Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Thắng chia tay đội tuyển Việt Nam: Tất yếu!

Thứ Ba 06/11/2012 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Phan Thanh Hùng đã hơn một lần khẳng định, ông lựa chọn cầu thủ đến AFF Cup không chỉ bởi chuyên môn mà còn vì yếu tố tinh thần,sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Sau trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận, sẽ rất khó khăn khi sắp đến thời điểm phải đưa ra sự lựa chọn để chốt danh sách 22 cầu thủ cuối cùng đến AFF Cup 2012.

HLV trưởng ĐT Việt Nam thừa nhận rằng không chỉ về mặt chuyên môn, tiêu chỉ lựa chọn cầu thủ còn nằm ở tinh thần sẵn sàng làm nhiệm vụ. Ông Hùng nói thêm, dù khó, nhưng BHL sẽ phải có sự cương quyết khi đưa ra những quyết định.

Nguyện vọng có kỳ AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp đã tiêu tan đối với Việt Thắng
Nguyện vọng có kỳ AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp đã tiêu tan đối với Việt Thắng

Dễ hiểu được sự khó khăn của HLV Phan Thanh Hùng, khi một cầu thủ đã lên tập trung, đổ mồ hôi công sức mà sau đó lại bị loại ở phút chót. Xem HLV Rajagopal làm việc với các cầu thủ Malaysia, một người hâm mộ có mặt ở sân đã phát biểu: “Cầu thủ Mã sợ ông HLV này cứ như…con sợ bố ấy.” Ở ĐT Việt Nam thì cũng có chuyện “bố con”, khi ông Hùng vẫn cứ hay gọi các cầu thủ trẻ là “con”. “Đồng ơi, con phải đá thế này…” là những câu quen thuộc.

Trở lại chuyện của Việt Thắng, có thể thấy rõ khát khao của tiền đạo này với ĐT Việt Nam ớn thế nào. Việt Thắng đã chấp nhận đền bù tiền cho Thanh Hóa để có cơ hội tham dự kỳ AFF Cup mà theo tiền đạo này là cuối cùng trong sự nghiệp. Suốt thời gian tập trung vừa qua, Việt Thắng đã rất nỗ lực, dù ai cũng nhận ra rằng những bước chạy của Việt Thắng cho thấy anh đã bắt đầu ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Trận đấu duy nhất mà Việt Thắng được đá chính trong đợt tập trung này là trận đấu ĐT Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc ở VFF Cup. Việt Thắng chơi không tốt, không đáp ứng được chuyên môn và bị thay ra. Khi đó, tiền đạo này đã có những hành động tỏ ra không vừa lòng, không bắt tay HLV Phan Thanh Hùng. Dù sau đó Thắng “bế” có giải thích đó chỉ là sự hiểu nhầm.

Ở trận đấu ĐT Việt Nam gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình, cả Quang Hải lẫn Công Vinh đều chấn thương, Việt Thắng vẫn không được ra sân đá chính. Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng có nói rằng ĐT Việt Nam rất cần một tiền đạo nhanh, khỏe và có khả năng làm tường tốt như Safee Sali của Malaysia. ĐT Việt Nam đang rất cần tiền đạo, đáng tiếc là Việt Thắng giờ đây đã không còn “nhanh, khỏe và làm tường tốt” nữa, đúng những sở trường của anh khi còn ở đỉnh cao phong độ.

Thời gian còn rất ngắn, sau khi không còn sử dụng Việt Thắng thì HLV Phan Thanh Hùng vẫn phải loại thêm người để chốt lại danh sách 22 cầu thủ cuối cùng. Tất cả các cầu thủ đều phải hiểu, nếu không nỗ lực, không cho BHL thấy được sự sẵn sàng về phong độ, quyết tâm nghiêm túc và khát khao cống hiến,thì bất cứ ai cũng có thể bị loại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X