chỉ thua kém các đối thủ ở trình độ kỹ chiến thuật, thể hình, thể lực, kinh nghiệm mà ngay cả chất lượng các ngoại binh giữa hai bên đều có sự chênh lệch.

Nhìn vào những màn trình diễn bùng nổ của ngoại binh Diogo bên phía BG Pathum United trong hai trận gặp Viettel vừa qua, hẳn là nhiều đội bóng V-League đang rất thèm muốn một cầu thủ như thế. 

Diogo
Ngôi sao Diogo đã mang tới sự khác biệt của BG Pathum trước Viettel FC

Song đó sẽ không phải điều dễ thực hiện bởi những chi phí dành cho các ngoại binh chất lượng cao không hề nhỏ. Mà đây lại là thách thức với các đội bóng Việt, vốn không có được một nền tảng tài chính quá mạnh. 

Để nghĩ tới việc vượt qua vòng bảng ở sân chơi số 1 châu lục, các đội bóng Việt Nam rõ ràng sẽ cần tới những sự đầu tư mạnh mẽ hơn nữa nhằm cải thiện chất lượng đội hình. Chúng ta không thể vươn xa ở sân chơi AFC Champions League với những cầu thủ bình thường, cũng như những ngoại binh ít tên tuổi. 

Chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ phải thay đổi mạnh mẽ hơn nếu muốn có được những thành công ở sân chơi châu lục cấp CLB. Nhưng sự thay đổi đó sẽ không đến trong ngày một ngày hai mà cần cả một quá trình với những kế hoạch cụ thể. 

Và điều này cũng sẽ cần tới sự chung tay của cả nền bóng đá Việt. Chỉ khi chất lượng chuyên môn giải đấu đi lên, các cầu thủ của chúng ta có thể hình, sức mạnh, tốc độ, kỹ thuật tốt hơn, may ra các đại diện V-League mới có cơ hội tại AFC Champions League.

Tổng hợp: Ulsan Hyundai 3-0 Viettel

video
Những điều rút ra sau hai thất bại liên tiếp của CLB Viettel trước BG PathumNhững điều rút ra sau hai thất bại liên tiếp của CLB Viettel trước BG Pathum
Bước vào màn tái đấu BG Pathum United, dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng các cầu thủ Viettel vẫn phải đón nhận trận thua thứ 2 trong màn so tài với nhà ĐKVĐ Thai...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X