Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Viettel bất ngờ có lợi thế trước thềm AFC Cup 2022

Thứ Tư 19/01/2022 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một đại diện chung bảng với Viettel tại AFC Cup 2022 bất ngờ rút lui khỏi giải và đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải đá ít trận hơn.

 Đối thủ rút lui, Viettel chỉ phải đá 2 trận tại AFC Cup 2022

Cách đây ít ngày, lễ bốc thăm chia bảng AFC Cup 2022 đã diễn ra và CLB Viettel nằm ở bảng I (khu vực Đông Nam Á) cùng với các đội: Hougang United (Singapore), Phnompenh Crown (Campuchia) và Hanthawady (Myanmar). Đây được đánh giá là bảng đấu tương đối "dễ thở" với đại diện Việt Nam.

Chiều ngày 19/1, AFC chính thức xác nhận thông tin hai CLB của Myanmar xin rút lui khỏi AFC Cup 2022. Cụ thể, Shan United rút lui khỏi trận play-off trong khi Hanthawady xin rút khỏi bảng I. Như vậy, bảng đấu của Viettel sẽ chỉ còn hai đối thủ: Hougang United và Phnompenh Crown.

Tại AFC Cup 2022, các bảng đấu diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt, điều đó đồng nghĩa với việc Viettel chỉ phải đá hai trận tại cup châu lục năm nay. Đây sẽ là lợi thế rất lớn với Viettel khi cả Hougang United lẫn Phnompenh Crown đều không phải đối thủ quá chênh lệch về trình độ so với Viettel.

Nhà vô địch V.League 2020 sẽ hướng tới ngôi nhất bảng để có một suất vào thẳng vòng loại trực tiếp khu vực Đông Nam Á của AFC Cup. Ở mùa giải 2021, Viettel đã giành được 6 điểm tại AFC Champions League và có lí do để hi vọng vào màn trình diễn ấn tượng của Hoàng Đức và đồng đội tại AFC Cup 2022.

Viettel vs Kaya
Viettel có lợi thế tại AFC Cup 2022

Năm nay, AFC Cup sẽ thi đấu theo hình thức tập trung trong một bong bóng khép kín. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan hoặc Singapore nhiều khả năng sẽ được lựa chọn để làm nơi đăng cai các trận đấu. 

AFC Cup 2021 có hai đại diện Việt Nam tham dự là Hà Nội FC và Sài Gòn FC, tuy nhiên, vì lí do dịch bệnh nên BTC không thể chọn được quốc gia đăng cai và giải đấu năm ngoái đã bị hủy trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Năm nay, Viettel là đại diện của Việt Nam tham dự AFC Cup sau khi Nam Định và Thanh Hóa từ chối tham gia.

Hiện Viettel đang có những bước chuẩn bị kỹ càng cho những giải đấu trong năm 2022. Mặc dù nói lời chia tay bộ đôi quan trọng: Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng nhưng Viettel đã chiêu mộ được Geovane đồng thời bổ nhiệm trợ lý cũ của HLV Park tại ĐT Việt Nam Bae Ji-won vào vị trí HLV thể lực.

Ở kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải mới, tiền vệ Hoàng Đức nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng trong và ngoài nước. Thậm chí nhà vô địch Thái Lan BG Pathum còn gửi những đề nghị rất hấp dẫn với mong muốn sở hữu tiền vệ của ĐT Việt Nam nhưng Viettel đã từ chối.

Tại đấu trường AFC Champions League, HAGL nằm chung bảng với những đội bóng mạnh gồm: Jeonbuk Hyundai Motors, Yokohama F. Marinos và đội thắng trong trận play-off 1. 

Kết quả bốc thăm: HAGL gặp khó, Viettel FC dễ thở ở đấu trường châu lụcKết quả bốc thăm: HAGL gặp khó, Viettel FC dễ thở ở đấu trường châu lục
Chiều nay (17/1) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League và AFC Cup 2022. Nếu như HAGL rơi vào bảng tử thần thì Viettel FC lại rơi vào bảng đấu...
Đối thủ của HAGL tại AFC Champions League mạnh cỡ nào?Đối thủ của HAGL tại AFC Champions League mạnh cỡ nào?
HAGL sẽ nằm ở bảng H tại AFC Champions League 2022 với các đội bóng đáng gờm vậy cụ thể những đội bóng còn lại ở bảng H mạnh ra sao?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X