Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Viettel lật đổ Hà Nội: Hãy thắng theo cách của bạn

Thứ Ba 10/11/2020 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một mùa giải V-League hấp dẫn bậc nhất lịch sử đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Viettel, nhờ những chiến thắng nhàm chán nhưng huỷ diệt giải đấu.
1. Khi Sài Gòn bất ngờ trở thành đội bóng đáng xem đặc biệt là trong giai đoạn đầu mùa – không nhiều người tin tưởng đội bóng dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch/HLV Vũ Tiến Thành sẽ giành chức vô địch. Những gì người ta đánh giá về Sài Gòn không hơn gì ngoài một hiện tượng.

Viettel vô địch V-League Hãy thắng theo cách của bạn hình ảnh

CLB Sài Gòn dẫn đầu suốt giai đoạn lượt đi


Nguồn gốc sức mạnh của đội bóng Sài thành đến từ tập thể, với chiến thuật linh hoạt cùng “lợi thế” không có ngôi sao. Họ liên tục bất bại và chỉ nhận trận thua đầu tiên ở vòng 11 trước Viettel (thua 1-0) – đội bóng sau đó đã trở thành nhà vô địch.
Như một định mệnh, chức vô địch của thầy trò Trương Việt Hoàng giành được đến ở vòng đấu cuối cùng, trước chính đối thủ Sài Gòn và cũng với một tỷ số tương tự như vậy. Hai lần đả bại hiện tượng cùng một kết quả là minh chứng cho thấy Viettel hoàn toàn kiểm soát được đối phương, cũng như hoàn thiện đội bóng của mình, nâng tầm chiến thuật thực dụng của chính Sài Gòn lên một đẳng cấp khác.
Đó chính là sự bứt phá mạnh mẽ ở giai đoạn 2, khi V-League tổ chức theo một thể thức hoàn toàn khác do ảnh hưởng của Covid. Viettel không còn là đội bóng bị đè bẹp bởi TP HCM – cũng là một CLB được đánh giá là ứng viên vô địch, như ở giai đoạn đầu mùa nữa. Họ giành tới 19 điểm/21 điểm tối đa và hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng ở mùa giải năm nay.

Viettel lật đổ Hà Nội Hãy thắng theo cách của bạn hình ảnh gốc 2

Viettel đã nâng chiến thuật của Sài Gòn lên một tầm cao mới


2.
Và khác với Sài Gòn – CLB không có đội hình chất lượng theo những chia sẻ trong mỗi cuộc họp báo của HLV Vũ Tiến Thành, đội hình Viettel đủ mạnh để bung sức trong giai đoạn cuối. Nếu như đầu mùa, đội bóng quân đội huỷ diệt một trận đấu với những nạn nhân như Quảng Nam 3-0, Hải Phòng 4-0, thì phần còn lại họ huỷ diệt cả giải đấu với những trận thắng tối thiểu.
Trong suốt 13 trận ở giai đoạn đầu, Viettel chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng với tỷ số 1-0. Trong 7 vòng cuối, họ có 5 chiến thắng kiểu như vậy, chỉ một lần không ghi bàn (0-0 trước Hà Nội) và một lần nhận bàn thua (thắng 4-1 HAGL). Khi nhìn lại chặng đường, HLV Trương Việt Hoàng thẳng thừng rằng ông thích thắng kiểu như vậy (1-0) hơn là ghi nhiều bàn rồi thủng lưới (như 4-1).
Đó là những chiến thắng khiến không chỉ các bại tướng nản lòng, mà còn khiến cả giải đấu bất lực với sự thực dụng được đưa lên tầm đỉnh cao – như những gì người hâm mộ bóng đá đã quá quen thuộc với… Jose Mourinho. Những chiến thắng tối thiểu và đạt hiệu quả tối đa.
Cùng sức mạnh lực lượng với những nhân tố nổi bật trải đều mọi tuyến, chiến thuật thi đấu hợp lý, Viettel còn cho thấy họ có một tinh thần thép để chống chịu được áp lực – như những phút cuối cùng nghẹt thở trên sân Thống Nhất ở vòng đấu cuối cùng.

Viettel vô địch V-League Hãy thắng theo cách của bạn hình ảnh

Viettel vô địch V-League 2020 hoàn toàn xứng đáng

3. Nhưng nếu nhìn lại mùa giải chung cuộc, cùng với những yếu tố kể trên thì Bùi Tiến Dũng và các đồng đội còn cho thấy họ xứng đáng trở thành tân vương với bản lĩnh được thể hiện vào đúng thời điểm.
Trong 7 trận cuối cùng với 5 chiến thắng tối thiểu, trận đấu quan trọng nhất định đoạt cả mùa giải chính là trận hoà không bàn thắng với ĐKVĐ Hà Nội (nay đã thành cựu vương). Đội bóng của Chu Đình Nghiêm đã bùng nổ dữ dội trong giai đoạn cuối, giành được bằng điểm với Viettel (19/21 điểm) và vẫn kém 2 điểm chung cuộc. Đó chính là 2 điểm họ không thể giành được trước đội bóng quân đội.

Bui Tien Dung Que Ngoc Hai Viettel vs Ha Noi 29/10

Trận hoà không bàn thắng trước Hà Nội thể hiện bản lĩnh của Viettel trong chặng đường vô địch


Có thể nói, HLV Trương Việt Hoàng đã phải đánh đổi cho trận hoà này bằng chức vô địch cúp Quốc gia (thua chính Hà Nội). Sau liên tiếp những trận đối đầu không đạt kết quả suôn sẻ trước đối thủ cùng thành phố, HLV Viettel thừa nhận Hà Nội là đối thủ kỵ giơ và chắc hẳn đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu.
Không chỉ là 1 điểm giành được, Viettel còn chặn đứng đà thăng hoa của Hà Nội khi cũng đặt mục tiêu vào một cuộc bứt phá. Nhưng rồi, Quang Hải và các đồng đội đã bất lực trước một Viettel biết học hỏi sau mỗi thất bại và trả giá bằng chức vô địch của cả mùa giải.
Tất cả những điều đó cho thấy chức vô địch của thầy trò Trương Việt Hoàng là hoàn toàn xứng đáng, bởi họ đạt phong độ ổn định nhất xuyên suốt mùa giải. Viettel đã trở thành tân vương nhờ biết chiến thắng theo cách của mình.

Viettel vô địch V-League 2020: Khi thành công đến từ sức mạnh tập thể
CLB Viettel vô địch V-League 2020 nhờ một lối chơi tập thể, kỷ luật, tuân thủ đấu pháp. Và rõ ràng danh hiệu vô địch là điều hoàn toàn xứng đáng với họ sau...
CLB Viettel tái hiện thành tích của Hà Nội sau tròn một thập kỷ
Với việc đánh bại chủ nhà Sài Gòn FC ở vòng đấu cuối V-League 2020, CLB Viettel đã trở thành tân vương giải đấu. Và họ cũng đã tái hiện được thành tích thi đấu...
HLV Trương Việt Hoàng: Viettel vô địch hoàn toàn xứng đáng
HLV Trương Việt Hoàng không giấu nổi niềm hạnh phúc khi Viettel đăng quang ngôi vô địch V.League 2020.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X