Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vô địch cúp Quốc gia 2020: Khi "thần tài" Thái Quý lên tiếng

Chủ Nhật 20/09/2020 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá khứ, CLB Hà Nội luôn có những cầu thủ dự bị biết cách tỏa sáng để lật ngược tình thế. Và ở trận Viettel 1-2 Hà Nội vừa kết thúc, Thái Quý chính là cầu thủ như thế

Khi Thái Quý ghi dấu ấn

Được tung vào sân ở những phút cuối hiệp 2, tiền vệ Trương Văn Thái Quý đã có một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn khi anh chính là người mở ra hy vọng lật ngược thế cờ cho đội bóng Thủ đô sau một pha bắt vô-lê ghi bàn cực kỳ ấn tượng ở phút 82 của trận đấu.

Xuất phát từ tình huống Thành Chung chuyền bóng bằng ngực thuận lợi tới tầm chân của Thái Quý, cầu thủ này đã tung chân dứt điểm một chạm uy lực, khiến Nguyên Mạnh chỉ biết đứng nhìn mành lưới rung lên.

Hà Nội vô địch cúp Quốc gia Khi thần tài Thái Quý lên tiếng hình ảnh
Thái Quý sắm vai người hùng mang về chức vô địch cho CLB Hà Nội

Bàn gỡ hòa 1-1 này có thể nói chính là bước ngoặt của trận đấu để các cầu thủ Hà Nội thi đấu tự tin hơn. Và sau đó ít phút, một lần nữa Thái Quý lại ghi dấu ấn với tình huống tranh chấp bóng bổng tạo cơ hội để Quang Hải vung chân đưa Hà Nội vượt lên dẫn trước. Rõ ràng nếu không có Trương Văn Thái Quý, Hà Nội rất khó để lật ngược 'ván cờ' ở trận chung kết cúp Quốc gia lần này.

Quang Hải tiếp tục tỏa sáng

Không làm người hâm mộ thất vọng, tiền vệ Quang Hải tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Hà Nội FC trước Viettel khi ghi bàn ở phút 88, giúp đội nhà ngược dòng đánh bại đối thủ.

Có thể nói đây là một trận đấu tốt của Hải 'con' khi anh đã hoạt động rất tích cực trên hàng công Hà Nội FC. Với sự khéo léo và nhanh nhẹn của mình, Quang Hải liên tục khiến khung thành Viettel chao đảo với những tình huống thoát xuống ở hai cánh rồi chuyền vào trong.

Hà Nội vô địch cúp Quốc gia 2020 Khi thần tài Thái Quý lên tiếng hình ảnh 2
Quang Hải với điệu ăn mừng quen thuộc sau bàn thắng cho CLB Hà Nội

Trước đó, ngay phút thi đấu thứ 10 của hiệp 1, tiền vệ sinh năm 1997 suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số trận đấu, sau tình huống đi bóng đột phá ở trung lộ, trước khi khéo léo vượt qua trung vệ Quế Ngọc Hải để tung ra cú sút chân trái khá căng sát vạch 16m50. Tuy nhiên ở tình huống này, cú sút của Hải 'con' lại khá hiền, và không thể làm khó thủ môn Nguyên Mạnh.

Viettel hay nhưng Hà Nội giỏi hơn

Có lẽ những người đã trực tiếp theo dõi trận đấu Viettel 1-2 Hà Nội FC đều sẽ phải nhận định rằng CLB Hà Nội xứng đáng giành chức vô địch ở trận này. Trước một Viettel thi đấu cực kỳ lì lợm, không ngại tranh chấp và phạm lỗi để phá lối chơi đậm chất kỹ thuật của Hà Nội, Văn Quyết và các đồng đội vẫn biết cách khai thác khoảng trống để lội ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc.

Viettel vs Ha Noi
Hà Nội rõ ràng vẫn ở trên tầm so với CLB Viettel

Trong trận đấu này, Viettel đã thi đấu khá tốt trong bối cảnh mất nhiều trụ cột vì chấn thương hay thẻ đỏ. Bàn thắng của Ngọc Sơn chính là minh chứng cho chuyện đó. Song đáng tiếc là chỉ vài thoáng mất tập trung cuối trận, mọi nỗ lực của họ đều đã 'đổ sông, đổ bể'. Tuy nhiên nhìn chung là đội bóng áo lính đã chơi tốt trong suốt 80 phút đầu tiên. Và họ chỉ sụp đổ trước sự tỏa sáng của Thái Quý và Quang Hải trong 10 phút còn lại.

Hà Nội nối dài mạch bất bại trước Viettel

Cũng giống như TP.HCM, Viettel hiện cũng đang là một đối thủ 'khá ưa thích' của Hà Nội FC khi mà họ chưa từng để thua bất kỳ một trận đấu nào khi hai bên gặp nhau trong quá khứ.

Trong 3 lần chạm mặt nhau giữa hai đội ở sân chơi V-League, CLB Hà Nội đã thắng 2, hòa 1. Mùa giải năm ngoái, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã toàn thắng ở hai lượt trận đi và về với các tỷ số 2-0 và 5-2. Còn tới mùa này, hai đội hòa nhau 1-1 trong bối cảnh Hà Nội sứt mẻ nghiêm trọng lực lượng và chỉ có thể sử dụng nhiều gương mặt dự bị.

Hoang Duc (Viettel) tiec nuoi sau khi suyt ghi ban tu cu sut xa so truong
Viettel thêm một lần 'ngậm đắng nuốt cay' trước đội bóng láng giềng

Vừa qua, hai đội cũng đã tổ chức các trận đấu giao hữu và phần thắng tiếp tục thuộc về Văn Quyết và các đồng đội trong hai lượt trận với các tỷ số cách biệt 3-0 và 3-1. Trận Viettel 1-2 Hà Nội FC cũng là lần đầu tiên hai bên gặp nhau ở sân chơi đấu cúp.

Ai cản nổi Hà Nội?

Với chức vô địch cúp QG 2020, CLB Hà Nội một lần nữa tiếp tục khẳng định sự thống trị của mình ở sân chơi quốc nội. Mùa giải 2018, họ vô địch V-League và vào tới bán kết cúp QG. Mùa năm ngoái, họ thâu tóm toàn bộ danh hiệu và đến mùa này tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch cúp QG 2020.

Ha Noi bao ve thanh cong chuc vo dich Cup quoc gia
CLB Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia 2020

Sự hùng mạnh của Hà Nội đến từ việc họ đang sở hữu một dàn sao đang ở vào độ chín phong độ với sức trẻ, sự nhiệt huyết kết hợp với yếu tố kinh nghiệm, sự già dơ của các lão tướng. Trước bất cứ đối thủ nào, Hà Nội đều thể hiện được lối chơi tấn công cực kỳ nguy hiểm nhưng không kém sự hiệu quả. Và liệu với những chiến thắng thuyết phục vừa qua ở cúp QG, Hà Nội có gặp khó khi V-League trở lại vào tuần sau?

VIDEO: Viettel 1-2 Hà Nội (Chung kết Cúp quốc gia 2020)

video
HLV Trương Việt Hoàng: “Thất bại này là điều đáng khích lệ”
Bị Hà Nội lội ngược dòng để giành cúp Quốc gia 2020, CLB Viettel chỉ có thể đạt ngôi Á quân. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Trương Việt Hoàng trong phòng...
CLB Hà Nội lần đầu tiên làm được điều này ở cúp QG sau 16 năm
Với việc chính thức sở hữu chiếc cúp Quốc gia 2020, CLB Hà Nội cũng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở giải đấu này từ năm 2004.
Sắm vai người hùng, Quang Hải tri ân NHM Hà Nội FC
Tiền vệ Quang Hải đã có những chia sẻ sau khi tỏa sáng giúp CLB Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch cúp QG 2020.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X