Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Việt Nam xóa đi sự tự ti của bóng đá Đông Nam Á"

Chủ Nhật 28/01/2018 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cây viết John Duerden nhận xét dù không vô địch nhưng U23 Việt Nam vẫn thành công lớn khi xóa đi sự mặc cảm của bóng đá thuộc "vùng trũng" Đông Nam Á.

 
Tại VCK U23 châu Á 2018, bóng đá Đông Nam Á đã để lại dấu ấn mạnh mẽ. Ngoài U23 Thái Lan phải dừng bước ở vòng bảng, U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều được đánh giá thành công. U23 Malaysia vượt qua vòng bảng và gây khó khăn cho U23 Hàn Quốc trong trận tứ kết.
 
Quang Hai vs U23 Uzbekistan
U23 Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời.

U23 Việt Nam còn gây ấn tượng mạnh hơn khi tiến thẳng tới chung kết, chỉ chịu thua U23 Uzbekistan với tỉ số sít sao 1-2 sau hiệp phụ. Dù không giành chức vô địch nhưng theo cây viết John Duerden nhận xét trên Fox Sports châu Á, thành công lớn nhất của U23 Việt Nam là xóa đi sự mặc cảm của bóng đá khu vực Đông Nam Á.
 
Trong bài viết có tiêu đề "Hãy quên thất bại đi, phần thưởng thật sự của Việt Nam là xóa đi sự mặc cảm của bóng đá Đông Nam Á", John Duerden đánh giá: "Không xa nữa, Việt Nam hay chí ít là Malaysia, chứng minh rằng các cầu thủ của khu vực ASEAN không kém hơn những đồng nghiệp ở phía Tây hay phía Đông".
 
"Không thể mong đợi luôn giành chiến thắng trong tương lai nhưng ít nhất, có thể tin rằng họ sẽ giành chiến thắng. Việt Nam vẫn còn một chặng đường để bắt kịp Nhật Bản, Hàn Quốc và phần còn lại nhưng khoảng cách không còn lớn, ít nhất không lớn như Việt Nam vẫn nghĩ trước kia. Giờ thì các đội tuyển từ khu vực này hiểu rằng họ có thể chiến thắng".
 
John Duerden cho rằng thành công lớn nhất của bóng đá Việt Nam sau giải đấu là ý nghĩa về tinh thần: "Việt Nam đã xóa đi sự mặc cảm của các đội đến từ ASEAN khi gặp các đội vẫn được gọi là lớn hơn hay mạnh hơn trên sân. Đây mới là danh hiệu thật sự được mang về từ Trung Quốc".

Bóng đá trẻ Việt Nam tiếp cận đẳng cấp châu Á
Bình luận viên Quang Huy cho rằng bóng đá trẻ Việt Nam đã rất gần với đẳng cấp châu lục sau khi tuyển U23 giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X