Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Viettel thăng hạng V-League 2019: Thách thức nào đang chờ “Cơn lốc đỏ”?

Thứ Sáu 05/10/2018 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là CLB Viettel đã sớm giành quyền thăng hạng V-League trước một vòng đấu sau chiến thắng 2-0 dễ dàng trước đối thủ Bình Phước cuối tuần qua. Và liệu đang có những có khăn gì chờ đợi đội bóng này ở mùa giải mới?

 

Sự trở lại sau gần một thập kỷ

Cuối tuần qua, CLB Viettel sau nhiều mùa giải thi đấu ở giải hạng Nhất đã chính thức thăng hạng V-League 2019 sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ Bình Phước. Việc Viettel lên chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam cũng đánh dấu sự hồi sinh của phiên hiệu Thể Công – cái tên từng là niềm tự hào của người hâm mộ bóng đá Thủ đô sau 9 năm vắng bóng.

The Cong Viettel
Viettel thăng hạng V-League 2019

Từ rất lâu rồi, đội bóng áo lính đã chinh phục trái tim của người hâm mộ bóng đá nước nhà bằng lối chơi cống hiến giàu cảm xúc và không có sự toan tính. Đã có một thời, Thể Công với những cái tên như Nguyễn Hồng Sơn, Đỗ Mạnh Dũng, Triệu Quang Hà, Hoàng Bửu, Đặng Phương Nam, Nguyễn Đức Thắng... đã làm nên một thế hệ vàng cho bóng đá Việt Nam.

Từng thành công là vậy song Thể Công cũng có giai đoạn khó khăn và lâm vào khủng hoàng khi không bắt kịp xu thế phát triển chung của bóng đá hiện đại. Thiếu các nguồn lực để bổ sung lực lượng, hậu quả là đội bóng quân đội đã bị chuyển giao lại cho Thanh Hóa. Cũng từ đó, cái tên Thể Công chỉ còn là một kí ức đẹp trong lòng những người yêu mến bóng đá nước nhà.

Sau thời kỳ đó, với sự lớn mạnh không ngừng, tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã quyết tâm hồi sinh tên tuổi một thời của bóng đá nước nhà. Và sau nhiều năm theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp, họ cũng đã thực hiện được tham vọng đó khi CLB Viettel chính thức vô địch giải hạng Nhất 2018 và đưa cái tên Thể Công hào hùng trở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá quốc nội.

Vui mừng là thế, nhưng phía trước đối với các cầu thủ Viettel vẫn là một hành trình rất dài, bởi họ sẽ phải nỗ lực không ngừng để đưa một Thể Công non trẻ từng bước lớn mạnh để lấy lại vị thể của một CLB từng là thế lực của bóng đá Việt.

Thách thức gì đang chờ đợi “Cơn lốc đỏ”

Ở thời kỳ đỉnh cao trong quá khứ, cứ mỗi khi nhắc đến Thể Công là người hâm mộ có thể hình dung ra một đội bóng, một sơ đồ, một lối chơi và một bản sắc riêng biệt mà cứ ra sân là tấn công quyến rũ, rực lửa tựa như một “cơn lốc”. Và từ đó biệt danh ‘Cơn lốc đỏ’ cũng là cái tên đi cùng với đội bóng Thể Công trong suốt những năm tháng chinh chiến ở V-League.

Tuy nhiên sẽ là không dễ dàng để thầy trò Nguyễn Hải Biên có thể thi đấu tốt ở V-League nếu không có những sự bổ sung nhân sự. 2 năm chơi tại giải hạng Nhất và một suất lên hạng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của CLB Viettel, nhưng để có thể cạnh tranh tại V.League thì đội bóng áo lính cần có sự thay đổi. Sự đầu tư là điều thiết yếu với tất cả các CLB khi lên hạng và Viettel cũng không ngoại lệ.

The Cong Viettel
Thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên được cho sẽ gặp nhiều thách thức ở V-League 2019

Với thành phần chủ yếu là các cầu thủ trẻ do chính Viettel đào tạo, nếu lên chơi V-League, sẽ rất khó để đội bóng Quân đội thoả mãn tham vọng, thậm chí là đặt dấu ấn của mình lên giải đấu này. Đội hình của đội bóng áo lính lên hạng đa phần là các cầu thủ trẻ, với chỉ vẻn vẹn 4 cầu thủ trên 23 tuổi là thủ môn Thanh Tùng, hậu vệ Tuấn Anh, tiền vệ Huy Hoàng và tiền đạo Quang Khải.

Trong thành phần cầu thủ của Viettel cũng chỉ có duy nhất trung vệ Bùi Tiến Dũng là từng có kinh nghiệm thi đấu ở V-League (trong màu áo HAGL) cũng như “ăn cơm” nhiều năm ở các đội tuyển quốc gia. Trong khi đó những người như Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Trọng Đại cũng chỉ thuộc dạng cầu thủ trẻ và chưa có nhiều cơ hội thi đấu trên các đội tuyển.

Bởi vậy sẽ không dễ để Thể Công – Viettel thi đấu tốt ở mùa giải mới nếu họ không sớm bổ sung nhân sự với những gương mặt giàu kinh nghiệm. Xác định được những thách thức phía trước, thời gian vừa qua các HLV của Viettel đã liên hệ với hàng loạt cầu thủ chất lượng, trong đó ưu tiên những cầu thủ được đào tạo từ lò Thể Công trước đây. Khi có các cầu thủ kinh nghiệm, chất lượng dẫn dắt sẽ giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh hơn rất nhiều.

Viettel tính chiêu mộ 3 sao Việt kiều đá V-League 2019
Trong một nỗ lực tăng cường sức mạnh trước mùa giải mới, CLB bóng đá Viettel được cho sẽ sử dụng một vài cái tên Việt kiều ở V-League 2019.

Bên cạnh đó, đội bóng này cũng đang tìm kiếm những ngoại binh chất lượng để tăng thêm sức mạnh cho mùa giải mới. Với các CLB V.League, ngoại binh đóng vai trò đặc biệt quan trọng, thậm chí là quyết định tới thành công của đội bóng. Đặc thù đội bóng Quân đội khiến Viettel trong quá khứ từng có thời điểm không sử dụng ngoại binh, nhưng năm 2019 chắc chắn sẽ rất khác khi họ phải có những ngoại binh để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ.

The Cong Viettel
Viettel (Thể Công) cũng cần tìm kiếm những ngoại binh giỏi để tăng sức mạnh đội bóng

Chưa dừng lại ở đó, đội bóng Thủ đô cũng đang tính đến phương án có HLV ngoại dẫn dắt để nâng tầm trình độ. Bên cạnh đó là đầu tư công nghệ hiện đại cho phương pháp huấn luyện, trang bị thêm nhiều máy tập đa năng và chú trọng dinh dưỡng, chế độ đảm bảo thu nhập như những cầu thủ chuyên nghiệp thực sự.

Tuy nhiên thách thức lớn nhất với Viettel khi thăng hạng V-League 2019 chính là việc họ cần một nguồn tài chính vững mạnh để thực hiện các mục tiêu đã lên kế hoạch.

Được biết, tổng kinh phí Viettel duy trì đào tạo các lứa cầu tại Trung tâm và đội hạng Nhất rơi vào khoảng từ 50-70 tỷ đồng. Tuy nhiên khi lên chơi tại V-League, riêng việc mua sắm cầu thủ sẽ ngốn của Viettel một khoản rất lớn và dự kiến, tổng kinh phí cho đội 1 và các lứa trẻ trong năm 2019 dự kiến sẽ tăng lên 100-120 tỷ đồng. Rõ ràng đây là một thách thức lớn của đội bóng đá quân đội trong bối cảnh họ chưa kiếm được nhiều nguồn tài trợ.

Thể Công – Viettel muốn tìm lại hình bóng một thời ở V-League sẽ cần tới một lực lượng hùng mạnh, nhưng điều này rõ ràng sẽ phụ thuộc lớn vào việc liệu túi tiền của họ có đủ lớn để chi cho kế hoạch đó. Chỉ khi đáp ứng được chuyện đó, “Cơn lốc đỏ” - Thể Công mới thực sự hồi sinh.

Xem thêm những tin bài liên quan trên Bongda24h.vn: 
Trung vệ Bùi Tiến Dũng từng trượt lò đào tạo HAGL-JMG
Là trụ cột trong chiến tích thăng hạng của Viettel, Bùi Tiến Dũng chia sẻ về việc từng trượt lò đào tạo HAGL và may mắn được lọt vào lứa trẻ của Viettel.
Sao HAGL tiếp tục ở lại Viettel tại V-League 2019
Tiền vệ Châu Ngọc Quang sẽ tiếp tục gắn bó với CLB bóng đá Viettel tại V-League 2019 sau khi đội bóng này chính thức giành vé lên hạng trước 1 vòng đấu.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng chờ đợi màn đọ sức với Quang Hải, Công Phượng ở V-League
Chia sẻ với báo giới sau khi CLB Viettel chính thức lên hạng, trung vệ Bùi Tiến Dũng tỏ ra háo hức chờ đợi màn đọ sức với Quang Hải, Công Phượng.
Minh Long (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X